+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 2/5: Hơn 1,4 triệu liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm cho trẻ

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/5/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hơn 1,4 triệu liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi

    Bộ Y tế chiều tối 30/4 công bố, trong ngày hôm qua cả nước có 241.434 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm. Tổng số liều vaccine đã được tiêm là 214.774.198 liều, trong đó, số liều tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi là 1.456.641 liều (mũi 1).

    Mới đây, Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về việc xây dựng kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 4.

    sau nua thang trien khai hon 1 4 trieu lieu vaccine phong covid 19 duoc tiem cho tre tu 5 11 tuoi
    Hình minh họa. 

    - Đối tượng tiêm: Người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19: cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.

    - Vaccine sử dụng: Vaccine mRNA (vaccine do hãng Pfizer hoặc Moderna sản xuất); vaccine do Astra Zeneca sản xuất; vaccine cùng loại với mũi 3.

    - Khoảng cách: Ít nhất là 4 tháng sau mũi 3.

    - Người đã mắc COVID-19 sau tiêm mũi 3: Hoãn 3 tháng sau khi mắc COVID-19.

    Theo đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương có trách nhiệm rà soát, cập nhật thông tin về mũi 4 và xây dựng kế hoạch tiêm mũi 4 vaccine phòng COVID-19 gửi Bộ Y tế.

    Đề phòng thời tiết nguy hiểm trên đất liền và trên biển

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ và đầy dần lên kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1500m nên ngày 1/5, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm/đợt, có nơi trên 80mm/đợt.

    Từ ngày 1-2/5, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm/đợt, có nơi trên 180mm/đợt.

    Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp ở phía Nam có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc nên từ ngày 1-2/5, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều và tối) với lượng mưa từ 40-70mm, có nơi trên 100mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

    nhieu khu vuc co mua va dong de phong thoi tiet nguy hiem
    Hình minh họa. (TTXVN)

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, hiện bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

    Theo dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; từ chiều 1/5, khu vực Bắc Biển Đông và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

    Khu vực Bắc Biển Đông có sóng biển cao từ 3-5 m, vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có sóng biển cao từ 2-4 m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: Cấp 2.

    Thí điểm thu phí ETC trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng theo 3 giai đoạn

    Bộ Giao thông vận tải đã có báo cáo Ủy ban Kinh tế của Quốc hội về thí điểm chỉ áp dụng thu phí điện tử không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng theo 3 giai đoạn.

    Theo nhận định của Bộ Giao thông vận tải, việc thí điểm ETC trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng là tiền đề cho các trạm thu phí trên toàn quốc không còn barrier.

    Qua tham khảo, học hỏi kinh nghiệm từ các nước, Bộ Giao thông vận tải đã xây dựng lộ trình triển khai hệ thống thu phí ETC theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, các trạm thu phí vẫn tồn tại có barrier. Theo đó, barrier sẽ mở cho xe đi qua trong trường hợp xe có thông tin thẻ dịch vụ hợp lệ, có đủ số dư tài khoản thu phí (vẫn tồn tại hình thức thu phí một dừng - MTC). Khi xe chưa gắn thẻ dịch vụ, hoặc có gắn thẻ dịch vụ nhưng không đủ số dư tài khoản, hệ thống sẽ chuyển sang chế độ MTC.

    thi diem thu phi etc tren cao toc ha noi hai phong theo 3 giai doan
    Trạm thu phí cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

    Giai đoạn 2, tại các trạm thu phí không còn barrier, chỉ duy trì dải phân cách các làn, các phương tiện lưu thông tự do theo làn qua trạm thu phí (không tồn tại hình thức thu phí MTC).

    Giai đoạn 3, tại khu vực trạm thu phí chỉ duy trì giá long môn và các thiết bị thu phí gắn trên giá long môn. Các phương tiện lưu thông tự do đa làn qua khu vực trạm thu phí.

    Thực tế hiện nay, hệ thống ETC của Việt Nam đang dừng ở giai đoạn 1. Việc thí điểm ETC là bước chuẩn bị chuyển lộ trình vận hành hệ thống ETC từ giai đoạn 1 sang giai đoạn 2, tiến tới xây dựng hoàn thiện hệ thống đồng bộ, hiện đại trên toàn quốc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-25-hon-14-trieu-lieu-vaccine-phong-covid-19-duoc-tiem-cho-tre-a536106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan