+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 30/3: Yên Bái khuyến cáo tâm lý chủ quan với dịch bệnh

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    1/8 dân số Yên Bái mắc COVID-19, khuyến cáo tâm lý chủ quan với dịch bệnh

    Theo báo cáo của Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái, trong ngày 28/3, trên địa bàn ghi nhận thêm 3.795 ca mắc mới. Trong đó 1.469 trường hợp phát hiện qua lấy mẫu giám sát ho, sốt cộng đồng, 2.312 trường hợp là F1 và 14 trường hợp đi từ tỉnh ngoài về.

    Trong ngày, có 3.498 bệnh nhân đủ điều kiện khỏi bệnh. Lũy kế đến nay đã có 77.302 trong số 104.496 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Yên Bái đã khỏi bệnh.

    Về công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19: Trên 99% trẻ em từ đủ 12 - dưới 18 tuổi đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine; mũi 2 đạt 96%.

    Đối với người trên 18 tuổi, tỷ lệ người tiêm vaccine 2 mũi đạt trên 99%, tiêm 3 mũi đạt 93,7%.

    1 8 dan so yen bai mac covid 19 khuyen cao tam ly chu quan voi dich benh
    Yên Bái quyết tâm ngăn chặn kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát, lây nhiễm ra cộng đồng.

    Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái, thời gian vừa qua có xuất hiện tình trạng chủ quan của không ít người khi bày tỏ quan điểm "Ai rồi cũng trở thành F0 hay "Đằng nào rồi cũng dính". Một số bộ phận người dân còn có tâm lý đã tiêm vaccine nên bệnh sẽ nhẹ, rồi buông xuôi, thả lỏng.

    Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã ghi nhận nhiều trường hợp đã từng mắc COVID-19 bị tái nhiễm hoặc bệnh nhân "hậu COVID-19" có các triệu chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng lao động.

    Do vậy, để giảm số ca nhiễm hàng ngày cũng như mang lại sự bình yên cho cộng đồng trong thời gian ngắn nhất, rất cần hơn nữa việc nâng cao ý thức của mỗi người trong công tác phòng chống dịch COVID-19, nhất là tuân thủ 5K của Bộ Y tế.

    Hà Nội tích cực chuẩn bị, sẵn sàng tiêm vaccine cho trẻ dưới 12 tuổi

    Sáng 28/3, Thường trực Thành ủy Hà Nội họp cho ý kiến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.
     
    Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, trong tuần qua, điều đáng mừng là số ca mắc SARS-CoV-2 tiếp tục giảm sâu, tỷ lệ tử vong ở mức rất thấp. Tuy nhiên, cần quán triệt sâu sắc quan điểm là không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch; xác định rõ đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trước hết là của cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu.
     
    Các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tiếp tục củng cố các tổ Covid-19 cộng đồng, các tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm COVID-19 điều trị tại nhà; duy trì phân cấp, giao quyền cho các quận, huyện, thị xã, như chịu trách nhiệm đối với việc tổ chức học bán trú trên địa bàn vừa qua; kiểm soát chặt chẽ bệnh nhân chuyển nặng, chuyển tầng, tỷ lệ tử vong; tăng cường công tác tuyên truyền, yêu cầu duy trì đeo khẩu trang, khử khuẩn...
     
    ha noi tich cuc chuan bi san sang tiem vaccine cho tre duoi 12 tuoi
    Đến nay, Hà Nội đã thực hiện tiêm hiệu quả cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi.
    Ban Cán sự đảng UBND thành phố và Đảng đoàn HĐND thành phố phối hợp khẩn trương tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ cho các lực lượng phòng, chống COVID-19, trong đó có hàng nghìn người tham gia các tổ COVID-19 cộng đồng, các tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm COVID-19 điều trị tại nhà... Đây là lực lượng rất quan trọng đối với công tác phòng, chống dịch cả trước mắt và lâu dài.
     
    Về thuốc điều trị, Bí thư Thành ủy lưu ý ngành y tế và các ngành phải phối hợp chặt chẽ để bảo đảm số lượng, kiểm soát giá cả theo quy định, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, những hành vi trục lợi gây bức xúc cho người dân. Đồng chí Đinh Tiến Dũng đề nghị ngành Y tế quan tâm nghiên cứu, xem xét ứng dụng cả các phương thuốc nam cho bệnh nhân COVID-19 bởi y học dân tộc rất phong phú, các phương thuốc có thể vừa đem lại hiệu quả, vừa hạn chế được tác dụng phụ, hậu COVID-19...
     
    15 ngày liên tiếp Sơn La giảm số ca mắc COVID-19, hơn 100.000 F0 đã khỏi bệnh
     
    Trong quá trình xét nghiệm phục vụ công tác giám sát dịch COVID-19 trên địa bàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La đã ghi nhận thêm 2.053 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đây là ngày thứ 15 liên tiếp số ca mắc COVID-19 trong toàn tỉnh Sơn La giảm (trước đó ghi nhận 4.000 – 6.000 F0 mỗi ngày).

    Luỹ kế từ ngày 1/1 đến ngày 29/3, Sơn La đã ghi nhận 132.042 ca mắc COVID-19, trong đó 102.305 bệnh nhân được điều trị khỏi, 29.729 F0 đang điều trị và 9 bệnh nhân tử vong.

    Để đảm bảo an toàn, hiệu quả trong công tác điều trị, theo dõi F0 tại nhà, Sở Y tế tỉnh Sơn La đã thiết lập hệ thống đường dây nóng và thành lập các tổ tư vấn, hỗ trợ cho bệnh nhân F0. Chủ động cung cấp đủ thuốc, sinh phẩm xét nghiệm, trang thiết bị, nhất là oxy y tế tại các cơ sở điều trị, đáp ứng mọi tình huống dịch bệnh COVID-19.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-303-yen-bai-khuyen-cao-tam-ly-chu-quan-voi-dich-benh-a532589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan