+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/5/2019: Nghi án con gái tẩm xăng đốt bố mẹ trong đêm

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Tiến hành thi tuyển 3 đợt thi tuyển công chức, viên chức trong tháng 5

    Trong văn bản phát đi ngày 1/5, về kết quả Hội nghị giao ban kiểm điểm kết quả công tác tháng 4, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2019 của UBND thành phố, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2019 đối với cán bộ, công chức, viên chức các Sở, ban ngành.

    Trong đó, giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã cần tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình cán bộ, công chức, viên chức xin nghỉ phép dài ngày. 

    Cán bộ, công chức, viên chức thuộc đơn vị chấp hành nghiêm các quy định, quy trình, thủ tục xét duyệt, quản lý cán bộ đi nước ngoài. 

    Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã để triển khai nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ tổ chức 3 đợt thi tuyển quan trọng của thành phố: Thi tuyển công chức làm việc tại sở, cơ quan ngang sở, UBND quận, huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội năm 2019; tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội năm 2019; tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội năm 2019, đảm bảo thận trọng, không để xảy ra sai sót.

    Lập hội đồng chuyên môn để kiểm tra vụ sản phụ tử vong trên bàn mổ ở Hà Tĩnh

    Liên quan đến vụ sản phụ tử vong tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo phía bệnh viện khẩn trương làm rõ vụ việc.

    Như đã thông tin trước đó, sản phụ Nguyễn Thị Huê (36 tuổi), trú xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có dấu hiệu đau bụng sinh nên được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh theo dõi vào 8h sáng ngày 30/4.

    Gia đình tổ chức đám tang cho sản phụ xấu số. (Ảnh: Bảo vệ pháp luật)

    Thai phụ này nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, da môi hồng, thể trạng bình thường.

    Sau hơn 1h tiến hành ca mổ, bé trai nặng hơn 3kg được đưa vào lồng kính để chăm sóc. Tuy nhiên, sản phụ 36 tuổi hôn mê, mất máu nhiều nên bác sĩ yêu cầu người nhà hiến máu cứu sản phụ.

    Khoảng 18h cùng ngày, người nhà nhận tin sản phụ đã tử vong. Cho rằng kíp trực tắc trách dẫn đến cái chết của sản phụ, người nhà nạn nhân kéo đến vây bệnh viện yêu cầu có câu trả lời thỏa đáng.

    Trong công văn khẩn gửi Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, Sở Y tế Hà Tĩnh nhấn mạnh: "Sở y tế nhận được thông tin sản phụ tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh ngày 30/4/2019; để có thông tịn cụ thể, kịp thời báo cáo cơ quan quản lý, Sở Y tế yêu cầu bệnh viện đa khoa tỉnh khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn để kiểm tra, đánh giá quá trình tiếp đón, chẩn đoán, theo dõi, chăm sóc và xử lý của Bệnh viện đa khoa tỉnh đối với sản phụ".

    Công văn khẩn cũng yêu cầu trong quá trình đợi kết quả của Hội đồng chuyên môn, yêu cầu Bệnh viện đa khoa báo cáo nhanh về các nội dung liên quan đến sản phụ tử vong gửi Sở Y tế trước 11 giờ 30 phút ngày 2/5/2019.

    Nghệ An: Phát hiện hũ tiền cổ 36 kg khi đang đào móng nhà

    Người đào được hũ tiền cổ trong khi làm móng nhà là anh Lang Văn Trung (35 tuổi) ở thôn Cẩm Hòa, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

    Trong lúc gia đình anh Trung đang cho máy múc đất trên một khu vườn cũ, thì bất ngờ phát hiện một chiếc hũ sành.

    “Lúc máy đang múc đất ở độ sâu khoảng 1,2m thì chạm phải một vật lạ, chúng tôi tưởng đá nhưng khi lại gần thì thấy một cái hũ có nắp, dính đầy bùn đất. Nhiều người xung quanh thấy lạ đã đổ xô tới xem”- anh Trung nói.

    Chiếc hũ sành mà gia đình anh Trung vừa phát hiện có hình dáng đẹp, cao khoảng 45 cm, đường kính nơi lớn nhất khoảng 30 cm.

    Sau khi rửa sạch, lau chùi cẩn thận, quan sát thấy số lượng tiền xu (hình tròn, lỗ vuông, có in hình chứ Hán nhưng đã bị oxy hóa) khá nhiều, tổng trọng lượng hũ tiền là 36 kg.

    Được biết, khu vườn đào được hũ tiền cổ này là phần đất hương hỏa mà gia đình anh Trung đã từng sống ở đây nhiều đời.

    Hãng taxi Red Star lên tiếng vụ tài xế ở Đà Lạt "chặt chém" gấp đôi, dọa đánh khách hàng

    Liên quan đến vụ tài xế taxi Red Star bị tố "chặt chém", đe dọa, hành hung khách hàng ở Đà Lạt, báo Thanh Niên đưa tin, chiều tối 1/5, trung tá Nguyễn Văn Hùng - đội trưởng Đội CSGT Công an TP Đà Lạt, Lâm Đồng - cho biết công an đã mời tài xế Đ.Q.V. (35 tuổi, TP Đà Lạt) lên làm việc.

    Được biết, anh V. là tài xế của hãng taxi Reb Star bị du khách T.V.T (Hà Nội) tố cáo là có hành vi "chặt chém", hăm dọa hành hung hành khách. Anh V. đã đến trụ sở công an để tường trình về vụ việc.

    Hãng taxi cho hay đã nhận được phản hồi của du khách. Tuy nhiên do đang trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 nên vẫn chưa xác minh, giải quyết vụ việc.

    Dân trí dẫn lời vị đại diễn hàng taxi Red Star: “Hành khách có phản hồi với đường dây nóng nhưng do vướng vào dịp nghỉ lễ nên chúng tôi chưa giải quyết được. Sau khi xác minh, chúng tôi sẽ căn cứ vi phạm của tài xế nếu có để xử lý, kỷ luật”.

    Hà Nam: Tạm giữ cô gái nghi tẩm xăng đốt bố mẹ trong đêm

    Trưa ngày 2/5, cơ quan chức năng đã bắt giữ đối tượng Lê Thị Loan (SN 1978, trú tại thôn Thanh Nộn 2, xã Thanh Sơn (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) để điều tra, làm rõ sự việc.

    Hiện trường nơi cô gái đổ xăng rồi châm lửa đốt bố mẹ. Ảnh: Dân Trí

    Lãnh đạo Công an huyện Kim Bảng (Hà Nam) cho biết: "Khoảng 12h trưa nay đã bắt được đối tượng Lê Thị Loan đang lẩn trốn trên địa bản tỉnh Thanh Hoá. Hiện các trinh sát đang di lý Loan về trụ sở phòng PC02 để tiếp tục đấu tranh”.

    Theo thông tin ban đầu, tối 1/5, Lê Thị Loan xảy ra mâu thuẫn với bố mẹ ruột là ông L.V.L. và bà T.T.H. (trú tại thôn Thanh Nộn, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam).

    Đến khoảng 21h ngày 2/5, Loan mua xăng rồi về nhà chốt cửa ngoài, sau đó đổ xăng vào giường ngủ nơi bố mẹ mình đang nằm qua cửa sổ, châm lửa phóng hỏa. 

    Phát hiện sự việc, ông L. chạy ra mở cửa nhưng không được nên quay lại cứu vợ mình, rồi dùng tay đấm cửa kính hô hoán hàng xóm đến ứng cứu.

    Theo Dân Trí, sau khi được cứu, bà H. bị bỏng nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bỏng quốc gia. Ông L. bị bỏng và bị thương phần tay do đấm vào cửa kính.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Thanh Hóa: Xác minh thông tin du khách bị "chặt chém" ở biển Hải Tiến

    Trưa 2/5, trên mạng xã hội facebook lan truyền một clip dài khoảng 50 giây ghi hình ảnh một quán bán hàng tại bãi biển Hải Tiến (Thanh Hóa) tính phí 6 bộ bàn ghế khi du khách ngồi ăn uống tại đây.

    Một thành viên trong nhóm cho biết, khi xuống tắm biển, họ mang theo đồ ăn để khi tắm xong sẽ ăn uống. Sau khi tắm xong, nhóm ngồi ăn ở ngay quán bán nước trên bãi biển.

    Trong quá trình ăn, nhóm du khách có gọi thêm đồ,tổng cộng hết 400.000 đồng. Ngoài ra, quán nước còn tính thêm 500.000 đồng tiền ngồi 6 chiếc bàn trong hơn 1 giờ đồng hồ. Cách tính là 50.000 đồng/1 chiếc bàn/1 giờ đồng hồ. Việc chủ quán tính tiền bàn ghế đã khiến cho 2 bên nảy sinh bất đồng.

    Sau một lúc tranh cãi, một người đàn ông có lời lẽ đẹ dọa “bây giờ anh có trả không, hay là như nào?", “anh đừng giở trò với bọn tôi”.

    Người đàn ông của quán bán nước đang tính tiền thuê bàn với nhóm du khách. (Ảnh cắt ra từ clip)

    Sau đó, nhóm du khách vẫn trả 500.000 đồng cho tiền thuê 6 chiếc bàn trong thời gian hơn 1 giờ đồng hồ theo cách tính của quán bán nước.

    Đoạn clip trên đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng quán bán nước đã "chặt chém" du khách, thu tiền vô tội vạ. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng du khách mang đồ ăn, thức uống đến quán, muốn ngồi ăn uống thì phải trả tiền bàn ghế là đúng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-352019-nghi-an-con-gai-tam-xang-dot-bo-me-trong-dem-a273548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan