+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 5/3: F0 tăng, TP.HCM khuyến cáo không tụ tập đông người

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/3/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    F0 tăng, TP.HCM khuyến cáo không tụ tập đông người

    Theo VietnamNet, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa ký ban hành văn bản khẩn về tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

    Theo UBND TP.HCM, tình hình dịch trên địa bàn TP đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt chủng Omicron chiếm ưu thế. Dự báo trong thời gian tới có thể xuất hiện thêm chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng, cơ sở sản xuất kinh doanh và trường học...

    Do đó, UBND TP.HCM yêu cầu các quận, huyện và TP Thủ Đức tăng cường phối hợp triển khai hiệu quả, đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại cộng đồng, trong khu công nghiệp, trường học theo các quy trình xử lý F0 của Sở Y tế và Sở Giáo dục-Đào tạo hướng dẫn.

    Cùng với đó, phối hợp tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 “thần tốc hơn nữa”; đảm bảo bao phủ liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và đủ liều cho các đối tượng từ 12 đến 17 tuổi; chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để tiêm cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi khi Bộ Y tế có hướng dẫn…

    f0 tang tp hcm khuyen cao khong tu tap dong nguoi
    F0 tăng, TP.HCM khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập đông người. 

    Tiếp tục triển khai mạnh mẽ "Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ" với các biện pháp như: truyền thông, tư vấn về phòng chống dịch; tiêm chủng vắc xin; xét nghiệm tầm soát; chăm sóc và điều trị F0 thuộc nhóm nguy cơ; bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ khi sống chung với người cùng gia đình bị F0; hỗ trợ chăm sóc thể chất và tâm lý xã hội.

    Tiếp tục nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở, có phương án huy động, bổ sung nhân lực y tế, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trong trường học và cơ sở sản xuất, kinh doanh.

    Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, sân bay, bến xe… trên địa bàn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch...

    Tăng cường truyền thông nâng cao cảnh giác, chủ động phòng chống dịch của người dân, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm 5K; không tụ tập, không đến nơi đông người khi không cần thiết…

    Thái Bình đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người lao động

    Để đẩy nhanh tiến độ chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân, Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã ban hành kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 40 cho người lao động của các doanh nghiệp đã tiêm mũi 2.

    Bên cạnh đó, những người từ 18 tuổi trở lên chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19 hay đã tiêm mũi 1; người trên 50 tuổi hoặc mắc bệnh lý nền đã tiêm đủ 2 mũi vaccine AstraZeneca từ đủ 28 ngày trở lên và người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Vero Cell từ đủ 28 ngày trở lên đều được tổ chức tiêm cùng đợt này.

    thai binh day nhanh tien do tiem vaccine ngua covid19 cho nguoi lao dong
    Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi tại điểm tiêm trường THPT Lê Quý Đôn, thành phố Thái Bình.

    Theo kế hoạch, đợt tiêm này, tỉnh Thái Bình triển khai tiêm từ ngày 3/3. Để hoàn thành trong thời gian sớm nhất, tỉnh thực hiện tiêm cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật.

    Kon Tum: Điều chỉnh giá xét nghiệm Covid-19

    Ngày 4/3, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, đã có văn bản yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh thu phí xét nghiệm test nhanh Covid-19 không quá 78.000 đồng/xét nghiệm.

    Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế, bao gồm y tế công lập và y tế tư nhân tăng cường hoạt động xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân.

    Đồng thời, đăng tải, hướng dẫn kĩ thuật test nhanh kháng nguyên trên các phương tiện thông tin để người dân biết và có thể tự thực hiện tại nhà khi có nhu cầu.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-53-f0-tang-tphcm-khuyen-cao-khong-tu-tap-dong-nguoi-a530126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan