+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 28/12: TP.HCM "hỏa tốc" bao phủ vắc xin ngừa COVID-19 mũi 3

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/12/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM "hỏa tốc" bao phủ vắc xin ngừa COVID-19 mũi 3

    Tại buổi họp báo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM chiều 27/12, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc phụ trách trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, cho biết, bộ Y tế yêu cầu hết quý 1/2022, thành phố phải hoàn thành tiêm mũi nhắc lại cho người dân 18 tuổi trở lên.

    tphcm hoa toc bao phu vac xin ngua covid 19 mui 3

    Ngành y tế TP.HCM sẽ đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, bao phủ mũi 3 cho người dân trong tháng 1/2022.

    Theo Tiền phong, để chủ động bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân và thành quả chống dịch, ngành y tế thành phố đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại (mũi 3 – PV) vào tháng 1/2022. Đây là một thử thách bởi thời gian chỉ còn hơn 1 tháng để triển khai chiến dịch tiêm chủng.

    Cũng tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng sở Y tế TP.HCM, cho biết, tổng số mũi vắc xin trên địa bàn được triển khai đến nay là hơn 14 triệu. Trong đó có 7,9 triệu mũi 1 và 6,9 triệu mũi 2 và hơn 438.000 mũi 3.

    "Đẩy đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng hoàn thành mục tiêu bao phủ mũi bổ sung và mũi nhắc lại trước ngày 30/1/2021, theo báo cáo các đơn vị, quận, huyện đã có kế hoạch cụ thể. Sở Y tế phối hợp, điều phối các đội tiêm công lập, tư nhân, phòng khám đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn để đảm bảo nhân lực theo yêu cầu", bà Mai nói.

    Sơn La khẩn trương ứng phó với tình hình dịch bệnh COVID-19

    Chùm ca bệnh phức tạp mà Sơn La vừa ghi nhận là tại bản Phiêng Hịnh, xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, với hơn 110 người mắc. Các F0 này đa số đều có chung yếu tố dịch tễ là tham dự các đám ma và đám cưới tại bản.

    Theo thống kê đến nay, lực lượng chức năng đã truy vết được 160 trường hợp F1, gần 90 F2 và dự kiến các F sẽ còn tăng trong thời gian tới.

    Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, ngoài di chuyển các F0 vào khu cách ly, điều trị, huyện Mai Sơn đã thành lập các chốt kiểm soát COVID-19 tại tất cả các bản, tiểu khu ở xã Nà Bó; đồng thời phong tỏa bản Phiêng Hịnh.

    Ông Đoàn Quang Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Nà Bó, huyện Mai Sơn cho biết trên VOV: Các trường hợp F1 cũng đã được xã bố trí cách ly tại các nhà bạt, lán tre mà xã đã chủ động xây dựng từ trước: "Các trường hợp F1 cách ly ở đây thì anh em cũng xây dựng phương án, là khi cách ly ở các nhà thì ban quản lý và tổ Covid cộng đồng trực tiếp sẽ quản lý 24/24, gia đình sẽ đưa đồ ăn, thức uống hàng ngày cho người cách ly ở đây trong điều kiện phòng chống dịch bệnh".

    son la yen bai khan truong ung pho voi tinh hinh dich benh covid 19
    Các trường hợp F1 ở xã Nà Bó thực hiện cách ly tại nhà bạt, lán tre. (Ảnh minh họa)

    Đối với 3 trường hợp F0 là học sinh ghi nhận tại thành phố Sơn La và chưa xác định được nguồn lây, thời điểm này, thành phố đã truy vết được hơn 60 F1, gần 340 F2. Ngay trong ngày hôm nay, ngành Giáo dục và đào tạo thành phố Sơn La đã tạm dừng việc dạy và học đối với trường Mầm non Bế Văn Đàn, khối tiểu học trường Tiểu học – Trung học cơ sở Quyết Tâm; Trường Tiểu học Ngọc Linh và một số lớp ở các trường có học sinh liên quan đến F0; các đơn vị trường còn lại đang tăng cường các phương án phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, đảm bảo an toàn việc dạy và học.

    Đồng Tháp: Khuyến cáo người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch

    Theo TTXVN, ông Nguyễn Lâm Thái Thuận, Giám đốc sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đề nghị tỉnh tăng cường triển khai công tác tiêm chủng thường xuyên. Cụ thể, đẩy mạnh công tác truyền thông về lợi ích tiêm chủng phòng bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng và sự cần thiết của tiêm chủng để chủ động phòng các bệnh truyền nhiễm khác ngoài dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay, khuyến cáo người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

    Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo tăng cường triển khai công tác tiêm chủng thường xuyên, tiêm bù, tiêm vét cho các trường hợp chưa được tiêm chủng đầy đủ; tổ chức buổi tiêm chủng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế. Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phân tích, theo dõi tiến độ thực hiện tiêm chủng hàng tháng đến quy mô xã, phường; tổng hợp báo cáo kết quả tiêm chủng, tình hình sử dụng vaccine trong tiêm chủng mở rộng theo quy định.

    Để chuẩn bị đầu tháng 1/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ xem xét từng bước mở cửa lại trường học, trước tiên là khối lớp 12, lớp 9 và tiếp tục từng bước mở rộng các khối lớp còn lại, ngành Giáo dục, Y tế và các huyện, thành phố đã chủ động chuẩn bị cho công tác dạy - học trực tiếp, trong đó chú trọng tổ chức tiêm vaccine cho giáo viên, học sinh, học viên. Đến nay, toàn tỉnh có 99,36% cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19; 95,2% học sinh, học viên từ 16 đến dưới 18 tuổi đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine; 90,37% học sinh từ đủ 12 tuổi đến dưới 16 tuổi đã được tiêm mũi 1 vaccine. Tỉnh đang tiếp tục triển khai tiêm mũi nhắc lại, mũi 2 và tiêm bổ sung cho các đối tượng chưa tiêm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-2812-tphcm-hoa-toc-bao-phu-vac-xin-ngua-covid-19-mui-3-a523840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan