+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 4/2: Nha Trang đông du khách dịp Tết nguyên đán

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/2/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Những ngày Tết, thành phố biển Nha Trang (Khánh Hoà) trở nên nhộn nhịp hơn sau thời gian dài im ắng do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo đó, khách du lịch chọn thành phố Nha Trang làm nơi nghỉ dưỡng trong dịp Tết khá đông khiến nhiều resort "cháy" phòng từ sớm.

    nha trang dong du khach ngay mung 3 tet
    Khách du lịch trở lại Nha Trang đón Tết. (Ảnh: Zing)

    Sở Du lịch thành phố Nha Trang cho biết trên TTXVN, so với thời điểm năm ngoái, lượng khách đến thành phố Nha Trang du lịch vẫn thấp do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

    Vì vậy, hầu hết khách đến du lịch tại đây đều chọn resort để nghỉ dưỡng dài ngày và hoạt động khép kín tại resort để phòng dịch. Tuy nhiên, lượng khách sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày sắp đến với lượng khách từ những địa phương lân cận như Lâm Đồng, Đắk Lắk, Phú Yên... đổ về.

    Năm 2022, ngành du lịch Khánh Hòa phấn đấu đón hơn 1,2 triệu lượt khách (tăng 100% so với năm 2021), trong đó có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế. Toàn ngành phấn đấu doanh thu du lịch đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021.

    Dòng người ùn ùn đổ về Đà Lạt khiến giao thông kẹt cứng

    Từ ngày mùng 1 Tết đến ngày hôm nay (3/2, tức mùng 3 Tết) lượng khách đổ về Đà Lạt vẫn chưa có chiều hướng thuyên giảm. Các tuyến quốc lộ 20, quốc lộ 26, đèo Bảo Lộc… hướng vào TP Đà Lạt, dòng xe bị ùn tắc kéo dài.

    Các tuyến đường nội thành luôn trong tình trạng đông đúc, kẹt xe kéo dài nhiều cây số do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất cao. Du khách tập trung đông đúc tại các khu vực du lịch nổi tiếng như Thung lũng tình yêu, vườn hoa thành phố, hồ Tuyền Lâm….

    Theo lý giải của một số công ty lữ hành, sở dĩ khách du lịch đến Đà Lạt tăng cao trong mấy ngày Tết là do kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài; dịch bệnh còn phức tạp nên nhiều người dân không được đi nước ngoài… Vì thế, người dân lựa chọn Đà Lạt - nơi có khí hậu ôn đới, làm nơi nghỉ dưỡng trong mấy ngày xuân...

    dong nguoi un un do ve da lat khien giao thong ket cung

    Lượng du khách đến Đà Lạt tăng cao dịp đầu năm. (Ảnh: VNN)

    Đại diện Phòng Văn hóa Thông tin TP.Đà Lạt cho biết trên VietnamNet, dự kiến trong những ngày Tết sẽ có khoảng 72.000 lượt khách tới Đà Lạt. Con số này tăng thêm 71% so với dịp Tết Âm lịch năm 2021 và giảm 20% so với cùng kỳ năm 2020. Lượng khách quốc tế ước đạt 900 lượt.

    Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, nhằm đảm bảo an toàn, phục vụ tốt nhu cầu vui xuân, nghỉ dưỡng cho du khách, ngoài đảm bảo các yếu tố về nâng cao chất lượng dịch vụ, an toàn giao thông, công tác phòng chống dịch Covid-19 cho du khách cũng được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm.

    "Mở hàng" năm mới ở cửa khẩu Lạng Sơn

    Sau 4 ngày nghỉ Tết Nhâm Dần, sáng 3/2, hàng hóa qua biên giới Việt Nam- Trung Quốc trên địa phận Lạng Sơn đã thông thương trở lại.

    Theo Tiền phong, tính từ 8h sáng đến 14h ngày 3/2, tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc), đã có 60 xe chở hàng hoa quả đã làm thủ tục thông quan sang Trung Quốc bán hàng. Có 1 xe nhập khẩu vào Việt Nam.

    Tại cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng) có trên 10 xe ô tô chở quả thanh long, xoài đã sang bên kia biên giới giao hàng. Hiện tại, trong ngày chưa có xe nhập khẩu vào nước ta qua cửa khẩu Tân Thanh.

    Các đơn vị làm nhiệm vụ tại cửa khẩu như: Hải quan, Biên phòng, Kiểm dịch đã nỗ lực làm thêm giờ, tích cực các công việc nhằm giúp các thủ tục thông quan nhanh chóng, thuận lợi.

    Theo báo cáo của các ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn, năm nay cửa khẩu Tân Thanh và Hữu Nghị mở cửa thông thương hàng hóa sớm hơn 4,5 ngày so với các năm trước để tạo điều kiện cho các mặt hàng nông sản hoa quả chủ lực của ta như: mít, xoài, thanh long sớm được có mặt tại thị trường Trung Quốc dịp xuân mới.

    Hiện nay, trên các cửa khẩu ở Lạng Sơn còn khoảng 700 xe chở hàng chờ thông quan, xuất hàng sang Trung Quốc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-4-2-nha-trang-dong-du-khach-dip-tet-nguyen-dan-a527520.html
    Với Đảng, mùa xuân!

    Với Đảng, mùa xuân!

    Đảng ta, Đảng cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh – lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam - sáng lập và rèn luyện, ra đời vào xuân 1930 với sứ mệnh và lý tưởng giải phóng cao đẹp – giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người, giành độc lập hoàn toàn cho dân tộc, mang lại tự do ấm no hạnh phúc cho toàn dân Việt Nam.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Với Đảng, mùa xuân!

    Với Đảng, mùa xuân!

    Đảng ta, Đảng cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh – lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam - sáng lập và rèn luyện, ra đời vào xuân 1930 với sứ mệnh và lý tưởng giải phóng cao đẹp – giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người, giành độc lập hoàn toàn cho dân tộc, mang lại tự do ấm no hạnh phúc cho toàn dân Việt Nam.