+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/1/2019: Nam sinh tử vong sau tiếng nổ lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghi mâu thuẫn làm ăn, mang xăng đến đốt nhà khiến 1 người chết

    Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 8h ngày 29/1, V.V.H (SN 1968, trú tại xã Ia O, huyện Ia Grai) đã mang can xăng đến nhà ông Nguyễn Danh Dũng (số nhà 370/22, đường Phạm Văn Đồng, TP Pleiku) rồi châm lửa đốt.

    Hiện trường vụ phóng hỏa ở Gia Lai. Ảnh: Dân Trí

    Thời điểm này, trong nhà ông Dũng có khá nhiều người nên mọi người hốt hoảng bỏ chạy. Công an tỉnh Gia Lai đã điều hàng chục cán bộ và 3 xe cứu hỏa đến hiện trường tham gia dập lửa. Sau gần 40 phút, ngọn lửa được dập tắt.

    Sau khi dập tắt ngọn lửa, cơ quan công an phát hiện bà Trần Thị Hà (vợ ông Dũng) đã tử vong trong nhà vệ sinh.

    Nghi phạm H. bị bắt khi bỏ chạy khỏi hiện trường khoảng 40m. H. cũng bị bỏng nặng ở vùng chân.

    Bước đầu, H. khai nhận đã xảy ra mâu thuẫn trong làm ăn, nên mang xăng đến nhà ông Dũng phóng hỏa.

    Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và đấu tranh với đối tượng H. để làm rõ vụ hỏa hoạn trên.

    Vụ bé trai 3 tuổi tử vong ở trường mầm non: Nguyên nhân do sợi dây ở cổ áo ấm

    Liên quan đến vụ việc bé trai 3 tuổi tử vong tại trường mầm non Tân Sơn (xã Tân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) sau bữa ăn, qua khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Đô Lương xác định, trong lúc bé Đ.V.T. (sn 2015) chơi cầu trượt thì sợi dây rút ở cổ áo ấm bị mắc kẹt vào ván cầu trượt. Sợi dây rút đã thắt ngang cổ khiến bé nghẹt thở và tử vong.

    Trao đổi với PV VietNamnet, ông Dương Xuân Chất – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đô Lương cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phòng đã cùng nhà trường đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Vì đây là sự cố ngoài ý muốn nên gia đình cũng đã thông cảm.

    Sáng nay (29/1), trường mầm non Tân Sơn vẫn tổ chức dạy, học bình thường.

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 14h30 chiều ngày 28/1, sau bữa ăn, bé T. cùng các bạn ra sân trường chơi. Một lúc sau, các cô giáo phát hiện bé T. có biểu hiện tím tái, khó thở ở khu vực sân chơi cầu trượt. Ngay lập tức, các cô giáo đã sơ cứu bé T. rồi nhanh chóng đưa bé qua trạm y tế xã để cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

    Nhận được thông tin, Công an xã Tân Sơn và Công an huyện Đô Lương đã tới trường học để lấy thông tin từ các cô giáo, làm rõ nguyên nhân tử vong của bé T..

    Phía nhà trường cũng đã báo cáo sự việc lên phòng GD&ĐT huyện Đô Lương, phía phòng cũng đã báo cáo sự việc ban đầu lên sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An.

    Tài xế bị kiểm tra dính ma túy mừng phát khóc khi được 'giải oan'

    Sáng 29/1, Công an quận 1 phối hợp với Thanh tra giao thông, UBND phường Phạm Ngũ Lão, lực lượng y tế kiểm tra hàng loạt tài xế ôtô khách, xe tải, xe bồn ở trung tâm TP.HCM.

    CSGT kiểm tra ma túy bằng thiết bị mới. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Khi cảnh sát kiểm tra lái xe khách tên N.V.T., thiết bị báo phát hiện dương tính với 1 trong 6 loại ma túy. Bất ngờ với kết quả này, tài xế T. tái mặt, liên tục phân trần với đoàn kiểm tra. Thậm chí anh còn thắc mắc với một CSGT rằng có khi nào bản thân ngửi trúng ma túy nên bị dính.

    Sau khi nhân viên y tế tiếp tục kiểm tra mẫu nước tiểu đối với tài xế Tuấn thì bất ngờ cho ra kết quả âm tính. Tài xế T. mừng phát khóc vì được “giải oan”.

    Đại úy Đinh Tiến Dũng, Phó đội CSGT quận 1, cho biết máy kiểm tra ma túy bằng nước bọt này là loại tiên tiến, đang được cảnh sát Đức sử dụng. Máy này vừa được CSGT quận 1 đưa vào sử dụng.
    Giải thích về việc máy kiểm tra ma túy bằng nước bọt cho kết quả mâu thuẫn với kiểm tra bằng nước tiểu, ông Dũng cho rằng loại máy này rất nhạy, nếu tài xế T. có uống thuốc chứa hàm lượng chất kích thích nhất định, máy phát hiện ngay.

    “Chỉ cần tài xế uống thuốc, hút thuốc có chứa chất kích thích là máy nhận ra ngay chứ đừng nói là sử dụng ma túy. Việc này rất thuận lợi cho CSGT trong việc kiểm tra ma túy các tài xế”, ông Dũng nói.

    Ông Dũng cho biết thiết bị này chỉ kiểm tra bước đầu. Khi máy kiểm tra bằng nước bọt phát hiện tài xế có biểu hiện dính ma túy, lực lượng y tế sẽ thực hiện những bước chuyên sâu để cho ra kết quả chính xác.

    Nam sinh tử vong sau tiếng nổ lớn

    Căn nhà nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: VnExpress

    Rạng sáng 29/1, người dân ở khối 9, thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) tỉnh giấc bởi tiếng nổ lớn. Một số người tiếp cận hiện trường phát hiện nam sinh 18 tuổi (trường THPT Quỳnh Lưu 1) đã tử vong ở nhà riêng.

    "Trong phòng nam sinh có một số đồ vật vỡ nát, lửa cháy nhỏ và sau đó được dập tắt", một cán bộ thị trấn Cầu Giát nói và thông tin thêm, nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, sống cùng bố.

    Nhà chức trách huyện Quỳnh Lưu đang làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-3012019-nam-sinh-tu-vong-sau-tieng-no-lon-a261502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan