+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 7/1: F0 ở Lào Cai cần điều kiện gì để được điều trị tại nhà

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/1/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    F0 ở Lào Cai cần điều kiện gì để được cách ly, điều trị tại nhà?

    Từ ngày 27/12/2021, tỉnh Lào Cai bắt đầu áp dụng điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người nhiễm COVID-19 tại nhà.

    Trao đổi với báo Giao thông, ông Trần Hoài Bắc - Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, sở Y tế tỉnh Lào Cai, cho biết: "Bệnh nhân đầu tiên áp dụng cách ly, điều trị tại nhà là vào ngày 27/12. Hiện có 34 F0 được điều trị, chăm sóc tại nhà; chủ yếu ở thị xã Sa Pa và thành phố Lào Cai. Sức khỏe của các bệnh nhân ổn định và tiến triển tốt".

    f0 o lao cai can dieu kien gi de duoc cach ly dieu tri tai nha

    Ảnh minh họa.

    Ông Trần Hoài Bắc cũng nêu rõ, không phải ai mắc Covid-19 muốn được điều trị tại nhà cũng được chấp nhận, mà cần phải có các điều kiện cụ thể.

    Cụ thể, bệnh nhân phải là người mắc COVID-19 không có triệu chứng lâm sàng; hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ. Không có các dấu hiệu của viêm phổi hoặc thiếu ô xy. Đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 sau 14 ngày hoặc có đủ 3 yếu tố: tuổi trên 3 đến dưới 50 tuổi; không có bệnh nền; không đang mang thai. Ngoài ra phải có các điều kiện về khả năng tự chăm sóc, yêu cầu cơ sở vật chất như nhà ở riêng lẻ, phòng cách ly...

    Người mắc Covid-19 được lấy mẫu xét nghiệm tại nhà (RT-PCR) vào các ngày theo quy định để xem xét kết thúc thời gian cách ly.

    UBND tỉnh Lào Cai cũng giao cho UBND các huyện, thị xã thành phố chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật dụng cần thiết để tổ chức cách ly, chăm sóc người mắc COVID-19 tại nhà phù hợp với điều kiện thực tế trên địa bàn.

    Đồng thời, đề nghị các đơn vị cần căn cứ tình hình thực tế của địa phương để triển khai thực hiện thí điểm quản lý, chăm sóc người mắc COVID-19 tại nhà phù hợp với điều kiện thực tế trên địa bàn.

    Thanh Hóa tăng cường bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao mắc COVID-19

    Báo Thanh Hóa thông tin, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc tăng cường quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

    tang cuong bao ve nguoi thuoc nhom nguy co cao mac covid 19 tren dia ban tinh

    Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, căn cứ chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, tham mưu tăng cường quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh; có ý kiến đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền trước ngày 12-1-2022.

    UBND các huyện thị xã, thành phố chủ động triển khai công tác quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao mắc COVID-19 trên địa bàn theo hướng dẫn của ngành Y tế; phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh triển khai phù hợp với thực tế tại mỗi địa phương; báo cáo, đề xuất những vấn đề vượt thẩm quyền, gửi Sở Y tế tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

    Chính thức cấp phép sản xuất thuốc điều trị COVID-19 trong nước

    Tiền Phong thông tin, trước đó, ngày 5/1, Hội đồng Tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc (Bộ Y tế) có cuộc họp xem xét hồ sơ đề nghị cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc chứa hoạt chất Molnupiravir của các cơ sở sản xuất trong nước.

    Tại cuộc họp, hội đồng đã xem xét một cách kỹ lưỡng, thận trọng các ý kiến thẩm định của các tiểu ban chuyên môn, các chuyên gia đầu ngành về tiêu chuẩn chất lượng, bào chế, dược lý lâm sàng và thống nhất đề xuất Bộ Y tế cấp giấy đăng ký lưu hành có điều kiện cho 3 thuốc chứa hoạt chất Molnupiravir, thuốc thuốc kháng vi rút có chỉ định điều trị COVID-19. Đồng thời, các cơ sở sản xuất thuốc phải đảm bảo các điều kiện cụ thể để kiểm soát chặt chẽ chất lượng thuốc sau khi được cấp giấy đăng ký lưu hành.

    Cụ thể, doanh nghiệp phải thực hiện kiểm tra chất lượng nguyên liệu đạt yêu cầu trước khi sản xuất; theo dõi, kiểm tra chất lượng thuốc hằng tháng sau khi được cấp giấy đăng ký lưu hành và báo cáo cơ quan quản lý để giám sát chặt chẽ về chất lượng, tuổi thọ của thuốc; tiếp tục thực hiện nghiên cứu độ ổn định của thuốc và nộp dữ liệu nghiên cứu, hồ sơ cập nhật hạn dùng để thẩm định theo hướng dẫn và yêu cầu của bộ hồ sơ kỹ thuật chung ASEAN.

    Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ quan quản lý và đơn vị chuyên môn kiểm soát chặt chẽ về chất lượng và giá theo đúng quy định của Luật dược, chống mọi biểu hiện tiêu cực, lợi ích nhóm trong quá trình sản xuất và lưu hành thuốc.

    Sau khi hãng dược Merch nhượng quyền sản xuất thuốc điều trị COVID-19 có hoạt chất Molnupiravir, có khoảng 10 công ty dược trong nước đã nộp hồ sơ đăng ký sản xuất thuốc điều trị COVID-19. Tuy nhiên, đến hôm nay mới chỉ có 3 doanh nghiệp đủ điều kiện cấp phép lần này.

    Trao đổi với Tiền Phong chiều 6/1, lãnh đạo Boston Pharma, đơn vị vừa được cấp phép sản xuất thuốc điều trị COVID-19 có tên Molravir 400, cho biết đang bắt tay sản xuất thuốc này. “Sau khi làm việc với Cục Quản lý Dược về giá, chúng tôi quyết định giá chỉ khoảng 300 nghìn đồng/hộp, giúp người dân tiếp cận thuốc với giá hợp lý nhất” - đại diện công ty cho biết.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-7-1-f0-o-lao-cai-can-dieu-kien-gi-de-duoc-dieu-tri-tai-nha-a524936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan