+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giải Vietlott hơn 300 tỷ đồng đã có chủ

    Tại kỳ quay số mở thưởng Power 6/55 ngày 5/5 đã xác định có một vé trúng giải thưởng Jackpot 1 với giá trị hơn 303 tỷ đồng

    Đại diện Vietlott cho biết, tại kỳ quay số mở thưởng Power 6/55 ngày 5/5 đã xác định có một vé trúng giải thưởng Jackpot 1 với giá trị là 303.899.669.850 đồng (chưa khấu trừ thuế thu nhập cá nhân).

    Đại diện Vietlott cho biết, tấm vé may mắn mang dãy số 16 - 32 - 33 - 37 - 40 - 48. Được biết vé số may mắn trúng giải thưởng khủng này được bán ra tại số 252 Vũ Hữu, Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    Đây là giải độc đắc lớn nhất từng được trao của Vietlott, cũng là giải độc đắc lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam.

    Hai nữ sinh lớp 9 bỗng dưng "mất tích" bí ẩn

    Theo đơn trình báo của gia đình em Đỗ Thị Quyên (SN 2002, lớp 9B, Trường THCS Xuân Giang, xã Xuân Giang) và em Đỗ Thị Thanh Thúy (SN 2003, học sinh lớp 9 ở xã Xuân Trường) đã mất tích 4 ngày nay.

    Chị Đỗ Thị Định (SN 1976), thôn 1, xã Xuân Giang – mẹ đẻ em Quyên, cho biết: Khoảng 14h ngày 2/5, Quyên xin phép đi học. Chiều tối không thấy con về, gia đình lo lắng nên đã đi tìm. “Ban đầu, chúng tôi cứ nghĩ cháu đi chơi ở đâu đó nên về muộn, nhưng khi gặp cô giáo chủ nhiệm mới biết Quyên không đến lớp. Đến nhà một bạn học cùng lớp thì biết sau khi gửi xe đạp và áo sơmi ở đây, cháu lên xe đi với một nam thanh niên. Từ hôm đó, gia đình không biết cháu đi đâu, làm gì nữa”, chị Định nói.

    Gia đình cho biết, sau khi sự việc xảy ra, chị Th. – hàng xóm có hỏi thăm về Quyên, nói: “Tôi vừa điện thoại cho một ông ở TP. Thanh Hóa – người môi giới việc làm, anh ấy nói là mới nhận được 2 đứa người Thọ Xuân…”. Nhưng khi gia đình xin địa chỉ, số điện thoại của người đàn ông này thì chị Th. liền từ chối.

    Chị Đỗ Thị Hà - mẹ em Thúy - cho biết: “Khoảng 15h ngày 2/5, cháu Quyên đến nhà tôi, vì vợ chồng tôi đi làm cả nên 2 đứa xin phép bà nội Thúy đi học. Đến chiều không thấy con về, gia đình đã đi tìm nhưng không thấy. Đến 15h ngày 4.5, con gái tôi gọi về bằng số điện thoại 01637.598.941 có nói là đang ở gần Lăng Bác, rồi tự nhiên điện thoại bị ngắt. Sau đó, gia đình gọi lại, Thúy có bắt máy nhưng các cuộc trò chuyện đều bị ai đó tắt giữa chừng. Hiện chúng tôi rất hoang mang, lo lắng bởi cả 2 đứa từ nhỏ tới giờ chưa đi xa bao giờ".

    Anh Đỗ Đình Nam – anh họ Thúy, cho biết: “Sau khi Thúy mất tích, gia đình có đăng lên Facebook tìm người. Sáng 5/5, có số điện thoại nhắn cho tôi với nội dung: “Mình biết Thúy và Quyên đang ở đâu…”. Nhưng khi gia đình liên lạc lại thì số này không bắt máy”, anh Nam nói.

    Được biết, sáng 5/5, gia đình cũng đã làm đơn kêu cứu lên chính quyền địa phương và Công an huyện Thọ Xuân.

    Kỷ luật nhiều cán bộ xã trong vụ phát bò chính sách cho người nhà cán bộ

    Ngày 5/5, thông tin từ UBND xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Triệu Phong vừa công bố kết luận thanh tra về vụ bò giống chính sách bị chia cho người nhà cán bộ, nhiều con bò bị giết thịt.

    Thay vì phát cho dân, nhiều bò giống đã bị đưa vào lò mổ.

    Theo đó, Đảng ủy xã Triệu Độ bị kỷ luật với hình thức khiển trách; ông Hồ Quốc Bảy, Bí thư Đảng uỷ xã Triệu Độ bị kỷ luật khiển trách; ông Nguyễn Xuân Trường, Chủ tịch UBND xã Triệu Độ bị cảnh cáo.

    Riêng ông Hồ Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Độ, người trực tiếp nhận những con bò chính sách về bàn giao cho nhiều người nhà cán bộ bị cách chức Đảng ủy viên do không tham mưu xây dựng kế hoạch, lạm quyền, tự ý quyết định vấn đề phát sinh tại địa phương về chăn nuôi nông hộ... Đồng thời, huyện Triệu Phong đang xem xét có hình thức xử lý về mặt chính quyền đối với ông Hồng.

    Ngoài ra, cơ quan chức năng huyện Triệu Phong yêu cầu phải hoàn trả lại khoản tiền mặt đã hỗ trợ 14 triệu đồng của Nhà nước hoặc mua lại bò giống với giá trị tương đương. Hiện, có 2 hộ đã nộp lại số tiền nhà nước hỗ trợ.

    Trước đó, từ tháng 12/2017, khi đó UBND tỉnh Quảng Trị đồng ý cấp cho người dân xã Triệu Độ nhận 10 con bò đực theo diện hỗ trợ chăn nuôi để làm giống. Đầu năm 2018, có 10 hộ dân ở xã này được nhận bò theo hình thức vốn đối ứng. Mỗi con bò có giá khoảng 18 triệu đồng thì người được hỗ trợ chỉ cần bỏ 4 triệu là sẽ nhận được bò. Đồng thời, người nhận bò cũng cam kết sẽ phải chăm sóc ít nhất 48 tháng kể từ ngày nhận, trừ trường hợp bị ốm đau, dịch bệnh.

    Tuy nhiên, chỉ sau 4 tháng, 5 trong số 10 con bò giống đã bị chủ đưa đi mổ thịt. Chưa dừng lại ở đó, nhiều người dân ở xã Triệu Độ tố cáo việc 10 con bò giống được phát thì có đến 8 con thuộc về cán bộ xã và người thân của họ.

    Trong danh sách người được nhận bò có: Trưởng Công an xã Triệu Độ, cán bộ văn phòng UBND xã, vợ và em vợ của kế toán trưởng UBND xã, anh ruột của Trưởng Công an xã, anh ruột của Phó Chủ tịch UBND xã,...

    Quảng Ngãi: Điều tra vụ nổ súng tại nhà hàng, 1 người bị thương nặng

    Sáng 5/5, xác nhận với báo chí, Đại tá Nguyễn Thanh Trang- Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa có một vụ dùng súng bắn nhau tại Nhà hàng Tigôn, số 30 đường Phan Đăng Lưu, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi khiến 1 người bị thương. Đối tượng nổ súng đã được xác định nhưng bỏ trốn, hiện lực lượng công an đang truy lùng.

    Nhà hàng nơi xảy ra vụ việc.

    Theo tin tức ban đầu, vào rạng sáng ngày 5/5, tại nhà hàng Ti gôn xảy ra vụ nổ súng giữa 2 nhóm thanh niên. Vụ dùng súng bắn nhau giữa 2 nhóm người trên đã làm 1 người bị thương.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an Quảng Ngãi lập tức đưa lực lượng đến hiện trường, khoanh vùng và tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-652018-a228635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan