+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 13/11: Chuyên gia đề xuất Hà Nội nên cách ly F1 tại nhà

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/11/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chuyên gia đề xuất Hà Nội nên cách ly F1 tại nhà

    Trao đổi với Tiền Phong ngày 12/11, ông Nguyễn Huy Nga - nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho rằng, Hà Nội nên mạnh dạn cho phép cách ly các trường hợp F1 tại nhà, thậm chí cả những trường hợp F0 thể nhẹ, không có triệu chứng.

    chuyen gia de xuat ha noi nen cach ly f1 tai nha
    Chuyên gia Y tế dự phòng cho rằng, thành phố Hà Nội nên mạnh dạn cho các trường hợp F1 được cách ly.

    Ông Nga phân tích, việc cho phép cách ly tại nhà sẽ đạt được nhiều mục đích.

    Thứ nhất, đảm bảo an toàn cho bản thân họ, vì vào khu cách ly tập trung nhiều nguy cơ lây nhiễm hơn.

    Thứ hai, đỡ tốn kém chi phí cho nhà nước.

    Thứ ba, không gây nguy cơ lây lan cho người ở trong khu cách ly tập trung, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

    Tuy nhiên, với những trường hợp nhà cửa không đủ điều kiện cách ly tại nhà thì vẫn nên đưa họ đi cách ly tập trung, nhưng ông Nga cho rằng, phải trên cơ sở tự nguyện.

    Học sinh Bắc Giang tiêm vaccine phòng COVID-19

    hoc sinh bac giang tiem vaccine phong covid19
    Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Bắc Giang. 

    TTXVN thông tin, ngày 12/11, tại TP.Bắc Giang, hơn 870 học sinh lớp 12 của trường trung học Phổ thông chuyên Bắc Giang và trường Trung học phổ thông Ngô Sỹ Liên tiêm vaccine phòng COVID-19.

    Đây là những học sinh đầu tiên của Bắc Giang được tiêm theo Kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi của tỉnh. Trong đợt tiêm này, tất cả học sinh được tiêm vaccine của hãng Pfizer.

    Nhằm đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng, ngành Y tế Bắc Giang bố trí hai điểm tiêm tại hai trường, mỗi địa điểm có 3 bàn tiêm với khoảng 40 nhân lực là cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Ung bướu tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố Bắc Giang.

    Tại mỗi địa điểm tiêm đều bố trí đầy đủ vật tư y tế, thuốc cấp cứu, trang thiết bị cần thiết và có đội cấp cứu lưu động để chủ động ứng phó với các trường hợp phản ứng sau tiêm, đặc biệt là các trường hợp sốc phản vệ.

    Các nhà trường cũng cử giáo viên chủ nhiệm, liên hệ với đại diện hội phụ huynh tham gia giám sát tiêm chủng.

    Trước khi thực hiện tiêm, học sinh được tư vấn về các biểu hiện sau tiêm, khám sàng lọc kỹ. Những trường hợp có tiền sử dị ứng hoặc có bệnh nền sẽ được tư vấn đến tiêm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

    Trượt lở đất kinh hoàng ở Đà Lạt

    truot lo dat kinh hoang o da lat
    Hiện trường vụ sạt lở.

    Khoảng 16h ngày 12/11, tại đường Khe Sanh, phường 10, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), đã xảy ra một vụ trượt lở đất đặc biệt nghiêm trọng, đe dọa tới sự an toàn của gần 10 gia đình và các khách sạn trong khu vực.

    Vào thời điểm trên, hàng trăm khối đất từ trên cao trượt lở từ từ trôi xuống phía dưới thung lũng, kéo dài trên 100m.

    Báo Công an nhân dân thông tin, vụ trượt lở đất có diện tích lên tới hàng nghìn mét vuông, đã cuốn trôi các bờ taluy đá, cây cối, hoa màu và một căn nhà cấp 4.

    Tại hiện trường, vị trí trượt lở đất đã ăn sâu vào móng một số căn nhà và khách sạn lớn kề đó, gây ra hàng loạt tiếng nổ, rung lắc mạnh trên diện rộng. Vụ trượt lở đất đặc biệt nghiêm trọng này đã gây chênh lệnh địa hình lên tới ít nhất 15m.

    Theo UBND phường 10, TP Đà Lạt, ngay khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã huy động lực lượng tới hỗ trợ những gia đình bị ảnh hưởng di dời ra khỏi vùng nguy hiểm. Bước đầu xác định có gần 10 gia đình với hàng chục nhân khẩu và một số khách sạn bị ảnh hưởng trực tiếp.

    Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng liên tục có mưa lớn kéo dài, gây nguy cơ sạt lở đất nhiều nơi.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-13-11-chuyen-gia-de-xuat-ha-noi-nen-cach-ly-f1-tai-nha-a519056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan