+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/3/2019: Bắn hạ khỉ cắn rách bắp chân trẻ 6 tuổi ở Sóc Trăng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắn hạ khỉ cắn rách bắp chân trẻ 6 tuổi ở Sóc Trăng

    Chiều 2/3, ông Lê Minh Tán, Chủ tịch UBND xã Tham Đôn (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng), cho biết lực lượng quân sự đã bắn hạ con khỉ đầu đàn chuyên quấy phá, tấn công người ở ấp Cần Giờ 1. Đây là một trong số 5 cá thể khỉ mà người dân ghi nhận.

    Một trong 5 cá thể khỉ được ghi hình hồi cuối năm 2018 - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    "Trước sự lo lắng của mọi người, xã xin ý kiến UBND huyện và công an huyện, huyện đội tổ chức truy bắt đàn khỉ. Ngoài con đầu đàn bị bắn, 2 con khác trong đàn đã bị chúng tôi đặt bẫy bắt sống", ông Tán nói với Zing.vn.

    Hai ngày trước, bé trai 6 tuổi ở ấp Cần Giờ 1 bị con khỉ từ cây sà xuống tấn công, cắn rách bắp chân.

    Bé trai sau đó được gia đình đưa vào Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên cấp cứu với vết thương dài 7 cm.

    Theo người dân ấp Cần Giờ 1, bé trai này là nạn nhân thứ 8 bị đàn khỉ hoang tấn công. Hiện, bé đã được gia đình đưa đi tiêm ngừa bệnh dại.

    Cháy chợ lúc rạng sáng, 30 ki ốt bị thiêu rụi

    Sáng 2/3, ông Võ Văn Trà, Chủ tịch UBND huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang cho biết, sáng nay các lực lượng chức năng của huyện có mặt tại hiện trường vụ cháy kinh hoàng ở chợ Cà Nhung, xã Định Hòa để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

    Cảnh tượng lúc cháy chợ Cả Nhung lúc rạng sáng 2/3 làm 30 ki ốt bị thiêu rụi - Ảnh: Dân trí

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 1h sáng nay, người dân ở khu vực xung quanh chợ phát hiện ngọn lửa bốc cao dữ dội. Do sợ ngọn lửa cháy lan sang nhà dân gần chợ nên nhiều người hô hoán nhau bỏ chạy ra bên ngoài rồi điện thoại báo cho cơ quan chức năng đến hiện trường chữa cháy.

    Do khu chợ này có các dãy ki-ốt liền kề nhau, bên trong chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên khi xe chữa cháy đến được thì gần 30 ki-ốt cùng khu nhà lồng chợ Cà Nhung đã bị cháy rụi.

    Ông Trà cho biết thêm: “Ước thiệt hại ban đầu về hàng hóa là vào khoảng 2 tỉ đồng. Cả khu chợ này có khoảng 30 ki-ốt nhưng chủ đầu tư mới cho thuê lại gần 20 ki-ốt để kinh doanh.

    Hiện chúng tôi đang tổ chức cuộc họp khẩn để tìm cách hỗ trợ các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn này cũng như điều tra làm rõ nguyên nhân”.

    Ôtô cháy trơ khung khi đang sửa trong tiệm ở Vũng Tàu

    Sáng 2/3, anh Nguyễn Đức Huân lái ôtô Daewoo Matiz tới tiệm sửa trên đường 3/2 (phường 12, TP Vũng Tàu) để sửa kim báo xăng.

    Chiếc ôtô sau khi bị cháy - Ảnh: VnExpress

    Một người thợ mở 2 cửa xe, tiến hành sửa chữa thì trong xe bốc khói, ngọn lửa bùng lên dữ dội. Anh này kịp thoát ra ngoài.

    "Tôi đang ngồi quan sát, thấy lửa bùng lên nên hoảng quá bỏ chạy ra đường hô hoán mọi người giúp dập lửa nhưng tiệm chỉ có vòi nước nhỏ, đành bất lực nhìn xe bị thiêu rụi", chủ xe nói.

    15 phút sau, xe bồn tưới cây xanh đô thị đi qua trợ giúp dập tắt đám cháy bốc cao nhiều mét bên dưới đường dây điện cao thế trước khi cảnh sát cứu hỏa đến.

    Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra.

    Tìm thấy thi thể 2 em nhỏ bám đuôi bò qua sông Đăk Bla

    Chiều 2/3, ông Phan Kim Bút- chủ tịch UBND xã Ngọc Bay, TP Kon Tum cho biết: sau hơn một ngày tìm kiếm, dân làng Kon H’ngo Klah, xã Ngọc Bay, TP Kon Tum đã tìm thấy thi thể 2 trẻ bị đuối nước thương tâm trên sông Đăk Bla và tiến hành bàn giao thi thể cho gia đình tổ chức mai táng.

    Thi thể của cháu A Quăn, 11 tuổi, con chị Y Quứ được tìm thấy lúc hơn 12 giờ trưa. Hơn 2 tiếng sau gia đình và bà con dân làng tiếp tục tìm thấy thi thể cháu A Thái, 11 tuổi, con anh A Quen. Cả hai cháu đều là học sinh lớp 5, trường tiểu học xã Ngọc Bay.

    Trước đó, trưa ngày 1/3 sau khi đi học về, 3 cháu A Quăn, A Thái và A Ka rủ nhau đi chăn bò bên kia sông Đăk Bla, đoạn chảy qua gần làng.

    Để qua sông, cả 3 cháu cùng bám vào đuôi một con bò. Đến chỗ nước chảy xiết, vực sâu do hoạt động hút cát tạo ra, cả 3 cháu tuột tay khỏi đuôi bò chìm dưới lòng sông. Có người phát hiện nhưng chỉ kịp cứu được cháu A Ka.

    Dân làng Kon Hngo Klah cho rằng nguyên nhân dẫn đến những vụ trẻ em đuối nước là do tình trạng khai thác cát trên sông. Việc bơm hút cát trên đoạn sông này nhiều năm qua đã tạo ra nhiều hố sâu bất thường và những vùng nước xoáy rất nguy hiểm.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-332019-ban-ha-khi-can-rach-bap-chan-tre-6-tuoi-o-soc-trang-a264966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan