+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/10/2017

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quan xã khai tử mẹ đẻ vì sợ bị truy thu tiền trợ cấp

    Báo Vietnamnet dẫn lời ông Trần Nhật Tân, Bí thư huyện ủy Thạch Hà (Hà Tĩnh), đơn vị đã kiểm tra và sẽ thành lập hội đồng kỷ luật ông Nguyễn Thế Hệ, Phó chủ tịch HĐND xã Thạch Điền vì đã khai man tuổi mẹ ruột để được hưởng chính sách trợ cấp người cao tuổi 6 năm liền.

    Theo bản tin trên báo Dân trí, ông Hệ đã tự ý khai man tuổi của mẹ mình ể được hưởng trợ cấp người cao tuổi.

    Trước đó, trong thời gian làm xã đội trưởng kiêm cán bộ chính sách xã, ông Hệ đã tự ý khai man tuổi của mẹ mình là bà Hoàng Thị Thao từ sinh năm 1939 thành sinh năm 1930 để được hưởng trợ cấp người cao tuổi.

    Từ tháng 1/2011 đến tháng 12/2016, gia đình ông Hệ đã nhận tiền trợ cấp sai quy định trong suốt 72 tháng, với số tiền hơn 14 triệu đồng nhưng cơ quan chức năng không hay biết.

    Sự việc vỡ lở, lo sợ bị truy thu số tiền hưởng sai, ông Nguyễn Thế Hệ đã chỉ đạo bà Nguyễn Thị Thanh Hảo, kế toán xã làm giấy khai tử cho mẹ mình, đồng thời làm giấy đề nghị thôi trả chế độ bảo trợ cho bà Hoàng Thị Thao từ tháng 4/2017.

    Tìm người lái chiếc Air Blade bốc cháy trên phố

    Trao đổi với báo Tri thức trực tuyến đại úy Nguyễn Đức Quý, Trưởng công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tìm chủ nhân chiếc xe máy tay ga Air Blade tự bốc cháy do một nam thanh niên điều khiển.

    Tin tức trên báo Tri thức trực tuyến cho hay, khi chiếc xe bốc cháy, nam thanh niên liền bỏ đi

    Trước đó, tối 21/9, chiếc xe máy tay ga hiệu Air Blade do một thanh niên điều khiển di chuyển hướng từ đường vành đai 2 Nhật Tân về phía đường Láng đã bốc cháy. Các nhân chứng ở hiện trường nói rằng khi nam thanh niên mở cốp ra thì thấy lửa bốc cháy dữ dội. Người này liền đỗ xe ven đường và bỏ chạy ra xa.

    Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng CSGT và Công an phường Ngọc Khánh đã có mặt ở hiện trường giải quyết sự việc.

    Hàng trăm người lao động bị nợ lương, bảo hiểm gần chục tỷ đồng

    Thông tin đăng tải trên báo VnExpress cho biết, sau hơn 30 năm làm công nhân vận hành lò đốt trạm trộn bêtông nhựa đường cho Công ty cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng Quảng Ngãi, tháng 6/2015, ông Nguyễn Đình Thỏa giám định y khoa với kết quả mất sức lao động 61%.

    Sức yếu, ông xin nghỉ hưu nhưng do công ty nợ bảo hiểm xã hội nên không được chốt sổ để giải quyết chế độ.

    Theo tin trên báo VnExpress , hàng trăm người lao động tại Công ty cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng Quảng Ngãi bị nợ lương, bảo hiểm gần chục tỷ đồng.

    Bà Huỳnh Thị Lệ (TP Quảng Ngãi) cho biết, chồng bà có thâm niên làm việc ở công ty hơn mười năm. Cách đây bốn năm, ông qua đời do tai nạn giao thông nhưng đến nay khoảng 60 triệu tiền trợ cấp và tiền tuất vẫn chưa được giải quyết.

    Được biết, từ năm 2013 đến nay, Công ty cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng Quảng Ngãi đã nợ lương, bảo hiểm, trợ cấp của hơn 120 người lao động, với tổng số tiền lên đến gần chục tỷ đồng.

    Bức xúc vì công ty "chây ì" không giải quyết, đại diện người lao động đã gửi đơn thỉnh cầu đến chính quyền và cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi nhờ can thiệp.

    Chợ ngầm dưới lòng đất, giữa trung tâm Sài Gòn

    Theo báo Dân trí, chợ thương mại và ẩm thực nằm dưới lòng đất ở khu B công viên 23/9, quận 1, TPHCM. Trước đây, khu vực này là hầm giữ xe cũ của sân khấu Sen Hồng nhưng được cải tạo lại thành chợ mua sắm, ẩm thực. Với tổng diện tích tầng hầm rộng 11.000 m2, khu chợ dưới lòng đất dành hơn 6.000 m2 làm bãi đậu xe với sức chứa khoảng 150 ôtô và 600 xe máy, 5.000 m2 còn lại là chợ ẩm thực và mua sắm.

    Nguồn tin trên báo Dân trí cho biết, giữa trung tâm Sài Gòn xuất hiện chợ thương mại và ẩm thực nằm dưới lòng đất

    Khu ẩm thực được đặt tên là Asiana Food Town. Với ý tưởng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, khu ẩm thực được trang trí đẹp mắt, ấm cúng, gợi nhớ về một không gian ẩm thực đường phố châu Á xưa. Tại đây có gần 100 cửa hàng, bán các món ăn của Việt Nam, Lào, Campuchia, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ,... và có hơn 300 chỗ ngồi cho khách hàng thưởng thức các món ăn.

    Ở khu chợ này có hệ thống cửa hàng tiện lợi, quầy dịch vụ viễn thông, chuyển đổi ngoại tệ... nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, trao đổi của đa dạng khách tham quan và mua sắm nhất là du khách nước ngoài đến với khu chợ trải nghiệm, mua sắm

    Người dân bất ngờ với băng rôn phản đối Grab, Uber

    Tin tức trên báo Dân Việt cho biết, người đi đường tại TP.HCM ngạc nhiên khi thấy nhiều xe taxi của hãng Vinasun dán khẩu hiệu phản đối Grab và Uber. Ở phần phía sau xe dán dòng chữ màu vàng với các khẩu hiệu: “Đề nghị dừng thí điểm Grab và Uber vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh”, “Yêu cầu Uber và Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam”. Trước chuyện lạ này của hãng taxi truyền thống, nhiều người dân không khỏi bất ngờ.

    Nhiều xe taxi Vinasun dán khẩu hiệu phản đối Grab, Uber 

    Trả lời về việc này, ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội taxi thành phố, kiêm Phó tổng giám đốc hãng taxi Vinasun, cho biết đây là hành động tự phát của một số tài xế, do bức xúc về việc cạnh tranh không lành mạnh của Grab và Uber. Công ty không chỉ đạo các tài xế làm vậy. Ông Hỷ cho biết sẽ rà soát lại việc này. Còn đại diện hãng taxi Mai Linh cho biết không phát hiện trường hợp tài xế nào dán khẩu hiệu lên xe phản đối Grab, Uber. Chủ trương của hãng là không cho các tài xế hành động phản đối đối thủ bằng các băng rôn trên xe.

    Trước hành động này của các tài xế Vinasun, đại diện Grab và Uber vẫn chưa lên tiếng.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-9102017-a204520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan