+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/1/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chủ tịch Hà Nội chúc mừng HLV Park Hang-seo và đội tuyển U23

    Chiều 30/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì buổi gặp mặt, khen thưởng và tiệc chiêu đãi Ban huấn luyện, 9 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam (thuộc hai đội T&T và Vietel).

    Phát biểu tại đây, HLV Park Hang-Seo bày tỏ cảm ơn trước sự đón tiếp nồng hậu của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, lãnh đạo thành phố và người dân thủ đô dành cho cá nhân ông và đội tuyển.Ông Park Hang-Seo cho hay, khi đội tuyển về đến sân bay Nội Bài, nhìn khung cảnh người dân đổ ra sân bay, đường phố đón đội tuyển, ông và các cầu thủ đều vô cùng ngạc nhiên.

    Các cầu thủ U23 VN được tặng bằng khen. Ảnh: VnExpress

    "Khi đó tôi mới cảm nhận được tình yêu bóng đá của người dân thủ đô và Việt Nam lớn nhường nào, đồng thời cũng cảm nhận được trách nhiệm to lớn hơn để đáp ứng được sự kỳ vọng của người dân cả nước", ông Park Hang-Seo chia sẻ và cam kết sẽ cố gắng đào tạo, huấn luyện các cầu thủ để họ có thể nỗ lực hết sức, không phụ lòng tin yêu của người dân Hà Nội và cả nước.

    Thay mặt các cầu thủ, Đỗ Duy Mạnh bày tỏ cám ơn lãnh đạo thành phố Hà Nội, câu lạc bộ cùng toàn thể lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã giúp đỡ các vận động viên có điều kiện tập luyện tốt nhất.

    Chúc mừng những thành tích đạt được của đội tuyển U23 Việt Nam, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, tinh thần cống hiến hết mình trên sân đấu của các tuyển thủ đã đem đến cho người dân thủ đô và cả nước niềm tin, lòng mến mộ đối với bóng đá Việt Nam.

    Thành công chung của đội tuyển U23 lần này có sự đóng góp của CLB Hà Nội T&T và Viettel khi đã có 9 cầu thủ trong đội tuyển U23 (gồm: Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Thành Chung, Phạm Đức Duy, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Trương Thái Quý, Nguyễn Văn Hoàng, Trần Định Trọng, Nguyễn Trọng Đại).

    Để ghi nhận thành tích đạt được của đội tuyển U23 Việt Nam, UBND thành phố quyết định khen thưởng đột xuất và thưởng tiền cho CLB bóng đá Hà Nội, Ban huấn luyện và các cầu thủ.

    Cụ thể, mỗi cầu thủ U23 thuộc hai câu lạc bộ Hà Nội T&T và Viettel được thành phố thưởng 50 triệu đồng. Ngoài ra, theo quy chế được HĐND TP Hà Nội, các vận động viên thành phố đạt huy chương bạc sẽ được tặng bằng khen và thưởng 17,5 triệu đồng. Thành phố tặng thưởng toàn bộ ban huấn luyện và các cầu thủ còn lại của đội tuyển mỗi người 20 triệu đồng.

    Điều tra vụ 9 con bò chết bất thường ở Thái Bình

    Sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 24/1, tại cánh đồng khu Đông Trung (thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương). Một số con bò của 2 hộ dân bất ngờ chết, số còn lại thì nôn ra máu, đi không vững.

    Điều tra vụ 9 con bò chết bất thường ở Thái Bình - Ảnh 1

    Bò chết bất thường trên cánh đồng. Ảnh: Dân Trí

    Đến ngày 25/1, tổng số bò bị chết là 9 con thuộc hộ gia đình ông Vũ Ngọc Hà (SN 1974, trú tại khu Tiền Tuyến, thị trấn Thanh Nê) và ông Trương Công Định (khu Giang Nam, thị trấn Thanh Nê).

    Gia đình ông Hà và ông Định cho biết, trước thời điểm đi chăn bò, số gia súc của 2 gia đình đều bình thường, khỏe mạnh. Hai gia đình đang nghi ngờ việc đàn bò này ăn cỏ ở một bờ ruộng có đánh thuốc diệt chuột.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân bò tử vong.

    Rét dưới -3 độ C, Mèo Vạc chìm trong băng giá

    Theo đó băng giá xuất hiện bao trùm toàn bộ khu vực địa bàn các xã Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ và khu vực Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán thuộc Thị trấn Mèo Vạc. Nơi có địa hình núi cao trên 1.500m so với mặt nước biển. Băng giá phủ trắng làm đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt của người dân và giáo viên, học sinh các đơn vị trường học, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Săm Pun. Theo Thiếu úy Ly Mí Chứ, Đội tuần tra Tổ Biên phòng thôn Mỏ Phàng, băng giá gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuần tra, kiểm soát. Đặc biệt sinh hoạt hàng ngày như hiện tượng nước đóng băng vào sáng sớm, muốn sử dụng phải đun sôi.

    Rét dưới -3 độ C, Mèo Vạc chìm trong băng giá - Ảnh 1

    Băng giá xuất hiện ở thị trấn Mèo Vạc. Ảnh: Báo Hà Giang

    Trước diễn biến phức tạp của thời tiết UBND xã Thượng Phùng đã cử cán bộ trực tiếp xuống các thôn, bản hướng dẫn nhân dân thực hiện công tác phòng, chống đói rét cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn, hướng dẫn các hộ chăn nuôi sử dụng bạt và các vật liệu khác để che chắn chuồng trại. Đồng thời, tận dụng nguồn phế, phụ phẩm nông nghiệp như thân cây ngô, nguồn cỏ sẵn có để chế biến, dự trữ thức ăn cho trâu, bò. Ngoài ra xã cũng đã chỉ đạo các đơn vị trường học chủ động cho học sinh nghỉ học, nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh.

    Báo cáo Thủ tướng phương án giải quyết bất cập tại BOT Cai Lậy

    Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, trước đó, ngày 19/1/2018, UBND tỉnh Tiền Giang đã có báo cáo về chỉ đạo xử lý tại Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ BOT Cai Lậy.

    Để sớm triển khai hoạt động thu giá tại trạm thu giá BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Giao thông vận tải khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ đối với các phương án giải quyết bất cập tại trạm thu giá BOT Cai Lậy theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 34/TB-VPCP ngày 23/1/2018.

    Vietjet bị phạt 40 triệu đồng vì biểu diễn phản cảm trên máy bay

    Chiều 30/1, Cục Hàng không Việt Nam đã phát đi thông báo về việc xử phạt đối với hãng hàng không Vietjet Air.

    Cụ thể, ngày 28/1, trên chuyến bay VJ7269 chuyên chở các cầu thủ đội bóng đá U23, Ban huấn luyện cùng các cá nhân liên quan khác đi từ sân bay Thường Châu - Trung Quốc về Hà Nội - Việt Nam, Công ty Cổ phần hàng không Vietjet đã tổ chức sự kiện chúc mừng đội bóng và không xin phép Cục Hàng không Việt Nam.

    Vụ diễn bikini trên máy bay chở U23 Việt Nam: Vietjet bị phạt 40 triệu đồng - Ảnh 1

    Hình ảnh chuyến bay đón đoàn cầu thủ U23 tại Nội Bài. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức cuộc họp đánh giá, xác định nguyên nhân, xem xét trách nhiệm để xử lý vi phạm nhằm tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh trong hoạt động hàng không dân dụng đối với Công ty Vietjet.

    Việc tổ chức sự kiện trên chuyến bay VJ7269 của Vietjet mặc dù không làm mất an toàn chuyến bay nhưng có thể gây uy hiếp an toàn, nên Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định xử lý các tổ chức, cá nhân.

    Theo đó, Cục Hàng không xử phạt vi phạm hành chính đối với Vietjet với mức phạt 40 triệu đồng và khuyến cáo bằng văn bản.

    Xử phạt vi phạm hành chính đối với Tiếp viên trưởng chuyến bay VJ7269 ở mức 4 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm không báo cáo kịp thời cho cơ trưởng chuyến bay;

    Xử lý vi phạm đối với Giám đốc điều hành với hình thức khuyến cáo bằng văn bản.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-3112018-a218240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan