+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 11/11: Quảng Ninh thí điểm "hành trình không chạm'' tại chốt kiểm soát

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/11/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quảng Ninh thí điểm "hành trình không chạm'' tại chốt kiểm soát

    Tỉnh Quảng Ninh vừa đưa vào vận hành thí điểm hệ thống máy quét mã QR ngay dưới lòng đường tại chốt kiểm soát COVID-19 cầu Bạch Đằng, hướng tới ''hành trình không chạm'', an toàn cho người dân.

    Theo đó, việc di chuyển vào tỉnh Quảng Ninh đã được đổi mới bằng việc sử dụng máy quét mã QR tự động thay cho việc khai báo y tế viết tay.

    quang ninh thi diem hanh trinh khong cham tai chot kiem soat
    Người dân ngồi trên xe rồi đưa điện thoại ra để quét mã QR tự động. (Ảnh: VietnamNet)

    Quy trình trước đây đối với người làm thủ tục vào Quảng Ninh phải di chuyển tới điểm khai báo, xuống xe, vào trong trạm rồi khai báo y tế, tiếp đó được đóng dấu xác nhận lên tay.

    Nay, người dân chỉ việc ngồi trên ô tô, đi vào làn quét mã QR tự động, dừng xe rồi mở kính, đưa điện thoại trước máy quét để được xác nhận rồi di chuyển.

    Đại uý Lê Cao Thắng (Công an TX.Quảng Yên, chốt trưởng chốt kiểm soát COVIDd-19 cầu Bạch Đằng) cho biết trên VietnamNet, nếu hệ thống quét mã QR tự động này triển khai được thì sẽ rất tốt cho người dân và hỗ trợ công tác phòng chống dịch vì giảm việc tiếp xúc nhiều người. Tuy nhiên, do mới thí điểm nên vẫn còn một số bất cập như lượng người dồn về đông sẽ gây ách tắc giao thông trong thời gian ngắn. Lý do xảy ra tình trạng này là người trên xe trước đó chưa khai báo y tế trên phần mềm, đợi đến chốt mới thực hiện khai báo.

    Mưa lũ làm đứt gãy cầu, cô lập 1.700 người dân Quảng Ngãi

    mua lu lam dut gay cau co lap 1700 nguoi dan quang ngai
    Mưa lũ ở huyện vùng cao Ba Tơ. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Mưa lớn kéo dài 2 ngày qua gây sạt lở núi, phá hỏng nhiều tuyến đường ở huyện vùng cao Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

    Trao đổi với Tri thức trực tuyến chiều 10/11, ông Phạm Xuân Vinh, Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi), cho biết mưa lũ lớn phá hỏng nhiều đoạn đường trên tỉnh lộ ĐT624 gây chia cắt giao thông.

    Nước xiết phá hỏng 300 m mặt đường bê tông từ trụ sở UBND xã Ba Điền đi Gò Nghênh. Mưa lũ lớn cũng cũng tàn phá nhiều chiếc cầu, trong đó có cầu tràn suối Hy Long, cầu Nước Tun gây cô lập 500 hộ dân với khoảng 1.700 người ở xã Ba Điền.

    Tương tự, mưa lũ lớn cũng gây xói lở, phá hỏng đường sá, cầu, cống ở các xã Ba Vinh, Ba Khâm, Ba Lế (huyện Ba Tơ).

    Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, huyện này huy động lực lượng dân quân, thanh niên lắp đặt rào chắn, cắm biển cảnh báo tại những khu vực cầu bị đứt gãy, sạt lở núi nhằm bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân.

    Theo Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi, ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên từ nay đến ngày 14/11, địa phương này tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Dự báo từ nay đến ngày 14/11, lượng mưa có thể đạt 300-500 mm, có nơi trên 600 mm.

    Quảng Trị: Mưa lớn làm phát lộ 2 quả bom ''khủng''

    Ngày 10/11, đội Xử lý bom mìn lưu động (thuộc Tổ chức Cây Hòa Bình Việt Nam) cho biết trên báo Đại đoàn kết, đang tiến hành xử lý 2 quả bom vừa được phát hiện ở trên địa bàn xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

    Trong 2 quả bom được phát hiện có 1 quả nằm sâu 1m trong đất được xác định là loại bom MK-82, có đường kính 274mm, chiều dài là 1,54m và trọng lượng 227kg. Quả còn lại nằm dưới lòng sông ở độ sâu 1 m được xác định là loại bom M117, có trọng lượng hơn 340kg.

    Trước đó, mưa lớn những ngày qua trên địa bàn xã Hướng Lập đã khiến cho 2 quả bom được phát lộ. Ngay khi phát hiện, người dân và Đồn Biên phòng Hướng Lập thông báo về Trung tâm Hành động Bom mìn tỉnh Quảng Trị.

    Nhận được thông tin, Đội Xử lý bom mìn lưu động đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai công tác xử lý.

    Hiện, Đội Xử lý bom mìn lưu động đã di chuyển quả bom MK-82 về điểm tập kết an toàn. Quả bom còn lại được cắm cảnh báo nguy hiểm và sẽ được di dời sớm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-1111-quang-ninh-thi-diem-hanh-trinh-khong-cham-tai-chot-kiem-soat-a518834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan