+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/6/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/6/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/6/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghệ An: Hai học sinh lớp 1 đuối nước thương tâm ở khe suối gần nhà

    Ngày 8/6, trao đổi với PV báo Tiền Phong, bà Vi Thị Bích Thủy – Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, tại xã Yên Tĩnh, vừa xảy ra vụ hai học sinh lớp 1 bị đuối nước thương tâm.

    Nghệ An: Hai học sinh lớp 1 đuối nước thương tâm ở khe suối gần nhà - Ảnh 1

    Do không biết bơi, hai học sinh lớp 1 đã bị đuối nước thương tâm. Ảnh minh họa

    Theo đó, vào khoảng 17h ngày 7/6, hai em Kha Lương Chí D. (SN 2011, trú tại bản Cành Tong) và Kha Mạnh K. (SN 2011, trú tại bản Pa Tý) rủ nhau ra khe Chà Hạ, gần nhà em D. để tắm.

    Đến khoảng 18h30, gia đình em D. không thấy con về nên đã đi tìm thì phát hiện hai đôi dép gần bờ khe nên nhờ mọi người tìm kiếm. Thông tin sau đó đã được báo lên chính quyền địa phương để hỗ trợ gia đình nạn nhân.

    Sau khoảng 1h tìm kiếm, thi thể D. được tìm thấy ở vị trí gần đôi dép, còn K. thì không thấy. UBND xã Yên Tĩnh tiếp tục huy động lực lượng để tổ chức tìm kiếm K.. Đến gần 22h cùng ngày, thi thể K. được tìm thấy cách vị trí đôi dép khoảng 200m.

    Chia sẻ với Thanh Niên, ông Vi Văn Khiêm, Chủ tịch UBND xã Yên Tĩnh (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, mùa này nước ở suối không quá sâu, nhưng do 2 cháu không biết bơi và khi tắm không có người lớn trông coi nên các cháu đã gặp nạn.

    Được biết, gia đình hai học sinh gặp nạn đều có hoàn cảnh khó khăn, bố đi làm ăn xa nhưng học tập chăm chỉ, ngoan ngoãn.

    Sau sự cố, đại diện trường Tiểu học Yên Tĩnh cũng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình.

    Hiện thi thể của hai em đã được hai gia đình đưa về làm thủ tục mai táng theo tập quán địa phương.

    Vụ tàu lửa "đối đầu" ở Quảng Nam: Cách chức trưởng ga Núi Thành

    Trả lời báo chí ngày 8/6, ông Cao Minh Hỷ- Giám đốc chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình (đơn vị quản lý khai thác ga Núi Thành) cho biết, đơn vị đã có quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Dương Văn Minh (Trưởng ga Núi Thành), đồng thời sa thải ông Nguyễn Văn Hải (Trưởng đồn) và lái máy Dương Trần Chí Hiếu khi để xảy ra tai nạn đường sắc giữa 2 tàu hàng ngay trong sân ga Núi Thành ngày 26/5.

    Trước đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xác định, nguyên nhân vụ tai nạn ở ga Núi Thành là do những người làm công tác chạy tàu “không thực hiện đúng quy trình tác nghiệp”. Cụ thể, trực ban chạy tàu ga Núi Thành không phổ biến đầy đủ, rõ ràng kế hoạch tác nghiệp chạy tàu tại ga cho những người liên quan.

    Vụ tàu lửa

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VnExpress

    Trưởng dồn ga Núi Thành đã tự ý thực hiện thao tác cắt móc toa xe N giáp sau đầu máy 350 tàu 2469, trong khi ga đang thực hiện kế hoạch đón tàu ASY2 thông qua ga Núi Thành, không phổ biến kế hoạch dồn cho lái tàu đầu máy 350 biết.

    Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, lái tàu 2469 - ông Dương Trần Chí Hiếu (ở Bình Định) điều khiển đầu máy dịch chuyển khi không có phụ lái tàu, không quan sát tín hiệu phía trước, điều khiển đầu máy 350 để dồn trong khi không có trưởng dồn dẫn máy.

    Như tin tức đã đưa, vào khoảng 16h18 ngày 26/5, tàu chở hàng số hiệu 2469 đang chuẩn bị vào ga Núi Thành (xã Tam Nghĩa, huện Núi Thành), thì bất ngờ đối đầu với tàu lửa mang số hiệu ASY 2 chạy theo hướng ngược lại. Cú tông mạnh khiến 4 toa tàu và hai đầu máy của 2 chiếc tàu chệch ra khỏi đường ray; hơn 100 m đường ray bị hư hỏng nặng.

    Tàu cá chìm, 31 ngư dân Quảng Ngãi trôi dạt ở Trường Sa

    Trưa 8/6, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Quảng Ngãi cho biết, 31 thuyền viên trên tàu cá QNg 95438 Ts bị chìm khi đang cách đảo An Bang, Trường Sa khoảng 1 hải lý về hướng Đông Bắc đã được cứu sống.

    Trước đó, ngày 20/5, tàu QNg 95438 TS, công suất 745CV, do ông Lê Thanh Điểu (36 tuổi, trú xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn) làm chủ kiêm thuyền trưởng, trên tàu có 31 thuyên viên xuất bến đi hành nghề câu mực ở vùng biển Trường Sa.

    Khoảng 21 giờ ngày 7/6, khi đang hành nghề thì bất ngờ tàu bị phá nước chìm tại khu vực cách đảo An Bang, thuộc quần đảo Trường Sa khoảng 1 hải lý về hướng Đông Bắc.

    Tàu chìm, 13 ngư dân bám can nhựa trôi dạt giữa đêm trên biển. Đến 9h30 ngày 8/6, 3 tàu cá QNa 940.97 TS, QNa 945.45 TS, QNa 946.46 TS của ngư dân tỉnh Quảng Nam đã cứu vớt được 31 thuyền viên của tàu bị nạn.

    Nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau bị đề nghị cảnh cáo về mặt chính quyền

    Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã họp kiểm điểm về mặt chính quyền đối với ông Huỳnh Quốc Việt, Tỉnh ủy viên (nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau), chiều ngày 7/6, có 13/14 phiếu đề nghị kỷ luật cán bộ này bằng hình thức cảnh cáo.

    Trước đó, hồi cuối tháng 4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau cũng đã kỷ luật ông Việt bằng hình thức cảnh cáo Đảng.

    Nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau bị đề nghị cảnh cáo về mặt chính quyền - Ảnh 1

    Trụ sở Sở Y tế Cà Mau, nơi ông Việt từng công tác - Ảnh: Báo Giao thông

    Như đã thông tin, ông Việt bị Tỉnh ủy Cà Mau kiểm điểm nhiều nội dung, trong đó có những sai phạm về tài chính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.

    Khi Thanh tra Sở Y tế tỉnh Cà Mau phát hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau có nhiều sai phạm, ông Việt chưa chỉ đạo làm rõ trách nhiệm cá nhân mà điều động bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh (phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau) về làm giám đốc Bệnh viện đa khoa Cái Nước (bác sĩ Đỉnh từ chối nhận quyết định).

    Quá trình điều động nhân sự lãnh đạo giữa Bệnh viện đa khoa Cái Nước và Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau có nhiều thiếu sót, chưa chặt chẽ.

    Ngoài ra, ông Việt đã thiếu kiểm tra, giám sát quản lý tiền học phí của sinh viên đào tạo theo địa chỉ sử dụng tại Trường đại học Y dược Cần Thơ, để kế toán và thủ quỹ chiếm dụng. Việc này khiến sinh viên có nguy cơ bị nhà trường khóa bảng điểm.

    Do trong quản lý và điều hành để xảy ra nhiều sai sót nên khi hết thời hạn bổ nhiệm giám đốc Sở Y tế, ông Việt không được tái bổ nhiệm.

    Hà Nội: Tạm giữ thầy giáo "tuồn" đề thi Toán và Ngữ văn lớp 10 ra ngoài

    Sáng ngày 8/6, trao đổi với Zing, ông Lê Ngọc Quang - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, thầy Nông Hoàng Phúc, giáo viên trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) - người nhận "tuồn" hai đề thi Toán và Ngữ văn ra ngoài đang bị tạm giữ tại Công an huyện Đông Anh, Hà Nội.

    Hà Nội: Tạm giữ thầy giáo

    Sở GD-ĐT tổ chức họp báo khẩn cấp khi đề thi Toán và Ngữ văn bị lọt ra ngoài. Ảnh: Zing

    Theo ông Quang, thầy Hoàng Phúc vi phạm tương đối nặng quy chế thi, công an đang xem xét các tình tiết để có phương án xử lý, hiện chưa có kết luận cuối cùng.

    Qua điều tra ban đầu, thầy giáo vi phạm là giáo viên được điều động coi thì thấy một người bị ốm. Sau đó, giáo viên đã chụp đề thi gửi cho đồng nghiệp ở cùng trường. Cơ quan chức năng đang làm rõ thầy giáo này chuyển đề thi ra ngoài vào khoảng thời gian nào, chờ ai, mục đích để làm gì.

    Trước đó, vào khoảng 9h sáng 7/6, tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), nhiều phụ huynh đã truyền tay nhau một đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 của Hà Nội. Thậm chí có điểm thi, khoảng hơn 8h sáng, khi thí sinh vừa được phát đề thi và bắt đầu làm bài, bên ngoài đường một số phụ huynh đã giơ điện thoại khoe với người bên cạnh là có đề thi Ngữ Văn vào lớp 10.

    Hay nhiều thí sinh và phụ huynh không quá bất ngờ về đề thi vì có những tác phẩm được thông tin là sẽ có trong đề Văn.

    Đến đầu giờ chiều 7/6, khi thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Toán vào lớp 10 thì lại tiếp tục có thông tin lọt đề ra ngoài. Cụ thể, ngay từ lúc thời gian làm bài môn Toán bắt đầu, trên mạng đã có thông tin đề thi môn Toán bị lọt. Bằng chứng là hàng loạt hình chụp đề trôi nổi trên mạng với nội dung giống nhau.

    Trước đó, trong cuộc họp báo của Sở GD-ĐT TP Hà Nội, ông Lê Ngọc Quang nhấn mạnh: “Lúc 14h đã nhận được thông tin đề Toán lọt ra ngoài, nhưng chúng tôi khẳng định là hơn 15h đề thi mới bị lọt. Vậy nên, đây là căn cứ để xác định đề bị lọt chứ không bị lộ và sẽ không ảnh hưởng tới kết quả kỳ thi”.

    Hiện Sở GD-ĐT Hà Nội đang phối hợp công an thành phố để điều tra mở rộng.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-962018-a232350.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan