+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 22/3: TP.HCM không ghi nhận ca mắc Omicron và tái nhiễm biến chủng phụ

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/3/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM không ghi nhận ca mắc Omicron và tái nhiễm biến chủng phụ

    Tại buổi họp báo của ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM ngày 21/3, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, hầu như không ghi nhận bệnh nhân mắc chủng Omicron và tái nhiễm biến chủng phụ của Omicron trong thời gian ngắn; trường hợp tái nhiễm có thể là bệnh nhân nhiễm chủng Delta trước đây và hiện nhiễm chủng Omicron.

    Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, thông tin của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy kháng thể đối với một biến chủng có thể kéo dài đến 90 ngày, vì vậy bản thân người bệnh sẽ không tái nhiễm nhanh như vậy. Ở lần dương tính tiếp theo, có thể họ đã nhiễm một biến chủng khác. Vì vậy, người bệnh vẫn phải thực hiện cách ly và điều trị tại nhà trong 7 ngày theo quy định.

    tphcm khong ghi nhan ca mac omicron va tai nhiem bien chung phu
    Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. (Nguồn: TTXVN)

    Sau hơn một tuần triển khai phần mềm khai báo cho F0, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết trong giai đoạn đầu đã gặp phải một số khó khăn, phần mềm chậm hơn so với yêu cầu của người sử dụng Do đó, Sở Y tế đang phối hợp cùng các đơn vị nâng cấp phần mềm để mở rộng vấn đề lưu trữ.

    Theo thống kê từ các trạm y tế trên địa bàn TP.HCM, trong tuần qua có trên 21.000 lượt tiếp cận với phần mềm.

    Đồng Tháp nỗ lực kiểm soát, giữ vững thành quả phòng, chống dịch COVID-19

    Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Tháp đang nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo nhằm giữ vững thành quả phòng, chống dịch, tiếp tục kiểm soát hiệu quả COVID-19.

    Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp, ngày 21/3, tỉnh ghi nhận 77 ca mắc mới, 1 ca tử vong do COVID-19. Số bệnh nhân COVID-19 hiện điều trị là 1.823 ca, trong đó có 79 ca nặng và rất nặng. Toàn tỉnh áp dụng cấp độ 1 về dịch COVID-19 tại 140/143 xã, phường, thị trấn; 3 xã áp dụng cấp độ 2 gồm: Long Hậu, Định Hòa, Phong Hòa (huyện Lai Vung).

    Tính đến chiều 21/3, dân số của tỉnh Đồng Tháp từ 18 tuổi trở lên đã tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 đạt 99,84%; mũi 2 đạt 98,75%; tiêm mũi 3 (mũi nhắc lại) hay mũi tăng cường được 932.908 liều, đạt 86,3% so với số lượng người đủ điều kiện tiêm chủng. Tỷ lệ người từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi đã tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19 là 99,29%; mũi 2 đạt 97,4%.

    dong thap no luc kiem soat giu vung thanh qua phong chong dich covid19
    Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho nhân viên y tế tại bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp. (Ảnh: TTXVN)

    Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp đã ban hành Công văn yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh tăng cường lãnh đạo công tác tiêm phòng vaccine, kiểm soát dịch COVID-19. Đặc biệt, tổ chức chặt chẽ việc tiêm vaccine mũi thứ ba cho người từ 18 tuổi trở lên thuộc đối tượng tiêm theo quy định, hoàn thành trước ngày 31/3.

    Đồng Nai: Giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch COVID-19 trong trường học

    Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên và kiểm soát tình trạng dịch bệnh lây lan trong trường học, Sở đã đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai một số nội dung quan trọng, cần thiết.

    Theo đó, ngoài việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của ngành Y tế về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong trường học, toàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Nai còn tăng cường các biện pháp giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch COVID-19 trong trường học. Các đơn vị, trường học trên địa bàn thực hiện có hiệu quả công tác vệ sinh trường, lớp học và các khu vực liên quan.

    Lớp học, phòng nghỉ, phòng ở bán trú, nội trú, các khu nhà vệ sinh phải sạch sẽ, thông gió, thoáng mát, đủ ánh sáng, được khử trùng thường xuyên sau các buổi học, hạn chế việc dùng máy lạnh. Các đơn vị tổ chức bữa ăn bán trú bố trí thời gian ăn của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh lệch nhau; khuyến khích việc sử dụng vách ngăn, chuẩn bị phần cơm cá nhân cho từng người.

    dong nai giam thieu nguy co lay lan dich covid19 trong truong hoc
    Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh ở Đồng Nai. (Ảnh: TTXVN)

    Các đơn vị, trường học thường xuyên giám sát, tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên, phụ huynh thực hiện nghiêm thông điệp 5K, trọng tâm là đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên khử khuẩn, hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại khu vực cổng trường, căng tin, nhà ăn và trong quá trình tham gia các hoạt động tại trường học.

    Từ tháng 1 đến ngày 16/3/2022, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận 7.293 giáo viên và 53.962 học sinh, trẻ em mắc COVID-19. Ngành Giáo dục đã phối hợp với các địa phương và nhà trường điều chỉnh kế hoạch dạy và học trực tiếp theo hướng linh hoạt, an toàn, hiệu quả.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-223-tphcm-khong-ghi-nhan-ca-mac-omicron-va-tai-nhiem-bien-chung-phu-a531799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan