+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/6/2018: Tìm thấy thầy giáo mất tích 10 ngày trong rừng Phú Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/6/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/6/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bà Rịa - Vũng Tàu: Đính chính việc công bố nhầm điểm chuẩn vì lỗi đánh máy

    Thông tin với báo chí ngày 25/6, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Sở vừa có công văn đính chính điểm chuẩn thi tuyển vào lớp 10 của trường THPT Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

    Theo đó, điểm chuẩn thi vào lớp 10 trường THPT Xuyên Mộc là 29.75 thay vì 27.75 như đã công bố trước đó.

    Bà Rịa - Vũng Tàu: Đính chính việc công bố nhầm điểm chuẩn vì lỗi đánh máy - Ảnh 1

    Công văn đính chính điểm chuẩn của Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Lý do được Sở đưa ra là do sơ suất đánh máy nhầm. Trong thông báo nêu cụ thể: “Căn cứ vào kết quả chấm thi kỳ tuyển sinh THPT năm hoc 2018-2019, khóa thi ngày 12,13/6 và chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Xuyên Mộc, Hội đồng tuyển sinh của Sở GD&ĐT đã họp xét số lượng thí sinh trúng tuyển cho trường THPT Xuyên Mộc theo chỉ tiêu lấy 350 thí sinh, lấy từ cao xuống thấp theo điểm xét tuyển cho đến thứ tự 350 điểm xét tuyển là 29.75 (có danh sách trúng tuyển kèm theo). Tuy nhiên, khi ban hành thông báo điểm chuẩn, do sơ suất đã đánh máy nhầm thành 27.75”.

    Khi phát hiện sai sót này, sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông báo đính chính và xin lỗi toàn thể học sinh, phụ huynh. Đồng thời, Sở yêu cầu trường THPT Xuyên Mộc niêm yết công khai và thông báo thay đổi đến thí sinh”, đại diện Sở thông tin.

    Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nguyễn Thanh Giang - giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chủ tịch Hội đồng tuyển sinh, cho biết tuy sai sót về công bố điểm chuẩn nhưng quyền lợi của học sinh không bị ảnh hưởng vì danh sách 350 học sinh trúng tuyển vào trường này đính kèm thấp nhất là 29.75.

    Còn nếu theo điểm chuẩn 27.75, có thêm 42 học sinh sẽ vào Trường THPT Xuyên Mộc nhưng tất cả những em này đã trúng tuyển nguyện vọng hai vào các trường khác trên địa bàn huyện Xuyên Mộc.

    Được biết năm nay toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có gần 12.000 thí sinh dự thi THPT Quốc gia và tỉnh này đã bố trí 18 điểm thi với 521 phòng thi.

    3 ngày nỗ lực cứu người đàn ông hôn mê sâu suy đa phủ tạng, nguy kịch tính mạng

    Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, ông Tòng Văn B. (62 tuổi, ở TP Sơn La) có tiền sử đái tháo đường, tăng huyết áp, gút hơn 20 năm, biến chứng hẹp động mạch vành tới 90%.

    Ngày 6/5, bệnh nhân xuất hiện đau tức ngực được đưa đến Bệnh viện Tim Hà Nội trong tình trạng hôn mê, liệt hoàn toàn nửa người trái, được chẩn đoán nhồi máu não cấp và được dùng kỹ thuật tiêu sợi huyết để phá cục máu đông.

    Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân có diễn biến nặng lên, đau và chướng bụng nhiều, xét nghiệm men tụy tăng cao. Chụp cắt lớp vi tính cho thấy hình ảnh viêm tụy cấp nặng, đường máu tăng cao, bệnh nhân đi vào hôn mê, suy hô hấp, sốc và được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm.

    3 ngày nỗ lực cứu người đàn ông hôn mê sâu suy đa phủ tạng, nguy kịch tính mạng - Ảnh 1

    Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

    Theo PGS.TS Đào Xuân Cơ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai đêm 22/5 trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, liệt hoàn toàn nửa người trái, suy hô hấp rất nặng, bụng chướng căng.

    Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, ngay trong đêm 22/5, Ban giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức hội chẩn toàn viện với sự tham gia của gần 20 chuyên khoa để cùng tìm ra phác đồ điều trị tối ưu.

    Với chẩn đoán nhồi máu não, viêm tụy cấp, tăng áp lực thẩm thấu biến chứng suy đa phủ tạng, bệnh nhân có chỉ định hầu hết biện pháp hồi sức tích cực gồm đặt nội khí quản, thở máy, bù dịch, lọc máu liên tục, điều chỉnh đường huyết, dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch, kháng sinh phổ rộng...

    Sau 3 ngày nỗ lực không ngừng nghỉ cứu chữa, ông B. thoát sốc, tình trạng suy đa tạng được cải thiện, nhưng vẫn liệt hoàn toàn nửa người trái, không có khả năng ho khạc do liệt các cơ hô hấp, liệt hoàn toàn dây thanh âm bên trái.

    Vì tình trạng quá xấu, bệnh nhân tiếp tục được mở khí quản, chăm sóc đặc biệt, thực hiện các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, kiểm soát đường huyết… kết hợp phục hồi chức năng tại giường. 

    Sau 46 ngày ''giằng co với tử thần'', bệnh nhân đã tỉnh hoàn toàn, liệt nửa người trái đang hồi phục tốt, đi lại và ăn uống được bình thường, đường huyết, huyết áp được kiểm soát ổn định và có thể xuất viện.

    Giải cứu người phụ nữ đòi nhảy cầu Chương Dương do giận chồng

    Đến khoảng 17h22 ngày 25/6, lực lượng cứu hộ gồm CS PCCC, CSGT, CS 113, tổ bảo vệ cầu Chương Dương đã giải cứu thành công 1 phụ nữ trèo ra lan can cầu Chương Dương nhiều giờ với ý định tự tử.

    Giải cứu người phụ nữ đòi nhảy cầu Chương Dương do giận chồng - Ảnh 1

    Lực lượng cứu hộ tiến hành giải cứu người phụ nữ có ý định nhảy cầu tự tử. Ảnh: Infonet

    Trước đó, vào lúc 15h50 cùng ngày,  tại nhịp cầu N7 của cầu Chương Dương, có một phụ nữ đã trèo qua lan can cầu dọa tử tự. Mặc dù, cả người thân và lực lượng chức năng cùng đến khuyên nhủ, nhưng người phụ nữ này vẫn không chịu trèo vào, khiến giao thông tắc nghẽn.

    Sau hơn 2h thương thuyết không thành, lực lượng công an đã sử dụng xe cứu hộ, đu dây ra giữ chặt người phụ nữ từ phía ngoài lan can, giải cứu rồi đưa về Công an phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội.

    Thông tin ban đầu, người phụ nữ là N.T.T (52 tuổi, ở ngõ Dân Chủ, Khâm Thiên, Đống Đa). Do bực tức chuyện chồng bỏ nhà đi chơi trong lúc bố ốm, để mình phải chăm sóc, bà T. đã uất ức lên cầu trèo qua lan can gây áp lực với gia đình.

    Hiện Công an phường Bồ Đề đang tạm giữ bà T để khuyên nhủ và giúp bà T. bình tâm trở lại.

    Đã tìm thấy thầy giáo mất tích 10 ngày trong rừng Phú Quốc

    Chiều 25/6, trao đổi trên báo chí, gia đình ông Nguyễn Anh Lân - giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Hiệp 2 (xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, vừa tìm được ông Lân sau 10 ngày mất tích trong rừng Phú Quốc.

    Gia đình ông Lân cũng gửi lời cảm ơn người dân địa phương đã phát hiện và đưa ông Lân đi cấp cứu. Đồng thời, gia đình cũng gửi lời cảm ơn cộng đồng mạng ở Phú Quốc đã nhiệt tình chia sẻ thông tin.

    Trước đó, ngày 15/6, ông Lân cùng một số đồng nghiệp đi tham quan du lịch ở huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Tại đây, nhóm của ông thuê khách sạn trên đường Nguyễn Trung Trực (thị trấn Dương Đông).

    Khoảng 18h30 cùng ngày, sau khi ăn cơm, ông Lân một mình thuê taxi đi về khu vực Bãi Cửa Cạn (xã Cửa Cạn, cách thị trấn Dương Đông) nhưng không trở lại khách sạn ở vài ngày sau đó.

    Ngoài việc đi tìm, người nhà thầy giáo trên và nhiều đồng nghiệp đi chung đoàn còn đăng hình ảnh của ông Lân lên mạng xã hội để nhờ mọi người hỗ trợ.

    Đến khoảng 10h ngày 15/6, một người dân địa phương đi rừng về phát hiện ông Lân đang nằm bất động nên đưa về nhà chăm sóc, sau đó đưa đến trạm xá rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc cấp cứu.

    Một số người dân ở huyện đảo Phú Quốc đã gọi điện thoại về nơi ông Lân công tác để báo lại cho gia đình biết sự việc.

    Hà Giang: Mưa lũ khiến 3 người chết, hơn 800 ngôi nhà bị ngập

    Chiều 25/6, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Đức Vinh - giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang - cho biết mưa lũ đã làm 3 người thiệt mạng.

    Nhiều tuyến đường bị hư hỏng, nhiều công trình trường học, kè bờ sông và hàng trăm hecta diện tích hoa màu của bà con dân tộc thiểu số có nguy cơ bị mất trắng. Ước tính thiệt hại ban đầu của tỉnh Hà Giang hàng chục tỉ đồng.

    Hà Giang: Mưa lũ khiến 3 người chết, hơn 800 ngôi nhà bị ngập - Ảnh 1

    Người dân thôn Lùng Nùn (Quản Bạ, Hà Giang) ngậm ngùi nhìn ngôi nhà chỉ còn lại đống gỗ ngổn ngang - Ảnh: VietNamNet

    Mưa lũ đã khiến 837 ngôi nhà tại các huyện Vị Xuyên, Quản Bạ, Yên Minh và TP Hà Giang bị ngập, 8 ngôi nhà ở huyện Vị Xuyên và huyện Quang Bình bị sập hoàn toàn, 16 ngôi nhà ở huyện Quản Bạ và Yên Minh bị lũ cuốn trôi, gần 100 ngôi nhà bị ảnh hưởng do sạt lở phải di dời...

    Trận mưa lũ cũng đã khiến nông nghiệp và thủy sản của Hà Giang thiệt hại nặng. Tại huyện Vị Xuyên có gần 10 con trâu bị lũ cuốn trôi, 227 ha cây cối hoa màu bị ngập úng, gần 150 ha lúa ngô bị vùi lấp. Hàng trăm ha mạ ở các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang bị ngập úng. Nhiều diện tích ao cá của bà con bị ngập, vỡ và tràn bờ...

    Theo báo Hà Giang online, ngay khi xảy ra mưa lớn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đi cơ sở nắm tình hình và chỉ đạo khắc phục.

    Các huyện, thành phố đã thực hiện phương châm “4 tại chỗ” giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại; tổ chức trực ban 24/24 giờ để nắm bắt diễn biến của thời tiết và xử lý thông tin kịp thời; thực hiện tốt phương án đã xây dựng để xử lý, khắc phục thiên tai.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2662018-tim-thay-thay-giao-mat-tich-10-ngay-trong-rung-phu-quoc-a234214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan