+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 23/4: TP.HCM chỉ còn 1 ca F0 cách ly tập trung

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/4/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM chỉ còn 1 ca F0 cách ly tập trung

    Số ca đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung quận, huyện, phường, xã tại TP.HCM hiện chỉ còn 1 ca và không có ca F0 tại khu cách ly của các khu chế xuất, khu công nghiệp.

    Đó là thông tin mới nhất vừa được Sở Y tế TP.HCM báo cáo UBND TP.HCM và Bộ Y tế về hoạt động phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

    Theo báo cáo, số ca mắc mới trong 24 giờ qua tại TP.HCM được xác định là 94. Trong đó bao gồm 81 ca phát hiện tại các cơ sở khám chữa bệnh, 13 ca phát hiện tại cộng đồng.

    Số ca nghi ngờ dương tính do người dân tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên (chưa đủ điều kiện khẳng định là ca bệnh) là 300.

    Như vậy đến nay tổng số ca cộng dồn từ 29-4 do Bộ Y tế công bố là 608.698 ca. Ngoài ra theo báo cáo của Sở Y tế, số ca nhập viện trong ngày là 48. Số ca đang điều trị tại bệnh viện là 544 ca, trong đó có 468 ca điều trị ở tầng 2, 76 ca điều trị ở tầng 3.

    tp hcm chi con 1 ca f0 cach ly tap trung
    Bệnh nhân xuất viện sau khi điều trị khỏi COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến tại TP.HCM. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Đặc biệt số ca đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung quận, huyện, phường, xã chỉ còn 1 ca và không có ca F0 đang cách ly tại khu chế xuất, khu công nghiệp.

    Đây là thời điểm có số ca cách ly tập trung thấp nhất kể từ đầu mùa dịch, đặc biệt trong bối cảnh ngành y tế triển khai cách ly F0 tại nhà. Báo cáo này cũng cho thấy TP không còn ghi nhận số ca nào tử vong trong ngày.

    Công an TP.Thanh Hóa ưu tiên cấp CCCD cho học sinh

    Chỉ còn hơn 2 tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023 sẽ diễn ra. Để tạo thuận lợi cho các em học sinh làm các thủ tục hồ sơ dự thi, Công an TP.Thanh Hóa đã tập trung đẩy mạnh việc cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp và mã định danh điện tử cho nhóm đối tượng ưu tiên sinh năm 2004 và 2007.

    Theo đó, Công an TP.Thanh Hóa đã chủ động phối hợp chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân cư trú trên địa bàn từ đủ 14 tuổi trở lên đến làm thủ tục cấp mã số định danh điện tử và thẻ CCD gắn chíp. Đồng thời, tập trung nguồn lực, áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ để đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp cho công dân, trong đó ưu tiên các công dân sinh năm 2004 và 2007.

    cong an tp thanh hoa uu tien cap cccd cho hoc sinh chuan bi thi vao lop 10 va du thi tot nghiep thpt quoc gia
    (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

    Để tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân, nhất là các em học sinh chuẩn bị thi vào lớp 10 và dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Công an thành phố đã thành lập 2 tổ làm CCCD, trong đó 1 tổ được đặt tại trụ sở Công an thành phố và 1 tổ lưu động xuống các phường, xã làm việc tất cả các ngày trong tuần (giờ hành chính) kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ để không ảnh hưởng đến việc học tập của các em học sinh.

    Đến thời điểm hiện tại Công an TP.Thanh Hóa đã tiếp nhận hơn 1.000 hồ sơ cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho nhóm công dân sinh năm 2004 và 2007, hiện còn hơn 1.300 trường hợp chưa được cấp CCCD.

    Trà Vinh tiêm vaccine phòng Covid-19 cho hơn 35 nghìn trẻ em

    Trong ngày 22, 23/4, tỉnh Trà Vinh đồng loạt tiêm vaccine Moderna phòng Covid-19 cho 35.339 trẻ em là học sinh lớp 5 và lớp 4.

    Sở Y tế tỉnh Trà Vinh yêu cầu các đơn vị thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 phải bảo đảm an toàn, chất lượng về chuyên môn tiêm chủng. Đồng thời, phổ biến đến các phụ huynh, học sinh những nội dung cần thực hiện khi tiêm vaccine phòng Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

    Trà Vinh huy động các lực lượng tham gia chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đợt này gồm lực lượng y tế có trình độ, kinh nghiệm về tiêm chủng; nhân lực ngành giáo dục và đào tạo và các lực lượng hỗ trợ khác với sự chỉ đạo thống nhất của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp.

    tra vinh tiem vaccine phong covid 19 cho hon 35 nghin tre em
    Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám, Phường 1, TP.Trà Vinh. (Ảnh: Nhân dân)

    Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh, đối với các học sinh đã dương tính với SARS-CoV-2 sẽ hoãn tiêm trong thời gian 3 tháng, kể từ ngày khởi phát bệnh. Kết quả theo dõi, giám sát việc thực hiện kế hoạch tiêm chủng, tất cả các điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 có thực hiện tốt khâu khám sàng lọc, bố trí các đội cấp cứu với trang thiết bị y tế đầy đủ, học sinh được theo dõi sát sao các phản ứng sau tiêm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-23-4-tp-hcm-chi-con-1-ca-f0-cach-ly-tap-trung-a535052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan