+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 31/12: Điều kiện để F0 ở Hậu Giang cách ly điều trị tại nhà

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/12/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Điều kiện để F0 ở Hậu Giang cách ly điều trị tại nhà

    Ngày 30/12, UBND tỉnh Hậu Giang ban hành kế hoạch thực hiện quản lý, chăm sóc người nhiễm COVID-19 (F0) tại nhà trên địa bàn tỉnh.

    Theo Pháp luật TP.HCM, từ ngày 1/1/2022, F0 sẽ được cách ly điều trị tại nhà phải đáp ứng các điều kiện: không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng nhẹ; không có các dấu hiệu của viêm phổi, thiếu oxy; không có thở bất thường như thở rên, rút lõm lồng ngực, phập phồng cánh mũi...

    tin tuc thoi su moi nong nhat 31 12 dieu kien de f0 o hau giang cach ly dieu tri tai nha2
    Từ đầu đợt dịch đến tối 29/12, Hậu Giang đã ghi nhận 15.832 ca mắc COVID-19, điều trị khỏi 12.418 ca, có 72 trường hợp tử vong.

    Cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu F0 phải đáp ứng thêm tối thiểu một trong hai tiêu chí là: F0 phải là người từ 1-50 tuổi, không có bệnh nền hoặc phụ nữ không đang mang thai và đã được tiêm đủ hai mũi hoặc một mũi vaccine phòng COVID-19 sau 14 ngày.

    Ngoài ra, F0 phải có khả năng tự chăm sóc và liên lạc với nhân viên y tế để được theo dõi, giám sát khi có tình trạng cấp cứu.

    UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu sở Y tế tỉnh chỉ đạo BV đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hỗ trợ, hướng dẫn chuyên môn cho trung tâm y tế các địa phương. Đồng thời, tập huấn triển khai thực hiện quản lý, chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà cho lực lượng y tế. Chủ động xây dựng kế hoạch mua sắm bình oxy, các túi thuốc và trang thiết bị y tế cần thiết khác để triển khai các trạm y tế lưu động đảm bảo phù hợp, tiết kiệm và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu điều trị F0 tại nhà.

    F0 ở Hà Nam tăng nhanh, còn hơn 3.200 F1 đang cách ly y tế

    Sức khỏe & Đời sống thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam cho hay, trong ngày 30/12 trên địa bàn ghi nhận 99 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đa phần các ca mắc mới đều là trường hợp F1 chuyển thành F0 liên quan đến ổ dịch tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.

    Luỹ kế trong đợt dịch mới từ ngày 19/9 đến nay, Hà Nam ghi nhận 2.307 ca mắc COVID-19 đã được bộ Y tế cấp mã.

    Điều đáng lo ngại, qua công tác truy vết, rà soát, số trường hợp F1 ở Hà Nam hiện nay đã tăng lên 3.237 trường hợp. Trong đó 171 người cách ly tập trung và 3.066 người cách ly tại nhà.

    f0 o ha nam tang nhanh con hon 3200 f1 dang cach ly y te

    Số ca F0 tăng mạnh, Hà Nam phải mở rộng, thành lập thêm hàng loạt các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19.

    Đến ngày 30/12, toàn tỉnh Hà Nam còn hơn 700 ca mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1; Bệnh viện Lao và Bệnh phổi và các Cơ sở thu dung, điều trị F0 của các huyện, thị xã, các TTYT. Trước tình hình các cơ sở điều trị F0 tuyến tỉnh đã đầy, trong khi chờ triển khai việc điều trị F0 thể nhẹ tại nhà, một số huyện, thị xã phải mở rộng cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại địa phương.

    Bên cạnh đó, UBND tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố thành lập khu thu dung tại chính doanh nghiệp, phát kít test nhanh và hướng dẫn cho công nhân để tự test tại nhà.

    Đà Nẵng bảo đảm an toàn du lịch dịp Tết trước dịch COVID-19

    TTXVN cho hay, sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản gửi giám đốc, chủ các cơ sở kinh doanh - dịch vụ du lịch, lữ hành, lưu trú, khu điểm du lịch, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn trên địa bàn thành phố về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19; đặc biệt là kiểm soát biến chủng Omicron của SARS-CoV-2; bảo đảm việc đón và phục vụ khách chu đáo, an toàn, tuân thủ pháp luật; tạo dựng môi trường du lịch ổn định, lành mạnh; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong dịp Tết dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

    Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, lưu trú, khu điểm du lịch, cơ sở dịch vụ cần căn cứ vào cấp độ dịch của địa phương nơi đặt trụ sở hoạt động kinh doanh để cân nhắc, xem xét giảm quy mô hoặc dừng tổ chức sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động vui chơi, lễ hội, tôn giáo; đặc biệt những sự kiện tập trung trên 300 người. Khi tổ chức các hoạt động phải có kế hoạch đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch và phương án xử lý cụ thể theo từng tình huống và có phương án, kịch bản đáp ứng phòng, chống dịch bệnh, thực hiện phương châm 4 tại chỗ khi dịch bệnh xảy ra.

    Sở Du lịch thành phố đề nghị các đơn vị hằng ngày cập nhật thông tin về cấp độ dịch của địa phương (cấp phường/xã) nơi đặt cơ sở dịch vụ để có kế hoạch kinh doanh, mở cửa các hoạt động, dịch vụ phục vụ khách phù hợp với tình hình cấp độ dịch tương ứng của địa phương.

    Các đơn vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh tại đơn vị hoặc ra ngoài cộng đồng. Trong thời gian tới, sở Du lịch sẽ chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan kiểm tra giám sát việc thực hiện các quy định liên quan về phòng, chống dịch của các đơn vị và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-31-12-dieu-kien-de-f0-o-hau-giang-cach-ly-dieu-tri-tai-nha-a524200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan