+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/10/2018: Phát hiện thi thể bé sơ sinh miệng bị nhét giấy bên đường

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/10/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/10/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bình Dương: Phát hiện thi thể bé sơ sinh miệng bị nhét giấy bên đường

    Theo đó, đến 10h sáng ngày 27/10, lực lượng chức năng thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng để điều tra vụ bé trai sơ sinh chết bên đường.

    Hiện trường người dân phát hiện bé sơ sinh đã tử vong bên đường. Ảnh: Tiền Phong

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h sáng cùng ngày tại một con hẻm, thuộc phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương một người phụ nữ đi tập thể dục ngang qua con hẻm nói trên thì thấy một chiếc khăn mỏng có dính máu để ngay ở đám cỏ ở lề đường. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, dừng lại kiểm tra thì tá hỏa phát hiện bên trong có thi thể một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn, miệng bị nhét một miếng giấy.

    Ngay sau đó, người phụ nữ đã trình báo lực lượng chức năng. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thị xã Thuận An đến hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Được biết, đứa bé sơ sinh là bé trai nặng khoảng 3kg, hiện thi thể cháu đã được đưa về nhà xác ở Thuận An để phục vụ công tác điều tra. Người dân thương cảm cũng đang làm thủ tục để lo chôn cất cháu bé.

    Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố vụ điện giật khiến 4 người chết

    Tối 27/10, thông tin từ công ty Điện lực Hà Tĩnh, liên quan vụ điện giật chết 4 người khi đang thi công cột cáp viễn thông, bộ Công Thương đã có Công văn hỏa tốc số 8745/BCT-ATMT gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẩn trương chỉ đạo Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, công ty Điện lực Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương, đơn vị thi công công trình viễn thông gần đường dây dẫn điện dừng tất cả các hoạt động thi công để phục vụ công tác điều tra tai nạn theo quy định.

    Hiện trường vụ 4 người tử vong do điện giật. Ảnh: VietNamnet

    Bộ Công Thương cũng chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên gia đình các nạn nhân bị tai nạn điện giật; chỉ đạo các đơn vị điện lực, vận hành lưới điện rà soát các quy định phối hợp, biện pháp an toàn cho người, thiết bị trong quá trình các đơn vị trong và ngoài ngành thi công gần đường dây dẫn điện; tổ chức thông báo rộng rãi quy định phối hợp giữa đơn vị điện lực và các đơn vị có công trình thi công, có các hoạt động gần đường dây dẫn điện để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, an toàn vận hành hệ thống điện.

    Trước đó, sau khi xảy ra sự cố, đoàn Công tác bộ Công Thương cũng đã phối hợp cùng lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các cơ quan chức năng liên quan gấp rút có mặt tại hiện trường để xử lý và khắc phục vụ việc.

    Vụ đổi 100 USD phạt 90 triệu đồng: Phó Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu tính hợp pháp

    Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình vừa có ý kiến chỉ đạo về vụ việc xử phạt 90 triệu đồng đối với trường hợp đổi 100 USD ở tiệm vàng tại TP. Cần Thơ.

    Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nghiên cứu tính hợp pháp, hợp lý của việc Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ phạt người đổi 100 USD ở tiệm vàng và có kiến nghị cần thiết, phù hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30 tháng 10 năm 2018.

    Trước đó, ngày 4/9/2018, UBND TP. Cần Thơ đã có quyết định xử phạt hành chính 90 triệu đồng với ông Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, ở phường An Hòa, quận Ninh Kiều) vì đã đổi 100 USD tại tiệm vàng Thảo Lực (Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực) ở phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.

    Ông Rê cũng bị tịch thu gần 2,3 triệu đồng đã đổi được. Nguyên nhân bị phạt 90 triệu đồng vì ông Rê đã vi phạm việc mua, bán ngoại tệ tại nơi không được thu đổi ngoại tệ.

    Chuyện lạ ở Thái Bình: Chủ tịch phường xác nhận cho vợ vay vốn thoát nghèo

    Ông Đặng Xuân Hậu, chủ tịch phường Lê Hồng Phong, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình đồng thời là trưởng ban giảm nghèo của phường Lê Hồng Phong đã ký xác nhận cho ít nhất 5 trường hợp đang là công chức, viên chức trong phường có kinh tế ổn định vay vốn thoát nghèo.

    Cụ thể, đó là các trường hợp: bà Đặng Thị Kim Thoa – Phó Bí thư Đảng ủy vay vốn 48 triệu đồng; Vũ Thị Hoài Thu – công chức văn phòng thống kê vay vốn 40 triệu đồng; Vũ Thị Thắm – công chức văn phòng thống kê vay vốn 50 triệu đồng; Đặng Thị Hồng Nhung – công chức văn hóa xã hội vay vốn 50 triệu đồng; Nguyễn Thị Thanh Phương – công chức Tài chính Kế toán vay vốn 47 triệu đồng;

    Ông Hậu là người ký xác nhận cho Phó Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong vay vốn... thoát nghèo. Ảnh: Người Đưa Tin

    Ngoài ra, ông Hậu còn xác nhận cho bà Bùi Thị Phương là giáo viên vay vốn 50 triệu đồng. Đặc biệt, bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt – là vợ của ông Hậu được xác nhận vay vốn 50 triệu đồng.

    Tất cả các đối tượng vay vốn kể trên được ông Hậu ký xác nhận rải rác trong năm 2017.

    Qua khảo sát thực tế của PV Người Đưa Tin, tất cả những đối tượng được ông Hậu xác nhận vay vốn thoát nghèo kể trên đều có kinh tế khá giả. Riêng nhà ông Hậu là ngôi nhà bề thế 4 tầng nằm trên phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình.

    Hiện tại Ủy ban kiểm tra Thành ủy Thái Bình đang trong quá trình xác minh các nội dung có liên quan kể trên, vẫn chưa có kết luận.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-28102018-phat-hien-thi-the-be-so-sinh-mieng-bi-nhet-giay-ben-duong-a249155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan