+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 22/2: Đề xuất cho khách quốc tế tự do đi lại ở Việt Nam sau khi test nhanh

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/2/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đề xuất cho khách quốc tế tự do đi lại ở Việt Nam sau khi test nhanh

    Để chuẩn bị cho lộ trình mở cửa du lịch từ 15/3, Bộ Văn hóa đề xuất Chính phủ khôi phục chính sách miễn thị thực như trước khi có dịch và chấp nhận test nhanh với du khách.

    Các đề xuất này được đề cập trong buổi họp báo ngày 21/2 của Tổng cục Du lịch, nhằm thông tin về phương án mở cửa du lịch trên phạm vi toàn quốc từ ngày 15/3. Gỡ bỏ nhiều rào cản đối với khách quốc tế là kiến nghị quan trọng nhằm phục hồi du lịch trong giai đoạn tới.

    Theo phương án được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi đến Chính phủ và xin ý kiến bộ, ngành, trước hết Việt Nam sẽ mở rộng phạm vi với đối tượng khách du lịch quốc tế (inbound) và khách du lịch ra nước ngoài (outbound) thông qua cửa khẩu quốc tế đường hàng không, đường bộ, đường biển.

    Bộ Văn hóa kiến nghị khôi phục chính sách về thị thực nhập cảnh cho khách quốc tế đã thực hiện từ trước năm 2020. Việt Nam trước đây đã miễn visa đơn phương cho 13 nước và song phương cho 88 quốc gia/vùng lãnh thổ. Song, do dịch bệnh bùng phát từ năm 2020, Chính phủ đã có nghị quyết ngừng thực hiện cơ chế này.

    de xuat cho khach quoc te tu do di lai o viet nam sau khi test nhanh
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất khôi phục chính sách miễn thị thực như trước đại dịch cho du khách quốc tế đến Việt Nam. (Ảnh: Lux Group)

    Trong điều kiện bình thường mới, các bộ, ngành thống nhất báo cáo Chính phủ cho phép khi đến thời điểm 15/3 dừng biện pháp giới hạn cấp visa và thực hiện như trước khi có dịch, bao gồm cấp visa điện tử, miễn visa đơn phương, song phương.

    Về yêu cầu với khách quốc tế, ngoài việc phải đáp ứng quy định về tiêm vaccine phòng COVID-19 hoặc chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19, Bộ Văn hóa đề xuất khách nhập cảnh qua đường hàng không được chọn xét nghiệm bằng phương pháp PCR có giá trị 72 giờ hoặc kết quả test nhanh có giá trị 24 giờ trước khi đến Việt Nam.

    Sau khi nhập cảnh, khách đi thẳng về nơi lưu trú đã đăng ký và không được tiếp xúc với cộng đồng; xét nghiệm nhanh tại nơi lưu trú, trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh. Trường hợp có kết quả âm tính, khách được tham gia hoạt động du lịch với hình thức tự do lựa chọn điểm đến.

    Ngoài ra, khách du lịch phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu giảm xuống 10.000 USD ở giai đoạn 2. Du khách quốc tế cũng được yêu cầu cài đặt ứng dụng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định và duy trì kết nối liên tục trong thời gian lưu trú tại Việt Nam.

    Số ca mắc COVID-19 tăng kỷ lục ở Đắk Lắk

    Ngày 21/2, Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, toàn tỉnh ghi nhận gần 1.000 ca mắc COVID-19 mới (hơn 700 ca ghi nhận trong cộng đồng), riêng TP Buôn Ma Thuột chiếm gần một nửa (437 ca).

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh Đắk Lắk giao Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện triển khai tổ chức khu điều trị COVID-19.

    UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu Sở Y tế kiểm soát chặt chẽ các cơ sở khám chữa bệnh vừa điều trị bệnh nhân thông thường, vừa điều trị bệnh nhân COVID-19 theo mô hình cơ sở y tế 2 chức năng; tổ chức phân luồng, sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm đến cơ sở khám chữa bệnh để phát hiện ca bệnh, quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo; bảo đảm đáp ứng về giường bệnh COVID-19 tại cơ sở thu dung, điều trị tuyến huyện và giường hồi sức cấp cứu (ICU); có đủ nhân viên y tế phục vụ tại các cơ sở khám chữa bệnh (bao gồm cả y tế tư nhân) sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch ở cấp độ cao nhất; đảm bảo việc cung cấp ô xy y tế, chuyển tuyến kịp thời, nhất là người bệnh thuộc nhóm nguy cơ…

    so ca mac covid 19 tang ky luc o dak lak

    Người dân TP.Buôn Ma Thuột tiêm vắc xin phòng COVID-19.

    Đến nay, toàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 23.205 trường hợp mắc COVID-19, trong đó đang điều trị 5.758 trường hợp, 103 trường hợp tử vong và 17.344 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

    Thái Nguyên: Thêm 1.862 ca mắc COVID-19 mới

    Từ 18h ngày 20/2 đến nay, Thái Nguyên ghi nhận 1.862 trường hợp có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2; 2 trường hợp tử vong.

    Đến nay, toàn tỉnh có 1.139 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó Bệnh viện COVID số 1: 213; Bệnh viện COVID số 2: 225; Bệnh viện COVID số 3: 375; Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: 147; Bệnh viện Quân y 91: 127; Bệnh viện A Thái Nguyên: 52 bệnh nhân.

    Hôm nay, Thái Nguyên có 1.657 bệnh nhân điều trị tại nhà được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số F0 điều trị tại nhà, đã khỏi bệnh lên 10.278 trường hợp.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-22-2-de-xuat-cho-khach-quoc-te-tu-do-di-lai-o-viet-nam-sau-khi-test-nhanh-a529066.html
    Bộ Y tế ban hành hướng mới về cách ly y tế đối với F0 và F1

    Bộ Y tế ban hành hướng mới về cách ly y tế đối với F0 và F1

    Chiều 21/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn vừa ký công văn gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Y tế về việc cách ly y tế đối với F0 và các trường hợp tiếp xúc gần (F1).

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Y tế ban hành hướng mới về cách ly y tế đối với F0 và F1

    Bộ Y tế ban hành hướng mới về cách ly y tế đối với F0 và F1

    Chiều 21/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn vừa ký công văn gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Y tế về việc cách ly y tế đối với F0 và các trường hợp tiếp xúc gần (F1).