+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/10/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Làm thủ tục cách chức thẩm phán dùng bằng cấp 3 giả

    Theo tin tức trên báo Dân trí, chiều 26/10, một lãnh đạo TAND tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị đang làm thủ tục để cách chức thẩm phán của bà Nguyễn Thị Nga (TAND TP Thái Nguyên) vì dùng bằng cấp 3 giả và đã bị Trường Đại học Luật Hà Nội thu hồi bằng cử nhân luật gây ồn ào dư luận thời gian qua.

    Bằng tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội của bà Nguyễn Thị Nga - Thẩm phán TAND thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên vừa bị thu hồi - Ảnh: báo Dân trí

    Trước đó như Dân trí phản ánh, ông Nguyễn Văn Chung - Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên ký văn bản gửi Ban giám hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội cho biết thẩm phán Nguyễn Thị Nga bị tố cáo về việc sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 3 giả.

    Sau khi tiến hành thẩm định, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội đã ký quyết định thu hồi bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy đối với bà Nguyễn Thị Nga (SN 19/7/1976), tốt nghiệp năm 1998 chuyên ngành Tư pháp, hạng Trung bình, số hiệu bằng B36704.

    Lâm Đồng tổ chức thi tuyển 3 phó giám đốc Sở

    Nguồn tin trên báo Tiền phong cho biết, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành kế hoạch thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Sở thuộc UBND tỉnh. Các ứng viên sẽ dự tuyển các chức danh phó giám đốc Sở Y tế, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên & Môi trường và chức danh Phó trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp, mỗi vị trí tuyển một chỉ tiêu.

    Theo quy định, mỗi vị trí dự tuyển phải có ít nhất hai ứng viên tham gia dự tuyển trở lên.

    Thời gian thi tuyển bắt đầu từ ngày 5/12/2017 đến 5/12/2018 tại Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng.

    Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đạt 43% tiến độ

    Theo báo Tuổi trẻ, Ban quản lý đường sắt đô thị vừa có báo cáo tình hình thực hiện dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên).

    Tính đến quý III - 2017 mới giải ngân được gần 10.667 tỉ đồng, trong khi kế hoạch đề ra là gần 11.932 tỉ đồng. Trong quý III cũng chỉ giải ngân được hơn 1.585 tỉ đồng, trong khi theo kế hoạch đề ra là gần 2.615 tỉ đồng.

    Tình hình khó khăn về vốn đã nhiều lần được ban quản lý đường sắt đô thị đưa ra. Mới đây Chủ tịch UBND TP.HCM đã chấp thuận tạm ứng ngân sách thêm 1.173 tỉ đồng để trả cho các nhà thầu. Cộng với hai lần tạm ứng trước đó, đến nay ngân sách TP đã phải tạm ứng hơn 2.200 tỉ đồng để trả cho các nhà thầu trong khi chờ nguồn vốn ODA từ trung ương.

    Ngộ độc do ăn cá nóc, 6 người thương vong

    Báo Dân Việt đưa tin, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa La Gi, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận cho biết, trưa cùng ngày, đơn vị tiếp nhận 6 ca bị ngộ độc do ăn cá nóc. Trong đó, có 1 trường hợp tử vong, 5 người còn lại trong tình trạng nguy kịch phải chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

    6 người thương vong do ăn cá nóc - Ảnh: báo Dân Việt

    Theo đó, 6 nạn nhân đều là thuyền viên của một tàu cá trên địa bàn thị xã La Gi. Trong quá trình đánh bắt hải sản trên biển, các thuyền viên này đã bắt được cá nóc rồi rủ nhau làm thịt ăn nên dẫn đến thương vong.

    Người tử vong là anh Tr.Th.Th., ngụ phường Phước Lộc, thị xã La Gi. Các nạn nhân còn lại khi được chủ tàu cá đưa vào bệnh viện đều trong tình trạng người co giật, toàn thân tím tái, ói mửa, gồm: Ph.Đ (27 tuổi), Ng.Đ.C (25 tuổi), Ng.Q.V (28 tuổi), Ph.V.T (41 tuổi) cùng ngụ thị xã La Gi và Ng.V.Ph (25 tuổi), ngụ thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

    Trạm BOT Biên Hòa bố trí điểm riêng thu tiền lẻ

    Theo báo Tri thức trực tuyến, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban ngành của tỉnh tổ chức các biện pháp đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại trạm thu phí đặt trên quốc lộ 1 (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

    Tỉnh này đề nghị chủ đầu tư dự án là Công ty Đồng Thuận phối hợp với các cơ quan chức năng làm công tác tuyên truyền để tài xế biết về tính pháp lý của việc đặt trạm. Công khai tại trạm thu phí đối với những hành vi vi phạm và công khai hình thức xử lý theo luật định.

    Tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị Công ty Đồng Thuận bố trí khu vực riêng ngoài trạm để tiếp nhận những tài xế trả tiền lẻ, tránh ùn tắc giao thông.

    Bố trí khu vực riêng ngoài trạm để tiếp nhận những tài xế trả tiền lẻ - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Được biết, sáng 26/10, trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa đã thu phí trở lại sau 20 ngày tạm ngưng. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, cảnh sát phòng cháy chữa cháy Đồng Nai được điều động đến khu vực trạm để đảm ảo an ninh.

    Đến trưa cùng ngày, tình hình giao thông qua trạm ổn định, việc thu phí diễn ra bình thường. Trong buổi sáng, không tài xế nào trả tiền lẻ.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-27102017-a206785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan