+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 18/4: Cáp quang biển lại gặp sự cố

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/4/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cáp quang biển lại gặp sự cố

    Đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết trên Tri thức trực tuyến, tuyến cáp quang biển APG đã gặp sự cố đứt sợi trên phân đoạn S1.7, cách khu vực Đông Nam Á khoảng 910 km. Hiện tại đơn vị quản lý tuyến cáp chưa thông tin đến các nhà mạng về kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố.

    Tuyến cáp APG được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016, có chiều dài khoảng 10.400 km, với nhiều điểm kết nối các khu vực tại châu Á. Tuyến cáp này có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

    Cáp APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam như VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom. Tuyến cáp này được đánh giá có tốc độ đường truyền lớn và ổn định cho người dùng Internet tại Việt Nam.

    cap quang bien lai gap su co
    Hình minh họa.

    Trong năm 2021, tuyến APG đã 4 lần gặp sự cố, trong đó lần gần nhất xảy ra vào tháng 12/2021. Cụ thể, ở lần gặp sự cố thứ tư trong năm ngoái, lần lượt vào các ngày 5/12 và 13/12, cáp APG gặp sự cố trên 2 hướng cáp kết nối đi Nhật và Hong Kong. Vào ngày 14/1/2022, sự cố trên nhánh kết nối đi Nhật đã được sửa xong.

    Đến ngày 27/2/2022, sau gần 3 tháng gián đoạn dịch vụ do gặp sự cố, tuyến cáp biển APG hướng đi Hong Kong đã được sửa chữa, khắc phục xong và khôi phục hoạt động bình thường.

    Cao Bằng thí điểm tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ dưới 12 tuổi

    Chiều 16/4, tỉnh Cao Bằng bắt đầu triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

    Ông Nông Tuấn Phong, Giám đốc sở Y tế Cao Bằng cho biết trên VOV, địa phương này vừa tiếp nhận 5.500 liều vaccine cho trẻ em và đã kịp thời phân bổ cho các huyện, thành phố.

    Chiều 16/4, Trung tâm Y tế thành phố Cao Bằng đã triển khai tiêm đánh giá cho 60 học sinh 11 tuổi tại trường THCS Hợp Giang. Buổi tiêm đầu tiên diễn ra an toàn, ổn định. Dự kiến từ ngày 17/4, các địa phương còn lại sẽ triển khai tiêm theo kế hoạch.

    cao bang thi diem tiem vaccine covid 19 cho tre duoi 12 tuoi
    Chiều 16/4, tỉnh Cao Bằng triển khai tiêm vacine COVID-19 cho trẻ dưới 12 tuổi.

    Trước đó, tỉnh Cao Bằng có văn bản yêu cầu tất cả các đơn vị, địa phương sẵn sàng phương án đảm bảo toàn bộ hơn 70.000 trẻ từ 5-11 tuổi được tiêm theo quy định.

    Chị Lâm Thị Dịu, một người dân phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng cho biết, khi biết thông tin trẻ được tiêm vaccine COVID-19 chị thấy an tâm vì hiểu được tầm quan trọng của việc tiêm cho bé. Các nhà khoa học nghiên cứu vaccine đã thử nghiệm an toàn trên người nên chị hoàn toàn tin tưởng đăng ký cho con tiêm vaccine.

    Lùi thời điểm thu phí tự động cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

    Để phục vụ việc tổ chức SEA Games 31, Tổng cục Đường bộ dự kiến lùi thời điểm áp dụng thu phí không dừng hoàn toàn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến tháng 6.

    Thay vì chính thức triển khai từ ngày 5/5 như thông báo trước đó, Tổng cục Đường bộ cho biết thời điểm áp dụng thu phí không dừng hoàn toàn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ được lùi đến tháng 6.

    Theo Tổng cục Đường bộ, việc thay đổi này nhằm bảo đảm nhu cầu tham gia giao thông và trật tự an toàn giao thông thời gian diễn ra SEA Games 31 (tổ chức tại Việt Nam từ ngày 5/5 đến 23/5).

    lui thoi diem thu phi tu dong cao toc ha noi hai phong
    Hình minh họa.

    Bên cạnh đó, việc lùi thời điểm áp dụng đến tháng 6 cũng phù hợp với báo cáo của Bộ GTVT trình Chính phủ. Theo đó, Bộ GTVT cho biết cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ chính thức thí điểm chỉ thu phí ETC trong tháng 6. Bộ GTVT cũng đặt mục tiêu đến tháng 6 có tối thiểu 90% ôtô đang lưu hành trên cả nước được dán thẻ ETC.

    Hiện, tỷ lệ phương tiện đã dán thẻ ETC tại các tỉnh, thành phố có đường cao tốc đi qua đạt trung bình 65% (tăng khoảng 10% so với tháng trước đó); tỷ lệ phương tiện sử dụng dịch vụ ETC trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng đạt 50% trên tổng lưu lượng xe (thời điểm tháng 3), tăng khoảng 5% so với tháng trước đó.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-18-4-cap-quang-bien-lai-gap-su-co-a534469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan