+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 23/3: Ông Tất Thành Cang bị đề nghị khai trừ Đảng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Tất Thành Cang bị đề nghị khai trừ Đảng

    Ông Tất Thành Cang. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 22/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết thúc 3 ngày làm việc trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 2 của cơ quan này (diễn ra các ngày 18, 19 và 22/3/2021, tại Hà Nội).

    Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét Báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với đảng viên; xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên.

    Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đảng thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Tất Thành Cang.

    Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Tất Thành Cang trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, đã vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác quản lý, sử dụng tài sản nhà nước tại Công ty TNHH một thành viên Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) và Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (SADECO).

    Vụ 2 cô gái 16 tuổi rơi lầu chung cư tử vong: Hai nạn nhân xảy ra xích mích, cãi nhau

    Công an quận 12, TP.HCM đang điều tra nguyên nhân vụ 2 cô gái nghi rơi từ tầng cao chung cư Topaz Home trên đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM xảy ra ngày 21/3.

    Danh tính nạn nhân được xác định là L.N.T.K. (16 tuổi, ngụ quận 12) và N.T.T.H. (16 tuổi, ngụ quận 4).

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Công an TP.HCM, một tài xế xe ôm công nghệ kể lại, lúc đó khoảng hơn 1h30 ngày 21/3, anh cùng các đồng nghiệp đậu xe nghỉ ngơi ở trước chung cư.

    Lúc này họ nghe tiếng cãi nhau của hai thiếu nữ, nhìn sang thì thấy 2 người này này đang đi vào phía chung cư, trong đó có 1 người tóc ngắn tay ôm một ván trượt patin, người còn lại thì các anh không nhớ rõ, chỉ nhớ là có mặt áo khoác.

    "Hai bạn đó vừa đi vừa cãi nhau lớn lắm, một cô nói 'mày đánh tao đi, mày đánh tao đi', lúc này tôi hỏi lớn có chuyện gì vậy em thì hai bạn đó không cãi nữa mà đi thẳng vào trong chung cư", một nam tài xế xe ôm kể lại.

    Một lúc sau, nam tài xế và nhóm đồng nghiệp phát hiện có vụ rơi lầu, họ chạy ra xem thì thấy nạn nhân rất giống với 2 cô gái vừa cãi nhau lúc nãy.

    Ngay sau đó, công an trích xuất camera và đưa hình ảnh cho nhóm tài xế xem thì họ nhận ra đúng là 2 cô gái đó.

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM thông tin thêm, theo hình ảnh từ các camera an ninh, khoảng 1h30 ngày 21/3, hai nữ sinh đi bộ trên đường Phan Văn Hớn, hướng từ đường Trường Chinh đến Quốc lộ 1. Khi đến trước chung cư Topaz Home thì một nữ sinh lấy ván trượt đứng phía trước chung cư.

    Sau đó cả hai đi bộ hướng vào bãi xe, qua hồ bơi rồi đi cầu thang bộ lên tầng 3 tòa nhà A1 chung cư Topaz Home, rồi đi thang máy lên tầng 20 cũng là tầng thượng của chung cư.

    Qua khám nghiệm, công an phát hiện tại tầng thượng chung cư tòa nhà A1 có hai ba lô và một ván trượt, không có giấy tờ tùy thân và điện thoại.

    Tờ Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ gia đình nạn nhân cho biết, 2 nạn nhân đang theo học tại một trường THPT trên địa bàn quận 3. Trước đó một tuần, cả hai bỏ nhà đi cho đến khi gia đình phát hiện vụ việc. Hai nữ sinh này có quan hệ tình cảm với nhau. Trong điện thoại để lại, gia đình phát hiện tin nhắn có nội dung cả hai muốn tự tử.

    Trước đó, như tin đã đưa, rạng sáng ngày 21/3, một số người nghe tiếng động mạnh phát ra trước block A1, chung cư Topaz Home nên đến kiểm tra. Họ phát hiện 2 cô gái 16 tuổi nằm bất động trên mặt đất.

    Công an quận 12 có mặt sau đó khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

    Hà Nội: Quán karaoke được hoạt động trở lại từ 0h ngày 23/3

    Ông Chử Xuân Dũng- Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội tại buổi họp ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN

    Chiều 22/3, phát biểu kết luận buổi họp ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, yêu cầu các sở ngành, quận huyện tăng cường công tác phòng chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

    Theo đó, TP.Hà Nội cho phép các quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động trở lại từ 0h ngày 23/3. Tuy nhiên, các khách hàng ra vào cơ sở này khai báo y tế, QR code, cài ứng dụng Bluezone...

    Các đơn vị của TP.Hà Nội phải nghiêm túc kiểm tra dịch vụ này, nếu phát hiện cơ sở thực hiện không nghiêm túc biện pháp phòng chống dịch bệnh thì yêu cầu đóng cửa.

    Hà Nội cho phép các đơn vị tổ chức các hoạt động đông người, nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch, theo đúng hướng dẫn của bộ Y tế và TP.Hà Nội.

    Liên quan đến công tác giáo dục đào tạo, vừa qua, học sinh trên địa bàn TP.Hà Nội đã nghỉ 2 uần để phòng chống dịch. Hiện nay, bộ GD&ĐT đang có phương án lùi lịch thi tốt nghiệp, sở GD&ĐT cần chủ động việc này, nếu bộ GD&ĐT quyết định lùi lịch thi, cần chủ động lùi thời gian tuyển sinh lớp 10 và tuyển sinh đầu cấp để thuận tiện cho người dân và học sinh trên địa bàn TP.Hà Nội.

    Ông Dũng yêu cầu các sở ngành của TP.Hà Nội cần tăng cường phòng chống dịch trong điều kiện bình thường mới; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm. Đồng thời căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tham mưu, đề xuất các biện pháp vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

    TP.HCM: Người đàn ông nước ngoài tử vong cạnh xe máy

    Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h ngày 22/3, trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

    Vào thời điểm trên, xe máy BKS 52Z8 - 4764 do một người nước ngoài (khoảng 40 tuổi) điều khiển, lưu thông trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm TP.HCM.

    Khi đến trước số nhà 167 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, người đàn ông này bị ngã xe xuống đường và tử vong tại chỗ.

    Ghi nhận tại hiện trường, xe máy và nạn nhân nằm trong làn ô tô. Công an quận 3 cùng các đơn vị liên quan có mặt phong tỏa khám nghiệm hiện trường.

    Nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: “Tôi nghe tiếng động lớn, chạy ra xem thì thấy nam thanh niên người nước ngoài tử vong với vết thương ở vùng đầu”.

    Khám nghiệm tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện nạn nhân không có giấy tờ tùy thân.

    Hiện lực lượng chức năng đang trích xuất camera xung quanh khu vực để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nhat-hom-nay-233-ong-tat-thanh-cang-bi-de-nghi-khai-tru-dang-a360083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan