+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/4/2018

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nguy cơ bùng phát bệnh dại trong mùa hè

    Tại Lào Cai, trong 4 tháng qua đã có 3 người tử vong vì bệnh dại. Trong đó, 2 nạn nhân Máng A Phúng (ngụ xã San Sả Hồ, H.Sa Pa) và Hoàng Minh Tuấn (ngụ xã Kim Sơn, H.Bảo Yên) đều bị chó cắn. Nạn nhân còn lại là Vàng A Dìn (ngụ xã Phong Niên, H.Bảo Thắng) bị chó cào xước chân tay. Do chủ quan, anh Dìn không đi tiêm vắc xin ngừa bệnh, đến khi xuất hiện các triệu chứng sốt cao, khó thở, sợ gió, sợ nước, người nhà đưa vào bệnh viện thì không thể chữa trị.

    Ông Nguyễn Văn Sửu, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai, cho biết thống kê trong 4 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh có trên 1.000 người bị chó, mèo cắn, cào phơi nhiễm bệnh dại phải đến cơ sở y tế điều trị, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2017. 30% số người phơi nhiễm với bệnh dại ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa là những nơi có nhiều chó, mèo không được tiêm vắc xin phòng bệnh dại.

    Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư (Bộ Y tế), cho biết thống kê trong 4 tháng đầu năm 2018, cả nước có 24 người chết vì bệnh dại, tăng 4 người so với cùng thời điểm năm 2017, nhiều nhất là Kon Tum 4 người, Lào Cai 3 người, Tuyên Quang 2 người. Đặc biệt, số người bị chó cắn đến cơ sở y tế điều trị lên tới 100.000 người. Trong khi đó, năm 2017 thống kê ở các địa phương trên toàn quốc ghi nhận có 500.714 người bị chó cắn, tăng trên 20% so với giai đoạn năm 2015 - 2017.  

    Tỷ lệ tiêm vắc xin trên đàn chó, mèo ở mức thấp là nguy cơ phát sinh bệnh dại. Ảnh: Thanh Niên 

    2 anh em trai tử vong thương tâm do đuối nước trong dịp nghỉ Lễ

    Chiều 29/4, ông Lưu Quốc Phong, Chủ tịch UBND xã Liêu Tú, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khi hai anh em ruột cùng tử vong.

    Nạn nhân là 2 cháu Lâm Văn Phụng (11 tuổi, đang học lớp 4) và cháu Lâm Văn Mạng (9 tuổi, đang học lớp 3)

    Theo báo Công an nhân dân, anh Lâm Văn Hoang (47 tuổi, ngụ ấp Tổng Cáng, xã Liêu Tú, cha đẻ của 2 cháu Phụng, Mạng) cho biết, trưa ngày 28/4, hai con trai của anh cùng rủ nhau đi chơi loanh quanh trong xóm.

    Do bận việc nhà và nghĩ con đi chơi như mọi ngày nên gia đình không để ý. Đến 15h cùng ngày, không thấy 2 con về, gia đình mới hốt hoảng đi tìm thì nghe nói hai anh em rủ nhau đi tắm ở cầu Tổng Cáng.

    Khi gia đình chạy ra sông thì thấy quần áo vắt trên một cây cọc bên bờ sông nhưng không thấy người. Nghi có chuyện không lành, những người dân trong xóm nhảy xuống sông tìm kiếm thì phát hiện thi thể hai anh em nằm dưới sông, gần chân cầu.

    Gia đình hai cháu Phụng, Mạng thuộc diện khó khăn của địa phương. Sau khi xảy ra vụ việc, UBND xã Liêu Tú cũng đã vận động các nhà hảo tâm được 17 triệu đồng nhằm hỗ trợ gia đình lo chi phí an táng cho các cháu.

    Cô lái đò mất tích bí ẩn khi đưa khách du lịch trên sông Tiền

    Ngày 29/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đã vào cuộc điều tra, làm rõ nghi vấn người phụ nữ lái đò đưa khách du lịch trên sông Tiền mất tích bí ẩn.

    Cảnh sát cho biết, tối 28/4, người làm công trên bè cá của ông Nguyễn Mộng Nguyên (46 tuổi, ngụ phường Tân Long, TP Mỹ Tho) phát hiện chiếc đò du lịch trôi dạt trên sông Tiền nên kéo vào và neo ở bè cá.

    Đến sáng 29/4, gia đình ông Nguyên phát hiện trên khu vực chỗ ngồi điều khiển chiếc đò có vết máu cùng con dao thái lan.

    Cảnh sát khám nghiệm hiện trường, phát hiện nhiều vật dụng trên đò xáo trộn. Còn người được cho đã điều khiển chiếc đò là một phụ nữ 42 tuổi, ngụ xã Thới Sơn (TP Mỹ Tho).

    Người này đã thôi chồng, thường đeo nữ trang trên người. Ngày thường, chị ta hay điều khiển đò đưa khách du lịch tham quan trên sông. 

    Phụ nữ này từng đưa nhóm khách du lịch trên sông Tiền sau đó thì mất tích.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-3042018-a228034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan