+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 3/12: Hai giáo viên là F0, Lào Cai tăng cường truy vết

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/12/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai giáo viên là F0, Lào Cai tăng cường truy vết các trường hợp F1, F2

    Trung tâm chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh Lào Cai cho biết trên TTXVN, ngày 1/12, Lào Cai ghi nhận thêm 4 ca mắc mới, trong đó, có 2 ca bệnh chưa rõ nguồn lây, đều là giáo viên trên địa bàn huyện Mường Khương.

    Liên quan đến 4 ca bệnh này, lực lượng chức năng đã truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm được 355 trường hợp F1.

    hai giao vien la f0 lao cai tang cuong truy vet cac truong hop f1 f2
    Giáo viên trường Tiểu học và Trung học cơ sở A Lù huyện Bát Xát hướng dẫn học sinh cách đeo khẩu trang đúng cách. (Ảnh minh họa/TTXVN)

    Ca bệnh 1252120; thường trú tại phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, trong 14 ngày trước khi khởi phát bệnh (từ ngày 16 - 29/11/2021), bệnh nhân không ra ngoài tỉnh, không tiếp xúc với người từ tỉnh khác trở về địa phương, chỉ từ nhà (phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai) đến điểm trường (xã Bản Lầu, huyện Mường Khương) dạy học, tiếp xúc với một số đồng nghiệp và học sinh.

    Ngoài thời gian dạy học, bệnh nhân có tham gia một số hoạt động trên địa bàn xã Bản Lầu, xã Nậm Chảy (Mường Khương). Tại thành phố Lào Cai, bệnh nhân có đến chợ Kim Tân và một địa điểm tại phường Bắc Cường. Khoảng 17h00 ngày 30/11/2021, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh khám bệnh, được làm test nhanh và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cùng ngày bệnh nhân được xét nghiệm Realtime RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Được biết, bệnh nhân đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

    Ca bệnh thứ hai 1252121, là chồng của ca bệnh 1252120, thường trú tại phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Trong thời gian 14 ngày trước khi khởi phát bệnh (từ ngày 16 - 29/11/2021), bệnh nhân không ra ngoài tỉnh, không tiếp xúc với người từ tỉnh khác trở về địa phương, hàng ngày cùng vợ dạy học tại trường.

    Ngoài thời gian dạy học, bệnh nhân có tham gia một số hoạt động trên địa bàn xã Bản Lầu, xã Nậm Chảy (Mường Khương). Ngày 30/11/2021, xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

    Đà Nẵng thí điểm điều trị F0 thể nhẹ tại nhà

    da nang thi diem dieu tri f0 the nhe tai nha
    Đà Nẵng thí điểm điều trị F0 thể nhẹ tại nhà.

    VOV thông tin, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Đà Nẵng đã thống nhất triển khai thí điểm cách ly, chăm sóc, điều trị F0 thể nhẹ tại nhà trong tháng 12/2021. Ngành y tế thành phố cũng xây dựng kế hoạch, sẵn sàng thí điểm trạm y tế lưu động điều trị F0 thể nhẹ tại nhà.

    Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng được chọn là nơi thực hiện thí điểm hỗ trợ điều trị F0 thể nhẹ tại nhà khi số ca mắc COVID-19 tăng cao.

    Tính đến sáng 2/12, phường Thọ Quang đã ghi nhận 117 bệnh nhân và khoảng 200 trường hợp F1 đang cách ly tại nhà. Trạm Y tế phường đã thành lập 2 trạm y tế lưu động tại nhà sinh hoạt cộng đồng phường, hỗ trợ điều trị F0 tại nhà.

    Bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Linh, Phó trưởng trạm Y tế phường Thọ Quang, quận Sơn Trà cho biết, trạm đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho trạm y tế lưu động và sẽ triển khai ngay nếu được sự đồng ý của lãnh đạo thành phố.

    “Chúng tôi đã được Sở Y tế thành phố tập huấn cho tất cả nhân viên y tế của phường. Cụ thể là các bước điều trị F0 tại nhà như thế nào. Trung tâm Y tế quận cũng sẽ cho thêm người để giám sát”, BS Linh cho biết thêm.

    Trạm y tế lưu động có chức năng kết nối giữa chăm sóc, quản lý người mắc COVID-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời. Các y bác sĩ làm việc tại trạm y tế lưu động sẽ sàng lọc những bệnh nhân F0 thể nhẹ để giữ lại điều trị theo phác đồ điều trị của bộ Y tế. Những trường hợp bệnh nặng hoặc có bệnh lý nền sẽ được chuyển lên bệnh viện tuyến trên chữa trị.

    99% học sinh THPT Nghệ An được tiêm vaccine COVID-19 mũi 1 an toàn

    Đến thời điểm này, 99% học sinh THPT ở Nghệ An đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, đúng quy trình, không có trường hợp tai biến nặng.

    Theo thống kê của 2 ngành Y tế và Giáo dục tỉnh Nghệ An, đến thời điểm này 16/21 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh THPT với tổng số hơn 99.000 học sinh được tiêm mũi 1, đạt trên 99%.

    Ông Trần Minh Tuệ, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết trên báo Sức khỏe & Đời sống, việc tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 1 cho học sinh THPT trong toàn tỉnh đã thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn, không có trường hợp tai biến nặng. Số học sinh chưa tiêm đợt 1 chiếm tỷ lệ rất nhỏ khoảng 1%, chủ yếu là học sinh có bệnh nền hoặc chưa đủ điều kiện để tiêm trong đợt này vì lý do cá nhân.

    Hiện nay, tỉnh Nghệ An còn 5 địa phương chưa triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh THPT là Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Quế Phong và một số học sinh của thị xã Thái Hòa.

    Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Minh Tuệ cho biết: Trong vài ngày tới, Nghệ An tiếp tục nhận được 21.060 liều vaccine phòng COVID-19. Sau khi nhận đủ, ngành y tế sẽ sớm chuyển về các địa phương còn lại để hoàn thành việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh ở bậc THPT và tiếp tục tiêm cho học sinh THCS trên địa bàn tỉnh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-3-12-hai-giao-vien-la-f0-lao-cai-tang-cuong-truy-vet-a521117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan