+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/11: Chùa cổ 400 năm tuổi bốc cháy ngùn ngụt trong đêm; Đi xe điện cân bằng ở phố đi bộ Hà Nội có thể bị xử phạt; ...

    (ĐSPL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/11: Chùa cổ 400 năm tuổi bốc cháy ngùn ngụt trong đêm; Đi xe điện cân bằng ở phố đi bộ Hà Nội có thể bị xử phạt; ...

    Chùa cổ 400 năm tuổi bốc cháy ngùn ngụt trong đêm

    Ảnh cắt từ clip

    Khoảng 23h20 đêm ngày 4/11, khu nhà tổ nằm trong khuôn viên chùa Tĩnh Lâu có địa chỉ tại phố Trích Sài, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội đã bất ngờ bốc cháy dữ dội.
    Do chùa Tĩnh Lâu có nhiều kiến trúc bằng gỗ nên việc chữa cháy của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn.

    Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 5/11, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, nhà tổ trong chùa đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Chùa Tĩnh Lâu, còn được gọi là chùa Sải, được cho là có niên đại ít nhất 400 năm.

    Đi xe điện cân bằng ở phố đi bộ Hà Nội có thể bị xử phạt

    Ảnh: Zing

    Hà Nội vừa tổ chức thí điểm không gian đi bộ xung quanh Hồ Gươm, thời gian từ 19h ngày thứ sáu đến 24h ngày Chủ nhật hàng tuần. Tuy nhiên, cùng thời gian này, phong trào chơi xe điện cân bằng nở rộ tại đây tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

    Do đó, cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm đã lên phương án hạn chế việc sử dụng xe điện cân bằng ở điểm không gian đi bộ xung quanh Hồ Gươm từ tối 4/11. Những hộ kinh doanh xe điện cân bằng sẽ không được phép mang xe điện vào khu vực phố đi bộ bán hoặc cho thuê.

    Nghệ An cấm đám cưới mời trên 600 khách

    Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định về việc ban hành quy định thực hiện nếp sống văn minh trong đám cưới, việc tang và lễ hội trên địa bản tỉnh Nghệ An do đích thân Phó Chủ tịch Lê Minh Thông ký.

    Quyết định nêu rõ: Tổ chức lễ cưới tại một địa điểm, trong một ngày. Tổ chức tiệc mặn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chỉ mời cơm trong gia đình, thân tộc, bạn bè và đồng nghiệp thân thiết cùng cơ quan trực tiếp công tác với số lượng hạn chế và chỉ được mời tối đa không quá 600 khách. Cán bộ công chức, viên chức không dự tiệc cưới trong giờ hành chính...

    Phú Yên: 3 ngư dân rơi xuống biển thoát chết trở về

    Ngày 3/11, trong lúc di chuyển từ cảng cá phường 6 qua khu neo đậu Đông Tác (thuộc phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) để tránh dòng lũ, tàu cá mang số hiệu PY 90151 TS chở theo 4 người bị lũ mạnh đẩy thẳng ra biển, sau đó bị sóng lớn đánh chìm.

    Đến sáng 4/11, sau hơn 10 giờ lênh đênh trên biển, 3 trong số 4 ngư dân ở Phú Yên gặp sự cố chìm tàu đã bơi được vào bờ, một nạn nhân vẫn mất tích.

    Khoản 1 Điều 102 bộ luật hình sự quy định:

    Người nào thấy người khác đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, tuy có điều kiện mà không cứu giúp dẫn đến hậu quả người đó chết, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    – Điều kiện để cứu một người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng là khả năng thực tế có thể cứu giúp người sắp chết. Khả năng này là do người đó rèn luyện, do bản năng hay tính chất nghề nghiệp chuyên môn như công an, bác sỹ…

    – Người phạm tội phải là người không có hành động cứu giúp nào thì mới coi là phạm tội. Nếu đã có hành động nhưng vẫn không cứu được người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng thì cũng không bị coi là tội phạm.

    – Lỗi của người phạm tội là lỗi cố ý: người phạm tội biết rõ nếu không cứu giúp thì nạn nhân sẽ chết và biết rõ mình có điều kiện cứu giúp mà không cứu giúp. Tuy nhiên nếu do nhận thức chủ quan không rõ ràng tình trạng của nạn nhân thì không bị coi là tội phạm.

    – Trong cấu thành hành vi thì nạn nhân phải bị chết thì hành vi không cứu giúp mới cấu thành tội phạm. Người không được cứu giúp phải chết thì người không cứu mới phạm tội. Nếu trước đó có người cố ý không cứu giúp, nhưng sau đó được người khác cứu nên nạn nhân không chết thì hành vi cố ý không cứu giúp trước đó không cấu thành tội này.

    AN LÊ(tổng hợp) 

    Xem thêm video tin tức: [mecloud]keX3RiyjG6[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-511-a169194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.