+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 9/11: Bác tin đồn đóng cửa ga Cát Linh-Hà Đông nếu khách quá đông

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/11/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Metro Hà Nội bác bỏ tin đồn đóng cửa ga Cát Linh-Hà Đông nếu khách quá đông

    Chiều 8/11, trả lời TTXVN, ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Metro Hà Nội nhận định: Trong trường hợp khách đến sử dụng tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông quá đông, đơn vị sẽ tổ chức phân luồng cho khách một cách hợp lý, tránh tình trạng tập trung đông người một chỗ, dễ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19.

    metro ha noi bac bo tin don dong cua ga cat linhha dong neu khach qua dong
    Khách đi tàu tại ga Cát Linh-Hà Đông. (Ảnh: TTXVN )

    Liên quan đến thông tin sẽ đóng cửa nhà ga nếu khách đến quá đông, ông Vũ Hồng Trường khẳng định: "Nếu có trường hợp F0 xuất hiện ở khu vực ga, nếu khu vực các nhà ga bị phong toả, chắc chắn đơn vị sẽ phải đóng cửa để thực hiện nghiêm công tác phòng dịch COVID-19. Nếu người dân đến nhà ga quá đông, khi nào lượng khách ở ga tầng 3 lên hết tàu, khách ở tầng 2 mới tiếp tục lên và khi nào giải tỏa hết khách ở tầng 2 thì mới tiếp tục để khách ở tầng 1 lên. Đồng thời, khách đi lên theo một luồng và đi xuống theo một luồng để tránh xung đột".

    Cũng theo ông Vũ Hồng Trường, đơn vị khai thác tuyến Cát Linh-Hà Đông đã thực hiện quy định mỗi tàu chở không quá 50% sức chứa, phương án này cũng đã được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận và UBND TP.Hà Nội thông qua. Metro Hà Nội cũng đã sử dụng các tấm chắn pano để tạo hành lang cho người dân xếp hàng, khai báo y tế, khử khuẩn trước khi lên tầng 2 đi tàu.

    Cháy lớn tại công ty sản xuất gỗ ở Bình Dương

    chay lon tai cong ty san xuat go o binh duong
    Khói bốc cao từ khu vực nhà xưởng bị cháy. (Ảnh: CAND)

    Khoảng 15h30 ngày 8/11, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trong khu vực phun sơn của công ty đồ gỗ D.I đặt tại phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, Bình Dương. Do nơi đây chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng bao trùm cả nhà xưởng rộng khoảng 5.000m2.

    Hơn 100 CBCS thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC Bình Dương và 17 xe chữa cháy tiếp cận hiện trường từ nhiều hướng, khoanh vùng đám cháy để không lan cháy sang các khu vực lân cận.

    Đến 18h, vụ cháy đã được khống chế. Lực lượng PCCC đang tiếp tục phun nước để dập tắt hoàn toàn đám cháy đồng thời thống kê thiệt hại, điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Tuyến cáp AAG sẽ được khắc phục sự cố vào ngày 10/12

    Chiều 8/11, báo điện tử Kinh tế & Đôthị đưa tin, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam vừa thông báo cập nhật lịch sửa tuyến cáp quang biển AAG.

    Theo đó, lỗi rò nguồn trên nhánh S1I kết nối Internet từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc) sẽ được khắc phục xong vào ngày 10/12. Trước đó vào ngày 22/10 tuyến cáp này đã bị lỗi, nguyên nhân được xác định là do đứt đoạn cáp trên nhánh.

    Tuy nhiên, ngay cả khi việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên nhánh S1I được thực hiện theo đúng kế hoạch dự kiến, tuyến cáp AAG vẫn chưa thể khôi phục được hoàn toàn, do lỗi cáp trên hướng kết nối Việt Nam – Singapore xảy ra cuối tháng 10 vẫn chưa có lịch sửa chữa.

    Theo VTC News, trong năm nay, cáp AAG đã 3 lần gặp sự cố vào các tháng 6, 7 và 10. Ngoài ra, 1 tuyến cáp biển khác là AAE-1 cũng bị lỗi, gây ảnh hưởng nhất định đến chất lượng dịch vụ internet Việt Nam đi quốc tế. Song, việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển AAE-1 sẽ được hoàn tất vào ngày 10/11, khôi phục hoàn toàn các kênh truyền trên tuyến, sớm hơn 5 ngày so với lịch cũ.

    Tuyến cáp biển AAE-1 đang được đơn vị quản lý tuyến cáp xử lý đồng thời 3 sự cố xảy ra trên tuyến trong tháng 9/2021. Các sự cố này cũng đã gây mất toàn bộ dung lượng trên cáp AAE-1 từ Việt Nam đi quốc tế.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-9-11-bac-tin-don-dong-cua-ga-cat-linh-ha-dong-neu-khach-qua-dong-a518620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan