+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 20/2: Mắc COVID-19, thí sinh sẽ không dự thi học sinh giỏi lớp 9 ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/2/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Thí sinh thi học sinh giỏi lớp 9 sẽ không tham dự nếu nhiễm COVID-19

    Theo lịch, ngày 22/2, quận Cầu Giấy TP.Hà Nội sẽ tổ chức kì thi học sinh giỏi cấp quận các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9, năm học 2021-2022.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVD-19 trên địa bàn, quận này đã có công văn gửi Trung tâm y tế quận về việc hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc nhanh SARS CoV-2 cho cán bộ, giáo viên, học sinh tham dự kì thi. Việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ được làm tương tượng trước kì thi học sinh giỏi cấp thành phố diễn ra trước một ngày (22/3).

    Trao đổi với PLO, cô Nguyễn Mỹ Hảo, Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, kì thi học sinh giỏi lớp 9 cấp quận nhà trường có 50 em học sinh tham dự.

    Trường sẽ thực hiện đúng theo nhưng yêu cầu, chỉ đạo của Sở, Phòng GD&ĐT đưa ra. Đặc biệt về vẫn đề tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch để bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia kì thi.

    ha noi thi sinh thi hoc sinh gioi lop 9 se khong tham du neu nhien covid19
    Hình minh họa.

    Là đơn vị đã tổ chức kì thi học sinh giỏi lớp 9, ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì, TP.Hà Nội thông tin, Phòng đã tổ chức kì thi vào tháng 10 và tháng 11/2021. Hiện giờ các nhà trường đang tập trung ôn luyện cho học sinh thi học sinh giỏi cấp thành phố diễn ra vào cuối tháng 3.

    "Sở GD&ĐT đã chỉ đạo trước khi thi sẽ phải test COVD-19. Trong quá trình thi chỉ có 10 học sinh trong một phòng thi. Hôm diễn ra thi, nếu F0 đã khỏi bệnh, hết cách ly thì vẫn được tham dự. Nhưng học sinh trong thời gian cách ly sẽ phải chấp nhận không được thi", ông Oanh nói.

    Dịch COVID-19 cấp độ 4, TP.Yên Bái tạm dừng một số hoạt động từ 19/2

    Hiện tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) diễn biến hết sức phức tạp, cấp độ dịch đã ở cấp độ 4.

    Để triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phù hợp với điều kiện thực tiễn, UBND thành phố Yên Bái đã chỉ đạo thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, trong đó tạm dừng một số hoạt động từ 00h ngày 19/2.

    Theo đó, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: vũ trường, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc, cắt tóc, làm đẹp, bán hàng rong, bán vé xổ số dạo, hoạt động tập luyện thể dục thể thao ngoài trời tại các khu vực công cộng, karaoke, mát xa, các cơ sở cung ứng tập luyện thể dục thể thao trong nhà...

    Tạm dừng tổ chức các hoạt động tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các giải thi đấu thể thao, hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội, hoạt động của các di tích, bảo tàng… Tạm dừng tiệc cưới, hỏi, các hoạt động liên hoan, gặp mặt, tân gia; đối với việc tổ chức lễ tang tại gia đình cần tổ chức gọn nhẹ và phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

    Đối với các dịch vụ ăn uống (nhà hàng,quán ăn, bia hơi, cafe...) chỉ bán hàng mang về và phải bảo đảm nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m, kiểm tra thân nhiệt). Khuyến khích người dân mua bán hàng hóa thiết yếu theo hình thức online, sử dụng thương mại điện tử và dịch vụ giao nhận hàng tại nhà.

    dich covid 19 cap do 4 tp yen bai tam dung mot so hoat dong tu 192
    TP.Yên Bái tạm dừng nhiều hoạt động từ 00h ngày 19/2.

    Đối với hoạt động tại các chợ được phép hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, lập chốt kiểm soát tại các lối ra, vào chợ; đo thân nhiệt người đến chợ, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

    Đối với hoạt động giáo dục, đào tạo, dừng việc dạy học trực tiếp đối với học sinh mầm non; tổ chức học tập trực tuyến đối với trường tiểu học, trường trung học cơ sở. Đối với các trường phổ thông trung học, cơ sở giáo dục thường xuyên, các trường chuyên nghiệp được tổ chức học trực tiếp tuy nhiên phải đàm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo.

    F0 tăng, Hà Nội khẩn trương xây dựng phương án điều trị bệnh nhi mắc COVID-19

    Theo Tiền phong, trước tình trạng số ca mắc liên tục gia tăng, trong đó có đối tượng trẻ em, Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn khẩn chỉ đạo các Bệnh viện trong và ngoài công lập, các Trung tâm y tế dự phòng về việc chăm sóc, điều trị cho trẻ mắc COVID-19.

    Theo đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn - chuyên khoa đầu ngành Nhi khoa tổ chức đào tạo, tập huấn cho các đơn vị trong ngành công tác xử trí, chăm sóc, điều trị trẻ em mắc COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, khảo sát năng lực đáp ứng điều trị Nhi khoa toàn ngành để lên kế hoạch hỗ trợ đơn vị tuyến dưới trong công tác điều trị trẻ em nhiễm COVID-19.

    Các Bệnh viện đa khoa có giường điều trị Nhi khoa khẩn trương xây dựng phương án tổ chức tiếp nhận, điều trị trẻ em nhiễm COVID-19, sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao đáp ứng điều trị. Các Trung tâm Y tế tham mưu UBND Quận, Huyện phương án đảm bảo y tế trường học khi học sinh quay trở lại trường học; phối hợp Phòng Y tế, Phòng giáo dục Quận, Huyện để chủ động xây dựng kịch bản với các tình huống có thể xảy ra tại trường học, không để bị động, lúng túng, bất ngờ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-20-2-mac-covid-19-thi-sinh-se-khong-du-thi-hoc-sinh-gioi-lop-9-o-ha-noi-a528894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan