+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/11/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/11/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/11/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    "Quái thú" của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Đà Nẵng

    Vào trưa 8/11, 3 máy bay vận tải C-17 của Mỹ lần lượt hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Sau khi C-17 hạ cánh, 2 chiếc xe The Beast (Quái thú) hay còn gọi là Cadillac One- loại xe chuyên phục vụ Tổng thống Mỹ và 2 chiếc Chevrolet Suburban được đưa khỏi máy bay.

    Đoàn xe của Tổng thống Mỹ được đưa ra khỏi C-17. Ảnh: Thanh Niên

    "Quái thú" The Beast là chiếc siêu xe chống đạn đặc biệt được thiết kế dành riêng cho việc đưa đón tổng thống Mỹ. Trong mỗi nhiệm kỳ tổng thống, Cơ quan Mật vụ Mỹ đều phối hợp với nhà sản xuất General Motor (GM) chế tạo siêu xe dành riêng cho tổng thống mới.

    Hà Nội: Phát hiện thêm 5 trường thu tiền "tự nguyện" không đúng quy định

    Trao đổi trên báo chí, ông Lê Hữu Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, cuối tuần này, huyện sẽ có kết quả kiểm tra công tác thu chi đầu năm học trên toàn huyện.

    Theo báo cáo mới nhất tính đến ngày 3/11, kết quả kiểm tra, xử lý qua đường dây nóng của Phòng GD-ĐT huyện Sóc Sơn cho thấy 5 trường bị “tuýt còi” các khoản tự nguyện không thực hiện theo đúng quy trình xây dựng 4 bước xét duyệt hoặc các khoản thu không hợp lý khi trình lên huyện thì không được phép thu.

    Hình minh họa - Nguồn: Internet

    Ông Lê Hữu Mạnh khẳng định, tất cả các khoản thu tự nguyện, thoả thuận trong nhà trường đều phải trên cơ sở đồng thuận của phụ huynh, khi đưa ra bàn mà không được ủng hộ thì đều phải dừng không thu các khoản này.

    Về hình thức xử lý, phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn đã đề xuất có hình thức phê bình, hạ thi đua với 5 trường thu sai.

    Cãi nhau với bạn trai, người phụ nữ 30 tuổi nhảy xuống hồ tự tử

    Sáng 8/11, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tỉnh Đồng Nai đã vớt được thi thể chị Huỳnh Thị H. (30 tuổi, quê Trà Vinh) trên hồ Khóm Dầu (khu phố 4, phường Bửu Long, TP Biên Hòa, Đồng Nai) và giao lực lượng công an khám nghiệm pháp y.

    Trước đó, vào 21h20 đêm 7/11, chị H. xảy ra mâu thuẫn với bạn trai nên dùng dao cắt vào tay đòi tự tử. Lúc này, những người bạn dùng xe máy chở chị về phòng trọ nhưng khi đến khu vực hồ Khóm Dầu thì chị này nhảy xuống nước.

    Hồ Khóm Dầu nơi chị H. tự tử. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Bửu Long cùng lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Đồng Nai đến khu hồ, triển khai các biện pháp tìm kiếm.

    Sau 1 đêm tìm kiếm, đến 8h ngày 8/11, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân.

    Được biết, chị H. đã có chồng và 2 con. Thời gian gần đây, chị đưa con từ quê lên Biên Hòa làm việc. Cũng thời gian này, chị có tình cảm với một người đàn ông ở khu phố 5 (phường Bửu Long).

    Tối ngày 7/11, giữa chị H. và bạn trai xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. 

    Cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

    Tai nạn giao thông, 2 học sinh tiểu học tử vong

    Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 7/11, trên đường tỉnh lộ 316B, thuộc khu 13, xã Đào Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

    Nạn nhân tử vong là cháu Lê Huyền D. và Lê Ánh H. (cùng sinh năm 2009, là học sinh lớp 3, Trường tiểu học Đào Xá 2, xã Đào Xá).

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh minh họa

    Vào thời điểm trên, xe ô tô tải BKS: 14P-2131 do Nguyễn Anh Tú (SN 1983, trú tại khu 2, xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) điều khiển, va chạm với xe đạp do cháu D. và H. điều khiển. Ngay sau đó người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do thương tích quá nặng, cả hai cháu đã tử vong ngay sau đó.

    Nhận được tin báo lực lượng Công an huyện Thanh Thủy đã có mặt tại hiện trường, bước đầu điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Vụ tai nạn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    3 bố con chết cháy trong căn nhà gỗ ở Lâm Đồng

    Vụ cháy xảy ra vào khoảng 4h ngày 8/11, tại thôn 3, xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng.

    Nạn nhân tử vong được xác định là anh Vương Văn Toàn (Dân tộc Tày, sinh năm 1981, trú thôn 3, xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông, Lâm Đồng) và 2 con gái là Vương Thị Hồng (SN 2007) và Vương Thị Huệ (sinh năm 2008).

    Ảnh minh họa

    Vào thời điểm trên, người dân phát hiện căn nhà gỗ của gia đình anh Toàn bốc cháy nên hô hoán, chạy đến dập lửa. Tuy nhiên, do căn nhà làm bằng gỗ và vật liệu dễ cháy, kết hợp với gió thổi mạnh nên ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn căn nhà.

    Vụ cháy khiến anh Toàn và 2 con gái tử vong.

    Được biết, gia đình anh Toàn có hoàn cảnh khó khăn. Thời điểm xảy ra vụ cháy, vợ anh Toàn đang đi làm ở Bình Dương.

    Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-9112017-a208635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan