+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 25/4: Xử phạt điểm trông giữ phương tiện vi phạm trong phố cổ Hà Nội

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/4/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Xử phạt hơn 80 trường hợp trông giữ phương tiện vi phạm trong phố cổ

    Ngày 24/4, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, qua 2 ngày đêm khu vực phố đi bộ hoạt động (từ 18h ngày 22/4 đến nay), đơn vị kiểm tra, xử lý hơn 80 trường hợp trông giữ phương tiện (xe máy, ô tô) có dấu hiệu vi phạm.

    Cụ thể, riêng trong tối ngày 22/4, Đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an quận Hoàn Kiếm) đã xử lý số 35 trường hợp vi phạm phạt 75,75 triệu đồng.

    Trong đó, có 21 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trông xe quá diện tích vi phạm phạt 52,5 triệu đồng, 4 bãi xe không phép phạt 19 triệu đồng, 10 trường hợp ô tô dừng đỗ phạt 4,25 triệu đồng.

    Trong tối 23/4, các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra những trường hợp chấp hành pháp luật đối với những bãi xe đã bị xử phạt. Qua đó đã phát hiện, xử lý thêm 6 trường hợp vi phạm phạt thành tiền hơn 10 triệu đồng.

    Qua phản ánh, có hiện tượng xe điện trẻ em vi phạm trên phố Hàng Khay, Hàng Bài… đơn vị đã kiểm tra tạm giữ 50 xe vi phạm, phạt 5 trường hợp 12,5 triệu đồng.

    ha noi xu phat hon 80 truong hop trong giu phuong tien vi pham trong pho co
    Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm kiểm tra bãi trông giữ phương tiện. (Ảnh: Giáo dục & Thời đại)

    Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện đã rà soát, cấp phép cho 120 xe điện trẻ em được phép hoạt động và hàng ngày, Tổ trật tự hồ Hoàn Kiếm vẫn tiếp tục rà soát kiểm tra vi phạm.

    Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, mỗi tuần có khoảng 4-6 vạn người dân và du khách tham quan du lịch phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Số lượng này tiếp tục tăng lên khi nhịp sống trở lại bình thường đang tạo nên sức ép về hạ tầng cơ sở cho khu vực. Tính riêng năng lực trông xe tại những khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm mới chỉ đáp ứng 20% nhu cầu.

    Công an quận Hoàn Kiếm đang tham mưu cho UBND tiếp tục mở rộng cấp phép trông giữ phương tiện để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

    Lâm Đồng tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi

    Tại Lâm Đồng, theo kế hoạch sẽ có 179.662 em trong độ tuổi 5 đến dưới 12 được tiêm. Đối với trẻ đi học thì tiêm ngay tại các trường học. Với trẻ không đi học thì tiêm tại các điểm cố định hoặc lưu động ở các xã, huyện... Đối với trẻ có bệnh nền thì tiêm tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện.

    Ngay sau khi nhận được nguồn phân bổ vaccine COVID-19, ngành y tế Lâm Đồng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tiêm chủng tại hàng loạt địa phương trong tỉnh này như: TP. Đà Lạt; huyện Lâm Hà; Đức Trọng; Đam Rông; Di Linh…

    Tại các điểm tiêm chủng đều có phụ huynh ký giấy đồng ý tiêm theo mẫu của Bộ Y tế, được khám sàng lọc kỹ càng, theo dõi chặt chẽ sau tiêm.

    lam dong khanh hoa tiem vaccine phong covid 19 cho tre tu 5 duoi 12 tuoi

    Tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh lớp 6 tại Lâm Hà, Lâm Đồng. (Ảnh CDC Lâm Đồng)

    Theo Sở Y tế Lâm Đồng, ngay sau khi nhận được vaccine COVID-19 đã tiến hành phân bổ cho các đơn vị để tổ chức tiêm chủng. Tỉnh đã tiếp nhận và phân bổ đợt 42 để tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi. Đợt phân bổ này dự kiến sẽ tiêm đến ngày 29/4. Các đơn vị tiêm đều được yêu cầu đảm bảo đúng quy định, đảm bảo tất cả các trường hợp trước khi tiêm phải được lực lượng công an xác minh và bắt buộc phải có mã định danh cá nhân theo quy định.

    Các tỉnh, thành phố chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển

    Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây nên từ chiều 24 - 26/4, khu vực Vịnh Bắc Bộ có gió Nam đến Đông Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 1,5-3 m.

    Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố thực hiện việc theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của gió mạnh trên biển; thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra...

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-254-xu-phat-diem-trong-giu-phuong-tien-vi-pham-trong-pho-co-ha-noi-a535224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan