+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 15/4: Hà Nội chuẩn bị tốt công tác tiêm vaccine cho trẻ từ 5-12 tuổi

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/4/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Chuẩn bị tốt công tác tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi

    Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các địa phương tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, làm tốt công tác phòng, chống dịch tại các trường học, trong đó thực hiện tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi bảo đảm an toàn, tuyệt đối không để xảy ra bất cứ sự cố nào.

    Đây cũng là nội dung chính của cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 với các quận, huyện trên địa bàn thành phố diễn ra sáng 14/4

    Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà nhận định trong những tuần gần đây, các ca bệnh giảm sâu, cơ bản đã vượt qua đỉnh dịch. Hiện các bệnh viện đã chủ động khống chế được bệnh nhân nặng. Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục xuất hiện các ca bệnh, song dự báo ở mức độ nhẹ và được giám sát tại nhà.

    Theo Giám đốc Sở Y tế, đến nay, gần như tất cả các hoạt động đã được mở cửa trở lại (trừ hoạt động vũ trường); học sinh tất cả các cấp cũng đã trở lại trường học trực tiếp… Điều này khẳng định Hà Nội đã thực hiện tốt "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế.

    Liên quan đến việc tiêm vaccine cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, Sở Y tế thành phố Hà Nội sẽ làm việc với Bộ Y tế để sớm tiếp nhận vaccine và phân bổ đến các quận, huyện, thị xã đồng thời tập huấn cán bộ y tế để tổ chức tiêm an toàn cho trẻ em. Ngoài ra, các quận, huyện, thị xã "đi từng ngõ, gõ từng nhà" vận động tiêm chủng đối với người chưa tiêm chủng…

    ha noi chuan bi tot cong tac tiem vaccine cho tre tu 5 den 12 tuoi
    Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: PV/Vietnam+)

    Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Lưu Hoa cho biết kể từ ngày 13/4, toàn bộ 2.835 trường học với hơn 2 triệu học sinh trên địa bàn thành phố đã trở lại trường học trực tiếp.

    Trong số đó, cấp học mầm non có hơn 500.000 học sinh và 1.159 cơ sở giáo dục mầm non; hơn 2.000 nhóm lớp mầm non tư thục đã trở lại trường học. Qua kiểm tra cho thấy trong ngày đầu đón trẻ, các trường mầm non đều bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, tạo tâm lý thoải mái nhất để phụ huynh và học sinh đến trường vui vẻ.

    Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức họp trực tuyến với lãnh đạo các phòng giáo dục, cơ sở giáo dục của thành phố về tăng cường bảo đảm an toàn phòng, chống dịch khi học sinh học bán trú trở lại...

    Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng yêu cầu các địa phương cần tiếp tục đẩy nhanh việc hoàn thành tiêm vaccine mũi bổ sung và nhắc lại cho người dân, trong đó chú trọng các đối tượng nguy cơ cao, mắc bệnh nền; chuẩn bị tốt công tác tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi trên địa bàn thành phố.

    Quỹ vaccine phòng COVID-19 đã chi hơn 7.672 tỷ đồng

    Theo Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19, đến cuối ngày 14/4, Quỹ vaccine phòng COVID-19 đã huy động được 8.971,96 tỷ đồng; trong đó, bao gồm lãi tiền gửi ngân hàng 62,7 tỷ đồng.

    Ban quản lý Quỹ cho biết, đã có 611.421 tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp vào quỹ.

    Tính đến thời điểm hiện nay, Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19 đã chi từ Quỹ 7.672,2 tỷ đồng. Trong số đó, chi mua và sử dụng vaccine 7.667,6 tỷ đồng; chi hỗ trợ nghiên cứu, thử nghiệm vaccine 4,6 tỷ đồng nên dư cuối ngày 1.299,76 tỷ đồng.

    Để bảo đảm minh bạch, công bằng, Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19 đã công khai đầy đủ các đơn vị, tổ chức, bao gồm cả những đơn vị đã chuyển tiền hoặc đã cam kết nhưng sẽ chuyển sau. Các đơn vị doanh nghiệp đã chuyển tiền đóng góp đều có xác nhận rõ ràng, thống kê đầy đủ.

    quy vaccine phong covid19 da chi hon 7672 ty dong
    Chuẩn bị vaccine tiêm phòng COVID-19. (Ảnh minh họa: TTXVN)

    Đây là cơ sở để cơ quan thuế tính chi phí được khấu trừ khi xác định thu nhập doanh nghiệp đối với các khoản chi ủng hộ, tài trợ của doanh nghiệp, tổ chức cho các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 theo Nghị định 44/2021/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn thực hiện về chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với khoản chi ủng hộ, tài trợ của doanh nghiệp, tổ chức cho các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

    Cần Thơ sẵn sàng tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 5-12 tuổi

    Ngày 14/4, văn phòng UBND TP.Cần Thơ đã có văn bản gửi cho ngành giáo dục và y tế thực hiện rà soát lại các nội dung, sẵn sàng cho việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi ngay khi có vaccine.

    Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cho biết, hiện các địa phương đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng triển khai tiêm vaccine cho trẻ em.

    Ngành y tế cũng đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để tổ chức tiêm chủng ngay khi Bộ Y tế phân bổ vaccine cho TP.

    Theo thống kê, TP.Cần Thơ có hơn 130.000 trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Qua khảo sát, lấy ý kiến từ ngành giáo dục, đa số phụ huynh đồng thuận tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ.

    Vaccine tiêm cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi có hai loại: Vaccine hãng Pfizer-BioNTech (COMIRNATY) tiêm cho trẻ 5 đến dưới 11 tuổi, liều lượng 0,2 ml, tiêm bắp, lịch tiêm 2 mũi cách nhau 4 tuần.

    Vaccine hãng Moderna (SPIKEVAX) tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi, liều lượng 0,25 ml, tiêm bắp, lịch tiêm 2 mũi cách nhau 4 tuần.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-154-ha-noi-chuan-bi-tot-cong-tac-tiem-vaccine-cho-tre-tu-5-12-tuoi-a534219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan