+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 28/4: Sửa chữa biệt thự Pháp cổ trên khu đất "kim cương" ở Hà Nội

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/4/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sửa chữa biệt thự Pháp cổ gần 1.000 m2 trên khu đất "kim cương" ở Hà Nội

    Sáng 27/4, dự án bảo tồn, sửa chữa, chống xuống cấp nhà biệt thự tại số 49 - Trần Hưng Đạo (hoặc 46 Hàng Bài) chính thức được khởi công. Đây là ngôi biệt thự Pháp cổ nằm trên lô đất "kim cương" rộng 993 m2, với hai mặt tiền là phố Hàng Bài và Trần Hưng Đạo.
     
    Theo Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội (đơn vị được UBND quận Hoàn Kiếm giao làm chủ đầu tư dự án), mục tiêu của dự án là bảo tồn, sửa chữa, chống xuống cấp đảm bảo an toàn và giữ gìn, phát huy kiến trúc của nhà biệt thự.
     
    Quá trình trùng tu, tôn tạo, Hà Nội sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các kiến trúc sư, chuyên gia bảo tồn đến từ Pháp. Sau khi trùng tu, ngôi biệt thự được đưa vào khai thác với chức năng là trung tâm giao lưu văn hóa.
     
    Tòa biệt thự được định hướng khai thác như một thiết chế văn hóa phục vụ cộng đồng, trở thành hình mẫu trong công tác bảo tồn, tôn tạo các biệt thự trên địa bàn, đồng thời là điểm đến du lịch cho du khách trong nước và quốc tế.
    sua chua biet thu phap co gan 1000 m2 tren khu dat kim cuong o ha noi
    Tòa biệt thự rộng gần 1.000 m2 ở phố Hàng Bài (Hà Nội) được trùng tu làm trung tâm văn hóa. (Ảnh: Dân trí)
    Theo Dân trí, tại lễ khởi công, ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cam kết đốc thúc các đơn vị của quận để sớm hoàn thành dự án. Đến năm 2023, tòa biệt thự sẽ trở thành trung tâm giao lưu văn hóa Pháp - Việt và là một điểm đến hấp dẫn về du lịch cho du khách mỗi khi ghé thăm Thủ đô.
     
    Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, nhà biệt thự 59 Trần Hưng Đạo là một trong số những công trình kiến trúc có giá trị được xây dựng trước năm 1954, là một trong danh sách 20 biệt thự được chỉnh trang lại theo Chương trình 03 của Thành ủy Hà Nội về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021-2025.
     
    Thời gian qua UBND Hà Nội đã giao UBND quận Hoàn Kiếm giải phóng mặt bằng và di dời các hộ dân sống trong khuôn viên của ngôi biệt thự. Sau khi di dời các hộ dân, UBND quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Viện PRX - Đại diện vùng Ile-de-France (Pháp) tại Việt Nam để nghiên cứu dự án trùng tu biệt thự 49 Trần Hưng Đạo. 
     
    Số ca mắc Covid-19 giảm, TP.HCM giải thể toàn bộ trạm y tế lưu động
     
    Ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết trên Người lao động, thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP số ca mắc giảm rõ rệt. Trung bình số ca mắc mới dưới 100 ca/ngày, với 100% biến chủng Omicron.
     
    Về F0 điều trị tại nhà và các bệnh viện còn khoảng 5.000 ca, trong đó, tại bệnh viện còn dưới 400 bệnh nhân. Số ca thở máy xâm lấn còn rất thấp với 23 bệnh nhân. Đặc biệt, liên tiếp 18 ngày qua, TP HCM không có ca tử vong vì Covid-19.
     
    Về cấp độ dịch, hiện nay có 4/312 phường, xã cấp độ 2, còn lại ở cấp độ 1. Trước tình hình số ca Covid-19 giảm, các bệnh viện dã chiến 3 tầng không còn bệnh nhân nặng, ngành y tế TP sẽ tiến hành rút gọn các bệnh viện thu dung điều trị sau đợt nghỉ lễ 30/4.
     
    so ca mac covid 19 giam tp hcm giai the toan bo tram y te luu dong
    Trạm y tế lưu động với sự hỗ trợ của các bác sĩ quân y đã hoàn thành nghĩa vụ chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn TP.HCM thời gian qua. (Ảnh: NLĐ)
     
    Về các trạm y tế lưu động sẽ ngưng hoạt động hoàn toàn trong tháng 5 2022, TP không cần tồn tại trạm y tế lưu động.
     
    Theo Giám đốc Sở Y tế, mỗi trạm lưu động sẽ quản lý 100 F0 cách ly tại nhà nhưng hiện nay mỗi trạm chỉ đang theo dõi chưa đến 20 ca mắc. Do đó, các quận huyện sẽ chủ động thời gian ngừng trạm y tế lưu động trên địa bàn.
     
    Bên cạnh đó, TP chỉ cần duy trì 1 Bệnh viện dã chiến 3 tầng, đóng cửa 2 bệnh viện còn lại. Riêng Bệnh viện điều trị Covid-19 đa tầng Tân Bình sẽ ngưng tầng 3 (tầng điều trị bệnh nhân nặng nhất) do Bệnh viện Thống Nhất quản lý vì không còn bệnh nhân.
     
    Các bệnh viện trên địa bàn hiện đều chuyển đổi công năng, thành lập khoa hoặc đơn vị điều trị Covid19. Bệnh viện dã chiến quận huyện có thể duy trì thêm một thời gian nếu không cần gấp rút trả lại công năng cho cơ sở khác.
     
    Quảng Trị: Rơi xuống kênh thủy lợi, 2 học sinh đuối nước
     
    Chiều 26/4, một nhóm học sinh đến một cầu nhỏ bắc qua kênh thủy lợi thuộc Công trình thủy nông Nam Thạch Hãn tại phường 1, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị chơi, không may 3 em bị rơi xuống dòng kênh đang chảy xiết. 
     
    Một bé gái được mọi người kéo lên bờ kịp thời, 2 em cùng 14 tuổi là N.T.V. (trú tại xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong) và H.T.K.T. (trú tại xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) bị nước cuối trôi mất tích.
     
    Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Quảng Trị huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường để tìm kiếm. Đến cuối buổi chiều nay, thi thể 2 nạn nhân được tìm thấy cách địa điểm gặp nạn khoảng 400m.
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-284-sua-chua-biet-thu-phap-co-tren-khu-dat-kim-cuong-o-ha-noi-a535633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan