+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 19/4: Giá vé máy bay 30/4-1/5 cao ngang dịp Tết

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/4/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giá vé máy bay 30/4-1/5 cao ngang dịp Tết

    Thời điểm hiện tại theo khảo sát trên Tri thức trực tuyến, du khách không còn nhiều lựa chọn bay giá rẻ trong dịp lễ 30/4-1/5, nếu xuất phát từ Hà Nội. Với đường bay tới Huế khởi hành ngày 30/4 và trở lại vào 3/5 theo lịch nghỉ lễ, Bamboo Airways đang là hãng bay duy nhất còn chuyến với giá vé khứ hồi đã bao gồm thuế phí là 7,3 triệu đồng.

    Với đường bay từ Hà Nội đi Phú Quốc, điểm du lịch nội địa được đánh giá là hấp dẫn nhất trong năm 2022, hãng bay đang có giá vé khứ hồi rẻ nhất cho lịch bay trên cũng là Bamboo Airways (6 triệu đồng). Những lựa chọn khác của hành khách là chuyến bay của Vietjet Air ở mức 6,2 triệu đồng và Vietnam Airlines Group ở mức 7,1 triệu đồng.

    gia ve may bay 304 15 cao ngang dip tet
    Nhiều gia đình đang phải tính toán lại kế hoạch đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 do giá vé máy bay lên cao. (Ảnh: Zing)

    Có thể thấy giá vé bay du lịch dịp lễ 30/4 xuất phát từ Hà Nội đang cao ngang với giá vé Tết Nguyên đán những năm chưa có ảnh hưởng của dịch Covid-19.

    Theo tìm hiểu của Zing, giá combo nghỉ lễ gồm vé máy bay và phòng nghỉ vẫn đang ở mức cao. Trước đó, lượng nhu cầu đặt combo tăng đột biến, nhiều chuyến bay hết vé nên một số đại lý đã "ôm" thêm lượng lớn vé. Ngoài ra, các hãng bay cũng tăng cường thêm một số chuyến trong ngày. Vì thế, thực tế, giá vé máy bay có thể hạ một chút. Riêng khách sạn thì quỹ phòng là cố định nên vẫn giữ nguyên giá đã phát hành.

    2 nhà thuốc bị phạt vì niêm yết giá không đúng quy định

    Theo Pháp luật TP.HCM, cơ quan chức năng đã phát hiện và xử phạt hai nhà thuốc vi phạm về niêm yết giá, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược...

    Hai nhà thuốc bị xử phạt bao gồm: Nhà thuốc Long Châu và Nhà Thuốc An Khanh (thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng).

    Cụ thể, đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân và trang thiết bị y tế trên địa bàn huyện Di Linh đã phát hiện và xử phạt Nhà thuốc Long Châu 6 triệu đồng do niêm yết giá không đúng theo quy định, chủ cơ sở vắng mặt khi cơ sở đang hoạt động.

    2 nha thuoc bi phat vi niem yet gia khong dung quy dinh

    Nhà Thuốc An Khanh bị xử phạt 27 triệu đồng. (Ảnh: PLO)

    Nhà Thuốc An Khanh cũng bị xử phạt 27 triệu đồng do niêm yết giá không đúng theo quy định, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

    Theo lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đồng, đoàn liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cơ sở kinh doanh bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn.

    Xảy ra động đất có độ lớn 4.5 tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum

    Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), vào 12 giờ 54 phút 22 giây, ngày 18/4, tại tọa độ 14.713 Vĩ Bắc - 108.468 Kinh Đông, thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, đã xảy ra trận động đất có độ lớn 4.5, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km.

    Từ ngày 15/4 đến nay, khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum xuất hiện liên tiếp hàng chục trận động đất nhỏ có độ lớn dưới 3.5. Cùng với trận động đất có độ lớn 4.1 xảy ra vào 20 giờ 47 phút 57 giây ngày 15/4, đây là trận động đất thứ 2 có độ lớn trên 4 tại khu vực này. Mặc dù vậy, các trận động đất này không gây rủi ro về thiên tai. Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-194-gia-ve-may-bay-304-15-cao-ngang-dip-tet-a534582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan