+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 30/11: TP.HCM theo dõi sát biến thể Omicron

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/11/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM theo dõi sát biến thể Omicron

    Người lao động thông tin, chiều 29/11, tại buổi họp báo định kỳ về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, thông tin về việc TP.HCM đã có kế hoạch gì để ứng phó với biến thể mới Omicron, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng sở Y tế TP, cho biết việc phòng chống dịch sẽ thống nhất từ Trung ương tới địa phương. Ban Chỉ đạo liên ngành đã chỉ đạo vẫn theo nguyên tắc là vắc-xin + 5K.

    tp hcm theo doi sat bien the omicron co van de gi se canh bao
    Hình minh họa.

    Nói thêm về vấn đề này, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, cho biết dù là biến thể gì đi nữa thì cũng lây qua đường hô hấp. Do đó, biện pháp tốt nhất là thường xuyên đeo khẩu trang. Mở rộng ra là 5K, trong đó giảm tụ tập, la cà.

    TP.HCM đã giao sở Y tế thường xuyên theo dõi việc thực hiện chỉ đạo về biến thể này của bộ Y tế. Có vấn đề gì, ngành y tế sẽ cảnh báo ngay. "Thực ra đến nay, chúng ta cũng chưa biết nó là như thế nào, chưa có tài liệu nào chính thức của WHO" - ông Hải nhấn mạnh.

    TP.HCM cũng đã chuẩn bị các kịch bản, trong đó có chăm sóc F0, xây dựng trạm y tế lưu động, củng cố trạm y tế phường, xã; tăng cường vắc-xin; tăng sự phối hợp chặt chẽ, bài bản hơn trên 3 khía cạnh gồm y tế công và tư, đông y và tây y, quân y và dân y.

    Hiện nay, số người mắc COVID-19 tại TP.HCM vẫn còn cao, dao động từ 1.400 đến 1.700 ca/ ngày. Bên cạnh đó, số ca tử vong có xu hướng tăng, dao động từ 60 đến 72 ca/ ngày. Ngoài ra, số ca nhập viện luôn cao hơn số xuất viện.

    Học sinh nhiễm COVID-19, 2 trường ở Đồng Nai dừng học trực tiếp

    hoc sinh nhiem covid 19 2 truong o dong nai dung hoc truc tiep
    Học sinh Trường THPT Thống Nhất A, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) khai báo y tế trước khi vào lớp.

    Thông tin trên báo Nhân dân, ngày 29/11, toàn tỉnh Đồng Nai có thêm 3 trường cho học sinh trở lại học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến và qua truyền hình do ảnh hưởng dịch COVID-19. Địa phương cũng quyết định cho 2 trường tạm dừng việc học trực tiếp sau 1 tuần thí điểm do phát hiện một số học sinh nhiễm COVID-19.

    Cụ thể, 3 trường cho học sinh đi học trở lại với 550 học sinh ở 18 lớp, gồm: Trường THCS Trần Hưng Đạo, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ; Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Trường THCS-THPT Đắc Lua, huyện Tân Phú.

    2 trường học sau 1 tuần thực hiện thí điểm cho học sinh đi học trực tiếp đã phải tạm dừng từ ngày 29/11, tiếp tục chuyển sang học trực tuyến là Trường THPT Long Khánh, TP.Long Khánh và Trường THCS Suối Cao, huyện Xuân Lộc. Nguyên nhân, sau 1 tuần thực hiện thí điểm học trực tiếp, 2 trường này phát hiện một số học sinh nhiễm COVID-19.

    Trường THCS Phước An, huyện Nhơn Trạch dự kiến cho học sinh khối 9 trở lại trường học trực tiếp vào ngày 29/11 nhưng đã quyết định tạm dừng do qua test nhanh phát hiện 10 học sinh khối 9 mắc COVID-19. Đến chiều 29/11, tổng số học sinh F0 của Trường THCS Phước An là 50 em.

    Như vậy, toàn tỉnh Đồng Nai có 12 trường đang tiếp tục thực hiện thí điểm dạy học trực tiếp. Thống kê bước đầu của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai cho biết, tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp tại các trường được thực hiện thí điểm đạt hơn 65%, trong đó có nhiều trường đạt tỷ lệ từ 85 đến 94%. Sau thời gian thực hiện thí điểm cho học sinh đi học trực tiếp, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai sẽ đánh giá, từ đó có những điều chỉnh phù hợp.

    Thành phố Nam Định phong toả một chợ, nhiều hộ kinh doanh vì xuất hiện ổ dịch phức tạp

    Tiền phong cho hay, chiều 29/11, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Nam Định cho biết, ổ dịch mới ở phường Năng Tĩnh được phát hiện lúc 17h00 chiều 28/11 khi công dân L.T.T, trú tại số 45 đường Văn Cao có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

    Ngay trong chiều và đêm 28/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Nam Định đã chỉ đạo hỗ trợ cho phường Năng Tĩnh triển khai các phương án đối phó dịch cấp bách gồm tổ chức xét nghiệm diện rộng đối với 16 tổ dân phố (từ tổ dân phố số 1 đến tổ dân phố số 16 với 1.200 hộ dân, 2.000 nhân khẩu).

    Từ 21h00 tối 28/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống, dịch COVID-19 phường Năng Tĩnh quyết định tiến hành phong tỏa đối với toàn bộ khu vực chợ Năng Tĩnh; đoạn đường Văn Cao từ số nhà 29 đến số nhà 61, từ ngõ 12 đến số nhà 40; từ số 12/83 đến 24/83; từ số 6 đến 18/136.

    Trong đêm qua, lực lượng y tế đã thâu đêm phun khử khuẩn, tiến hành xét nghiệm đối với các hộ dân trong khu vực phong toả.

    Đến trưa 29/11, kết quả xét nghiệm PCR của Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh Nam Định khẳng định có 28 trường hợp thuộc địa bàn phường Năng Tĩnh dương tính với COVID-19 (trong đó, 20 ca ở tuyến đường Văn Cao, 8 ca thuộc khu vực chợ Năng Tĩnh).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-30-11-tp-hcm-theo-doi-sat-bien-the-omicron-a520733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan