+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 11/10/2019: Truy tố người cha mua thuốc sâu hại chết 2 con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giận vợ, chồng mua thuốc trừ sâu hại chết hai con

    Ngày 11/10, VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Duy (SN 1985, ở thôn Thượng, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội) về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123, khoản 1, điểm a,b,n – Bộ luật Hình sự năm 2015. Bị can Duy là đối tượng trong vụ án dùng thuốc sâu để đầu độc 2 con nhỏ, gây bất bình, phẫn nộ trong dư luận xã hội cách đây hơn 1 năm.

    Bực tức với vợ, người chồng đã dùng thuốc sâu để đầu độc 2 con nhỏ tử vong. Ảnh minh hoạ

    Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Duy và chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1989, trú cùng xã) kết hôn với nhau vào năm 2008. Sau đó, chị Hiền sinh được một bé trai (năm 2013) và một bé gái (năm 2015).

    Tháng 4/2018, Duy nghi ngờ chị Hiền có quan hệ, tình cảm yêu đương với người đàn ông khác và nghi ngờ 2 cháu bé là con của người khác, dẫn đến việc hai vợ chồng mâu thuẫn. Do bức xúc, về việc bị Duy đánh nên chị Hiền đã đưa 2 con về sống tại nhà mẹ đẻ ở thôn Trên (xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội).

    Khi biết chị Hiền có ý định ly hôn, Duy bực tức và nảy sinh ý định sẽ cho hai cháu bé uống thuốc trừ sâu để cùng chết cho chị Hiền ân hận. Khoảng 12h30 ngày 18/5/2018, Duy đi mua một hộp thuốc trừ sâu rồi mang về nhà cất vào khu bếp.

    Khoảng 8h30 ngày 19/5 2018, Duy đi xe máy đến Nhà trẻ trong Đền thờ Đức Mẹ ở thôn Thượng, xã Bích Hòa đón hai cháu bé đưa về nhà, cho hai cháu lên phòng ngủ ở tầng 2 chơi. Sau đó, Duy lấy hộp thuốc trừ sâu mua hôm trước ra pha vào nước và nước ngọt cho hai cháu bé uống, làm hai cháu bị tử vong.

    Khi biết hai cháu đã chết, Duy đặt hai cháu nằm ngửa, cạnh nhau trên giường rồi lấy 2 gói thuốc trừ sâu pha uống để tự tử nhưng bị nôn ra nên không chết. Sau đó, Duy đi lên tầng 3 định tự tử bằng cách nằm trên tường, nghiêng người sang trái để rơi xuống đất nhưng lại trúng dây điện rồi rơi xuống đất, bị bất tỉnh.

    Sau khi phát hiện ra vụ việc, Duy được mọi người xung quanh đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời. Hai cháu bé được xác định là đã bị tử vong do ngộ độc thuốc trừ sâu.

    Quá trình điều tra vụ án, bị can Nguyễn Văn Duy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, phù hợp với các tài liệu thu thập được có trong hồ sơ vụ án, phù hợp với lời khai của người làm chứng, lời khai của người có liên quan.

    Hành động phản cảm của người đàn ông trong trận Việt Nam- Malaysia

    Sau trận bóng đá vòng loại World Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam - Malaysia tại sân vận động Mỹ Đình tối 10/10, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một người đàn ông ngồi hàng ghế khán giả có hành động phản cảm đối với quốc kỳ.

    Clip ghi lại cảnh khi hai đội đang tiến ra sân chuẩn bị làm lễ chào cờ thì trên khán đài, một người đàn ông đã lấy cờ Tổ quốc trải xuống ghế để ngồi.

    Ngay sau khi đăng tải, hành động của người đàn ông trên đã bị lên án....

    Người đàn ông ngồi lên quốc kỳ xem trận Việt Nam - Malaysia. Ảnh cắt từ clip

    Được biết, hành vi xúc phạm quốc kỳ có thể bị xử lý hình sự đã được quy định theo điều 351 Bộ luật Hình sự 2015: Người nào cố ý xúc phạm quốc kỳ, quốc huy, quốc ca, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

    Người có hành vi như cố ý xé, cắt, đốt, bôi bẩn hoặc vẽ bậy lên quốc kỳ hoặc sử dụng quốc kỳ để làm những việc mang tính xúc phạm biểu tượng thiêng liêng của quốc gia thì có thể bị xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

    Người có hành vi xúc phạm quốc kỳ đến mức phải xử lý hình sự là người thực hiện hành vi với lỗi cố ý; có nghĩa là chủ thể nhận thức được hành vi của mình là nguy hiểm, mong muốn hậu quả xảy ra.

    Nếu được thực hiện với lỗi vô ý, do sơ xuất cẩu thả mà có hành vi xúc phạm quốc kỳ thì không phạm tội xúc phạm quốc kỳ theo Bộ luật Hình sự 2015.

    Bắt 34 đối tượng “bay lắc” trong quán karaoke

    Rạng sáng 11/10, Công an thành phố Lai Châu bắt giữ 34 đối tượng tại quán cà phê trên địa bàn về hành vi sử dụng trái phép các chất ma túy.

    Trước đó, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại quán karaoke LUXURY, thuộc tổ 18, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu có hàng chục thanh niên đang tụ tập nghi sử dụng ma túy, Công an thành phố Lai Châu đã chỉ đạo tổ chức xác minh, lấy nguồn tin; Đồng thời trưng tập 50 trinh sát, điều tra viên đồng loạt tiến hành khống chế nhân viên bảo vệ, lễ tân quán để kiểm tra.

    Kết quả phát hiện tại phòng hát 302 đang có 34 thanh niên, trong đó có 11 nữ, 23 nam đang trong trạng thái lắc lư, quay cuồng theo tiếng nhạc công suất lớn.

    Các đối tượng sử dụng trái phép các chất ma túy tại quán karaoke. Ảnh: VOV

    Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu được 4 bình hút shisha, 2 bình nén khí N2O, hàng trăm vỏ bóng cười, 3 viên nén màu cam, nghi chất ma túy tổng hợp MDMA, 2 đĩa sứ trên có dính chất bột màu trắng, nghi chất ma túy Ketamine.

    Qua đấu tranh ban đầu, các thanh niên khai nhận được mời đến để dự sinh nhật người bạn có tên Đoàn Thu Thảo.

    Tại buổi sinh nhật, các đối tượng đã sử dụng ma túy tổng hợp kẹo, ke và bóng cười để tăng cảm giác hưng phấn. Lực lượng làm nhiệm vụ đã tiến hành lập biên bản phạm pháp quả tang, thu giữ tang vật, đồng thời dẫn giải 34 đối tượng về Công an thành phố Lai Châu để điều tra.

    Cùng ngày, Cơ quan Công an thành phố Lai Châu đã tổ chức test nhanh các đối tượng để kiểm tra, xác định nồng độ ma túy, phát hiện 32/34 đối tượng dương tính với ma túy. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thượng tá Đinh Hồng Dương, Phó trưởng Công an thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu cho biết: Đây cũng là vụ án lớn nhất xảy ra trên địa bàn tỉnh Lai Châu liên quan đến việc các thanh thiếu niên sử dụng ma tuý, bóng cười trong quán karaoke được lực lượng Công an toàn tỉnh Lai Châu triệt phá.

    "Thời gian tới Công an thành phố Lai Châu sẽ tiếp tục đấu tranh để triệt xoá các tụ điểm chứa chấp, sử dụng các chất ma tuý để làm trong sạch địa bàn, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân", Thượng tá Đinh Hồng Dương nhấn mạnh.

    Ga Sài Gòn bán 5.000 vé tàu giảm giá 50% dịp cuối năm

    Ngày 10/11, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, 5.000 vé tàu giảm giá 50% sẽ được bán cho hành khách mua vé trước giờ tàu chạy 5 ngày với số toa, số chỗ cụ thể.

    Vé tàu giảm giá được áp dụng cho khách mua vé trước giờ tàu chạy 5 ngày. Ảnh: Tiền Phong

    Số vé giảm giá này sẽ được bán cho hành khách đi trên các đoàn tàu Công ty quản lý gồm các tàu: SE3/4, SE7/8, SE21/22, SNT1/2, SQN1/2, SPT1/2 từ ngày 22/10 đến hết ngày 30/11.

    Thời gian tổ chức bán vé từ 8h ngày 17/1 đến hết ngày 15/11. Loại chỗ áp dụng là ghế ngồi mềm và giường nằm khoang 6 điều hòa của tất cả các cung chặng trên các mác tàu của Công ty.

    Vé được bán tại các website: www.dsvn.vn, vetau.com.vn, giare.vetau.vn....; các nhà ga, các điểm bán vé, đại lý bán vé và các kênh bán vé khác hợp tác với ngành Đường sắt. Vé đã mua được đổi trả, phí trả vé là 50% giá tiền in trên thẻ lên tàu.

    Trong khi đó, theo kế hoạch của ga Sài Gòn, việc bán vé tàu Tết Canh Tý 2020 cho tập thể hiện đã hết thời gian nhận danh sách đăng ký (nhận từ ngày 18/9 đến 10/10). Dự kiến, ngày 20/10, sẽ bắt đầu mở bán đại trà vé tàu Tết trên mạng, nhà ga, đại lý... của ngành đường sắt.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nhat-hom-nay-11102019-truy-to-nguoi-cha-mua-thuoc-sau-hai-chet-2-con-a296580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan