+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 4/12: Quảng Nam bỏ quy định giấy xét nghiệm với khách cuối tuần

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 412/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quảng Nam bỏ quy định giấy xét nghiệm đối với người đi du lịch cuối tuần

    Ngày 3/12, sở Y tế Quảng Nam ban hành quy định về việc quản lý, giám sát, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với người vào Quảng Nam trong giai đoạn mới.

    Đáng chú ý, trong văn bản mới ban hành này có lược bỏ nội dung so với văn bản mà sở Y tế Quảng Nam ban hành cách đây 2 ngày.

    quang nam bo quy dinh giay xet nghiem doi voi nguoi di du lich cuoi tuan
    Ngành Y tế Quảng Nam bãi bỏ quy định người đến công tác hoặc đi du lịch cuối tuần phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 có giá trị trong vòng 72 giờ.

    Cụ thể, ngày 1/12, sở Y tế Quảng Nam ban hành quy định người đến Quảng Nam công tác hoặc đi du lịch cuối tuần phải có kết quả xét nghiệm test nhanh hoặc PCR còn giá trị trong vòng 72 giờ. Nếu thời gian lưu trú tại Quảng Nam vượt quá giới hạn giá trị của kết quả xét nghiệm phải làm lại xét nghiệm và tự chi trả phí.

    Lý giải về việc thay đổi trên, đại diện sở Y tế Quảng Nam cho biết trên VTC News: "Sau khi ban hành thấy trái với Nghị quyết 128 quy định không xét nghiệm với việc đi lại của người dân nên Sở Y tế sửa đổi lại cho đúng".

    Theo quy định mới nhất về việc quản lý, giám sát, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với người vào Quảng Nam trong giai đoạn mới, ngành Y tế địa phương yêu cầu tự theo dõi sức khỏe 14 ngày đối với người về từ các vùng xanh/vàng (không tính đến tình trạng tiêm vaccine) hoặc vùng cam mà đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (liều cuối cùng tối thiểu 14 ngày và không quá 12 tháng hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương).

    Đối với người về từ vùng cam và tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19, người về từ vùng đỏ đã được tiêm đủ liều vaccine sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày.

    Đối với người về từ vùng cam chưa được tiêm vaccine, người về từ vùng đỏ được tiêm vaccine nhưng chưa đủ liều hoặc chưa được tiêm vaccine sẽ thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày về địa phương.

    F0 tăng cao, gần 1/3 đơn vị cấp xã tại Cà Mau ở cấp độ 3

    f0 tang cao gan 1 3 don vi cap xa tai ca mau o cap do 3
    Lực lượng y tế lưu động phường 8 (thành phố Cà Mau) hỗ trợ, thăm khám F0 điều trị tại nhà.

    Chiều 3/12, Giám đốc sở Y tế Cà Mau Nguyễn Văn Dũng cho biết trên báo Nhân dân, vừa ký ban hành Quyết định công bố cấp độ dịch Covid-19 quy mô cấp xã, phường, thị trấn (trừ các khu vực phong tỏa) trên địa bàn tỉnh, áp dụng từ 0 giờ ngày 4/12.

    Theo công bố mới nêu trên, toàn tỉnh Cà Mau chỉ còn 1 đơn vị cấp xã ở mức độ 4 (màu đỏ) là thị trấn Cái Nước của huyện Cái Nước; 29/101 đơn vị cấp xã tại Cà Mau ở cấp độ 3 (màu cam) và 71/101 đơn vị cấp xã còn lại cùng ở cấp độ 2 (màu vàng).

    Trong bảng công bố mới, lần đầu tiên Cà Mau phân loại cấp độ dịch đến tận khóm, ấp. Trong đó, toàn tỉnh 3 ấp, khóm màu đỏ, gồm: ấp 5, ấp 7 (xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) và khóm 4 (thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển).

    Theo đánh giá của ngành chức năng Cà Mau, so với hơn nửa tháng về trước, số đơn vị cấp xã màu đỏ của tỉnh giảm nhiều nhưng toàn tỉnh không còn vùng nào mầu xanh (cấp độ 1). Đây là một phần hệ quả từ số F0 liên tục gia tăng trong thời gian gần đây. Chỉ riêng từ đầu tháng 10/2021 đến nay, Cà Mau ghi nhận thêm gần 10 nghìn ca mắc Covid-19.

    Kết thúc ngày 2/12 vừa qua, toàn tỉnh Cà Mau ghi nhận thêm 496 F0, nâng tổng số mắc Covid-19 toàn tỉnh vượt mốc hơn 10.200 tính từ đầu năm 2021.

    Trong tổng số F0 nêu trên, có gần 4.000 ca cộng đồng; gần 5.300 F0/hơn 10.200 F0 đã được chữa khỏi và hiện đang điều trị gần 5.000 F0.

    Đà Nẵng thêm 119 ca COVID-19, có 34 ca cộng đồng

    Chiều 3/12, Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 TP.Đà Nẵng cho biết trên báo Người lao động, trên địa bàn vừa ghi nhận 119 ca mắc COVID-19. Trong đó có 9 ca cách ly tập trung, 70 ca cách ly tại nhà, 6 ca trong khu phong tỏa và 34 ca cộng đồng.

    Cụ thể, 34 ca cộng đồng gồm: 3 ca lấy mẫu tại khu vực nguy cơ cao phường Hòa Khánh Nam; 1 ca lấy mẫu liên quan tiểu thương chợ Hòa Khánh; 2 ca lấy mẫu tại Công ty Thuận Phước; 1 ca là trường hợp đi khám nghĩa vụ quân sự tại phường Hòa Hải; 1 ca lấy mẫu đối tượng tạm giam; 26 ca còn lại được phát hiện khi tự đến khám và xét nghiệm tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

    Ngành y tế nhận định có 99/119 ca mắc có nguy cơ lây cho cộng đồng. Số ca mắc mới trong ngày liên quan 30 chuỗi lây nhiễm trong đó 28 chuỗi nguy cơ cao. Trong 34 ca cộng đồng mới ghi nhận còn có 22 ca chưa xác định được nguồn lây.

    Hiện tại, toàn TP.Đà Nẵng có 193 điểm phong tỏa cứng và 18 cơ sở cách ly tập trung. Tính từ ngày 16/10 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 1.390 ca mắc COVID-19, trong đó 129 ca về từ ngoại tỉnh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-4-12-quang-nam-bo-quy-dinh-giay-xet-nghiem-voi-khach-cuoi-tuan-a521230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan