+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 8/1: 266 học sinh F0 ở Bắc Giang đã ổn định sức khoẻ

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/1/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắc Giang: 266 học sinh F0 liên quan đến giáo viên nước ngoài đã ổn định sức khoẻ

    Ngày 7/1, sở Y tế tỉnh Bắc Giang thông tin trên Sức khỏe & Đời sống, hiện 266 ca F0 là học sinh các trường học trên địa bàn thành phố Bắc Giang đều có tâm lý tốt, sức khỏe ổn định.

    Trước đó, vào cuối tháng 12/2021, tại trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên, TP.Bắc Giang liên tiếp ghi nhận nhiều học sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    Ổ dịch tiếp tục lây lan sang các trường học khác trên địa bàn TP Bắc Giang với tổng số 266 học sinh F0 và hàng nghìn trường hợp F1.

    bac giang ghi nhan gan 200 f0 lien quan den giao vien nuoc ngoai

    TP.Bắc Giang đã tạm dừng cho học sinh các cấp đến trường sau khi ghi nhận nhiều F0 tại trường học.

    Qua truy vết, nguồn lây ban đầu được xác định liên quan đến thầy giáo dạy tiếng Anh tại trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên, trong thời gian gần đây có đi đến tỉnh Bắc Ninh.

    Đại diện Phòng GD&ĐT thành phố Bắc Giang thông tin, ngay sau khi nhận được thông tin về ổ dịch trong trường học, Phòng chỉ đạo các trường cho học sinh tạm dừng đến trường đồng thời lập danh sách theo dõi học sinh F0 theo đối tượng điều trị tại nhà và tại các cơ sở y tế.

    Phòng GD&ĐT cũng cắt cử cán bộ tình nguyện và phối hợp với bệnh viện lên phương án động viên học sinh trong ăn uống- sinh hoạt, hiện sức khỏe học sinh đã ổn định với tâm lý tốt.

    Đặc biệt, phòng GD&ĐT TP. Bắc Giang đã phát động các em học sinh có nhiều tình cảm, giỏi Ngữ Văn viết thư thăm hỏi các bạn F0 đang điều trị, cách ly. Phòng giao cho nhóm giáo viên Ngữ Văn chấm những lá thư, bài viết thăm hỏi, động viên các em học F0. Qua đó, dùng điểm chấm lá thư thay như điểm kiểm tra 1 tiết.

    Nghệ An: Phát hiện 20 công nhân tại một nhà máy may mắc COVID-19 qua test nhanh

    phat hien 20 cong nhan tai mot nha may may mac covid 19 qua test nhanh

    Lực lượng chức năng Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

    Sáng 7/1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An thông tin trên Người lao động, trong 12 giờ qua (từ 18h ngày 6/1/2022 đến 6h ngày 7/1/2022), tại Nghệ An ghi nhận 57 ca mắc COVID-19 mới tại 9 địa phương.

    Được biết, trong các ca cộng đồng đáng chú ý có 20 trường hợp là công nhân đang làm việc tại một nhà máy may M.A. trên địa bàn huyện Đô Lương, Nghệ An.

    Qua lấy mẫu test nhanh sang lọc đã phát hiện 16 công nhân người huyện Đô Lương, 1 công nhân người Yên Thành, 1 công nhân người Nghi Lộc và 2 công nhân người huyện Thanh Chương đang làm việc tại nhà máy may này có kết quả dương tính SARS-Cov-2.

    Hiện tại cơ quan chức năng đang khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan đến những ca mắc Covid-19 tại nhà máy may trên để lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo quy định.

    Thanh Hóa: Không bắn pháo hoa dịp Tết, dành nguồn lực cho phòng chống dịch COVID-19

    Thông tin trên VietnamNet, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Chỉ thị về tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

    Yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

    Đồng thời tuyên truyền nhân dân vận động người thân đang sinh sống, làm việc ở nơi có dịch không trở về tỉnh khi không thật sự cần thiết. Kiểm soát chặt chẽ và yêu cầu người từ vùng đang có dịch trở về địa phương phải thực hiện nghiêm việc khai báo, theo dõi y tế, cách ly theo quy định.

    Tăng cường quản lý các hoạt động lễ hội, vui xuân, đón Tết, kỷ niệm ngày truyền thống, sinh hoạt tôn giáo, đám cưới, gặp mặt, mừng thọ, đám tang... theo đúng quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

    Chủ tịch tỉnh cũng nêu rõ, địa phương nào để dịch bệnh bùng phát, lây lan rộng trên địa bàn do nguyên nhân chủ quan thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

    Trong dịp Tết Nguyên đán này, Thanh Hóa cũng không tổ chức bắn pháo hoa, để dành nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-8-1-266-hoc-sinh-f0-o-bac-giang-da-on-dinh-suc-khoe-a525016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan