+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 9/12: Hưng Yên tạm dừng các hoạt động cưới, hỏi

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/12/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Từ ngày 8/12, Hưng Yên tạm dừng các hoạt động cưới, hỏi

    UBND tỉnh Hưng Yên vừa có văn bản chỉ đạo, từ ngày 8/12, tạm dừng các hoạt động cưới, hỏi. Đám hiếu, đám giỗ và các sự kiện gia đình chỉ được tổ chức nội bộ và số lượng không quá 20 người; không đón, tiếp người về vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế.

    TTXVN đưa tin, đối với cơ quan, đơn vị, tỉnh yêu cầu Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm quản lý cán bộ, nhân viên, người lao động trong công tác phòng, chống dịch, yêu cầu hạn chế tối đa việc ra ngoài tỉnh, nếu đi phải có sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan, đơn vị và phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi đến cơ quan, đơn vị làm việc trở lại.

    Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp yêu cầu người đi lại hằng ngày qua Hà Nội ký cam kết hạn chế tiếp xúc với người khác khi về địa phương, đơn vị.

    tu ngay 812 hung yen tam dung cac hoat dong cuoi hoi
    Hình minh họa.

    Hưng Yên yêu cầu người từ vùng dịch về địa bàn phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ; người địa phương ra ngoài tỉnh, từ vùng dịch về phải thực hiện khai báo y tế, tự cách ly tại nhà 14 ngày, tự test nhanh COVID-19 có kết quả âm tính mới được tham gia hoạt động tại cộng đồng.

    UBND tỉnh đề nghị các đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương về phòng, chống dịch COVID-19; các chỉ đạo của tỉnh ủy, UBND tỉnh; tuyệt đối không chủ quan, lơ là với diễn biến dịch bệnh. Đồng thời, theo dõi, bám sát tình hình dịch để có dự báo chính xác, chủ động các phương án, biện pháp trong phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

    Từ ngày 15/10/2021 đến nay, Hưng Yên ghi nhận gần 700 ca mắc COVID-19. Trong đó, xuất hiện nhiều ổ dịch mới ngoài cộng đồng có liên quan đến người về từ vùng dịch không thực hiện khai báo y tế, không xét nghiệm sàng lọc, không cách ly theo quy định; đám cưới, đám hiếu tổ chức vượt quá số người quy định, không thực hiện nghiêm thông điệp 5K; doanh nghiệp chưa thực hiện hiệu quả việc xét nghiệm sàng lọc các đối tượng nguy cơ dẫn đến dịch lây nhiễm lâu ngày trong nhà máy. Trong 1 tuần gần đây, trung bình mỗi ngày có khoảng 50 ca bệnh trên địa bàn tỉnh, nguy cơ dịch lây lan, bùng phát dịch rất cao.

    Bà Rịa- Vũng Tàu: Tăng cường phòng chống dịch trước biến chủng Omicron

    ba ria vung tau tang cuong phong chong dich truoc bien chung omicron

    Bà Rịa- Vũng Tàu chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của bộ Y tế trước biến chủng mới Omicron. 

    Báo Pháp luật TP.HCM cho hay, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa có văn bản, chỉ đạo sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành liên quan và các huyện, thị xã, thành phố, triển khai thực hiện Công điện số 1988/CĐ-BYT ngày 6/12 về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước biến chủng mới (Omicron) của virus SARS-CoV-2.

    Theo đó, tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128 của Chính phủ và Quyết định số 4800 của Bộ Y tế; thực hiện hiệu quả nguyên tắc: 5K + vaccine, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức của nhân dân. Trong đó tập trung vào các trụ cột chính: Xét nghiệm, tiêm chủng, điều trị và đề cao ý thức của người dân.

    Chủ động xây dựng các kịch bản, phương án để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch COVID-19 trên địa bàn trên quan điểm tiếp cận toàn dân từ sớm, từ xa, ngay tại cơ sở; nâng cao năng lực hệ thống y tế nhất là y tế cơ sở, bảo đảm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế…

    Tăng cường giám sát trọng điểm hội chứng cúm (ILI), viêm phổi nặng do virus (SVP), giám sát dựa vào sự kiện (EBS), thực hiện lây mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ có biểu hiện ho, sốt nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc COVID-19; chủ động gửi mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm biến chủng Omicron đến Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur để tiến hành xét nghiệm, giải trình tự gen khẳng định. Kịp thời cách ly y tế, xử lý triệt để ổ dịch không để lây lan, bùng phát trong cộng đồng.

    Bình Phước: 9/11 huyện, thị xã tăng cấp độ dịch COVID-19 lên màu cam

    Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã ký ban hành công văn 4092/UBND-KGVX về phân loại cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh Bình Phước, áp dụng từ ngày 8/12.

    Theo đó, tỉnh Bình Phước hiện đang ở cấp độ 2 (vùng vàng) của dịch. Trong 11 huyện, thị xã, thành phố, có 2 huyện ở vùng vàng (thị xã Phước Long, huyện Phú Riềng), 9 huyện, thị xã, thành phố còn lại tăng cấp độ lên vùng cam, gồm: TP.Đồng Xoài, thị xã Bình Long, huyện Chơn Thành, Hớn Quản, Bù Đăng, Đồng Phú, Bù Đốp, Lộc Ninh, Bù Gia Mập.

    Trong 111 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh, có 29 xã ở cấp độ 1 (vùng xanh), 25 xã ở cấp độ dịch vùng vàng, 37 xã vùng cam và 20 xã thuộc cấp độ 4 (vùng đỏ).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-9-12-hung-yen-tam-dung-cac-hoat-dong-cuoi-hoi-a521815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan