+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Du khách ăn hải sản bị "chặt chém" thêm 630 nghìn tiền ghế ngồi ở Đồ Sơn

    Mới đây, một đoạn clip livestream trên Facebook từ tài khoản T.M đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Trong clip, một nhóm du khách đang tranh cãi với một phụ nữ tại bãi biển khu 2 Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.

    Theo đó, dù đã phải bỏ tiền ăn hải sản hết gần 2 triệu nhưng đến khi thanh toán, 2 nhóm khách trên vẫn bị thu thêm 630 nghìn tiền ghế ngồi.

    Du khách ăn hải sản bị

    Bài viết thu phí ghế ngồi ở Đồ Sơn khiến dân mạng xôn xao.

    Do quá bức xúc vì chưa bao giờ đi ăn phải trả thêm tiền ghế, nhóm thực khách đã chất vấn chủ nhà hàng.

    Không có bãi biển nào làm ăn như này hết. Đã ăn hết 2 triệu mà vẫn bị tính tiền ghế ngồi. Bãi biển Đồ Sơn làm ăn như này là không được. Cô đã giết chết bãi biển này rồi đấy, làm như thế này thì ai còn dám quay lại. Hỏi giá thì chỉ hỏi đồ ăn trước chứ ai biết mà hỏi tiền ghế ngồi”, nhóm thực khách bức xúc.

    Trước sự khăng khăng rằng đây là quy định chung của nhà hàng, nhóm khách vẫn phải trả thêm tiền ghế ngồi như đã được yêu cầu.

    Trao đổi với Thanh Niên, chị T. (người livestream) cho biết: “Có 2 nhóm, nhóm em có 8 người, nhóm bên cạnh hơn 10 người. Cả 2 nhóm đều ngồi ghế và mua đồ hải sản của 1 người phụ nữ địa phương. Tuy nhiên khi tính tiền, người này thu của nhóm em 130.000 đồng tiền ghế, còn nhóm kia thu thu 500.000 đồng”.

    Khi đoạn clip của chị T. được livestream, đã có rất nhiều bình luận và lượt chia sẻ về sự việc này. Phần lớn đều cho rằng cách thu phí của chủ nhà hàng là rất vô lý và "chặt chém", khiến du khách không còn muốn quay lại đây nữa.

    Ông Phạm Văn Luân, Chánh thanh tra Sở du lịch TP Hải Phòng cho biết đã nhận được thông tin và đang thành lập tổ công tác, xác minh làm rõ sự việc. Theo ông Luân, nếu có việc nhà hàng thu phí ghế ngồi của khách như phản ánh thì chắc chắn đơn vị sẽ xử lý nghiêm, không bao che.

    Quảng Trị: Hủy nổ quả đạn pháo nặng gần 1 tấn được dân phát hiện

    Ngày 27/5, Lực lượng công binh (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị) và tổ chức RENEW tại Quảng Trị xác nhận vừa phối hợp hủy nổ thành công một quả đạn pháo nặng gần một tấn.

    Lực lượng công binh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cho hay, quả đạn pháo có đường kính 405mm, chiều dài 1,55m, nặng 960kg. Trong quả đạn chứa 96 kg thuốc nổ, ký hiệu ngòi nổ MK 55.

    Đây là quả đạn pháo được người dân vô tình phát hiện trong lúc rà tìm phế liệu tại thôn Trảng Rộng, xã Hải Thái vào ngày 24/5.

    Sau khi có mặt, đội hủy nổ bom mìn lưu động của tổ chức RENEW Quảng Trị xác định đây là loại đạn pháo hạng nặng của hải quân Mỹ trong chiến tranh.

    Nhằm đảm bảo an toàn, công tác hủy nổ được tiến hành tại chỗ, người dân được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

    Hơn 30 dân chơi trong quán bar dương tính với ma túy

    Rạng sáng ngày 27/5, Công an tỉnh Kiên Giang bất ngờ ập vào kiểm tra quán bar Zen Lounge & Club ở phường Vĩnh Lạc, TP.Rạch Giá. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện trên 30 người dương tính với ma túy và nhiều vũ khí giấu dưới các hàng ghế gần cửa.

    Hơn 30 dân chơi trong quán bar dương tính với ma túy - Ảnh 1

    Quán bar bị lực lượng Công an đột kích. Ảnh: Soha

    Tại thời điểm kiểm tra, Công an tỉnh Kiên Giang phát hiện có gần 150 người đang tụ tập quay cuồng trong tiếng nhạc.

    Qua kiểm tra lực lượng Công an đã tìm thấy nhiều loại ma túy được cất giấu trong người một số đối tượng, số khác bị vứt xuống sàn nhà và được cất giấu trong các tủ của nhân viên.

    Hơn 30 dân chơi trong quán bar dương tính với ma túy - Ảnh 2

    Trên 30 dân chơi trong quán bar dương tính với ma túy. Ảnh: Vnexpress

    Ngoài ra Công an tỉnh Kiên Giang còn phát hiện nhiều dao tự chế, tuýp sắt, roi điện, áo giáp… dưới các hàng ghế gần cửa ra vào quán bar. Toàn bộ khách chơi trong quán bar bị đưa về trụ sở.

    Sau xét nghiệm, Công an xác định có trên 30 người dương tính với chất ma túy, đồng thời bắt giữ gần 10 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trái phép chất ma túy.

    Quán bar Zen Lounge & Club bị lập biên bản về các lỗi: Hoạt động quá giờ quy định, buông lỏng quản lý để khách sử dụng và tàng trữ ma túy tại tụ điểm kinh doanh

    Giải cứu kịp thời một phụ nữ nhảy cầu Chương Dương tự tử

    Vào khoảng 9h30 sáng ngày 27/5, người phụ nữ đi xe máy mang BKS 39Y4 – 1306 đang di chuyển trên cầu Chương Dương (theo hướng từ Long Biên sang nội thành), bất ngờ dừng xe giữa cầu, trèo qua lan can nhảy xuống sông tự tử.

    Giải cứu kịp thời một phụ nữ nhảy cầu Chương Dương tự tử - Ảnh 1

    Người phụ nữ được đưa lên bờ an toàn. Ảnh: VTC

    Nhận được tin báo, Trung uý Nguyễn Quang Trung và Đinh Trọng Duy - Đội CSGT số 5 và tổ bảo vệ cầu đang trực chốt phía Bắc cầu Chương Dương lập tức triển khai đội hình cứu trợ.

    Phán đoán nhanh vị trí người phụ nữ rơi xuống, 2 chiến sĩ CSGT đã nhanh chóng chạy bộ xuống khu vực bến thuyền dưới chân cầu huy động nhiều thuyền chài ra cứu giúp. Nhờ ứng cứu kịp thời, người phụ nữ đã được cứu sống khi sắp kiệt sức giữa dòng nước chảy xiết của sông Hồng.

    Khi được đưa lên bờ an toàn, người phụ nữ này cho biết tên Nguyễn Thị H. (SN 1982 hiện đang ở khu Mễ Trì, Nam Từ Liêm). Chị H. nói do hoàn cảnh éo le và buồn chán chuyện gia đình nên đã đi xe lên cầu Chương Dương để tự tử.

    Sau khi được khuyên nhủ chị H. đã bình tâm trở lại và đồng ý về trụ sở Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên) làm các thủ tục để gia đình đến đón về.

    Hà Nội: Người đàn ông tử vong vì rơi từ tầng cao chung cư

    Sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 26/5 tại khu đô thị Đại Thanh, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội. Thời điểm xảy ra vụ việc, anh L.V.H. (Hà Nội), nhân chứng tại hiện trường cho biết lúc đó anh đang ngồi uống nước với bạn thì nghe thấy tiếng va đập mạnh, khi hướng sự chú ý đến nơi phát ra tiếng động thì kinh hoàng thấy một nam thanh niên bất động trên mặt đất.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân đã hô hoán cứu người tuy nhiên nạn nhân đã tử vong tại hiện trường, đồng thời lực lượng Công an đồn Cầu Bươu cũng có mặt ngay khi nhận được tin báo từ phía quần chúng nhân dân.

    Hà Nội: Người đàn ông tử vong vì rơi từ tầng cao chung cư - Ảnh 1

    Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Người đưa tin 

    Một cán bộ công an có mặt tại hiện trường cho biết, nạn nhân khoảng 30 tuổi, mặc quần áo thể thao màu đỏ, đi giày đen rơi từ trên cao, có thể là tầng 32 xuống và tử vong tại chỗ.

    Sau khi thu thập chứng cứ tại hiện trường cho thấy đây là một vụ tự tử, nguyên nhân theo kết luận điều tra ban đầu cho biết có thể do nạn nhân buồn phiền chuyện gia đình nên đã nghĩ quẩn khiến xảy ra sự việc đau lòng trên.

    Hiện vụ việc đã được bàn giao cho đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Thanh Trì tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2852018-a230940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan