+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 9/2: 1.000 trẻ mồ côi vì COVID-19 được nuôi dạy tại Đà Nẵng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/2/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    1.000 trẻ mồ côi vì COVID-19 được nuôi dạy tại Đà Nẵng

    Sáng 8/2, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đến thăm, chúc Tết và lì xì đầu năm cho các em học sinh đầu tiên vừa được trường Hy Vọng tiếp nhận.

    Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT cho biết trên Pháp luật TP.HCM, trường Hy Vọng được thành lập với mục tiêu tiếp nhận, chăm sóc và đào tạo cho 1.000 trẻ mồ côi cha mẹ do dịch COVID-19 trên cả nước.

    Việc làm này xuất phát từ ý tưởng của ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT và cũng là quyết tâm của tập đoàn này trong việc nuôi dạy các cháu.

    1000 tre mo coi vi covid19 duoc nuoi day tai da nang

    Ông Nguyễn Văn Quảng thăm hỏi, lì xì đầu năm cho các em trường Hy Vọng. (Ảnh: PLO)

    Theo ông Khoa, hiện đã có 34 em có hoàn cảnh khó khăn nhất được Tập đoàn FPT đưa về đây chăm sóc. Dự kiến trong tháng 9/2022, Trường Hy Vọng sẽ khai giảng với khoảng 270 em học sinh và sẽ tiếp nhận theo kế hoạch là 1.000 em.

    Ông Khoa cho hay, dự án đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành rất quý báu từ chính quyền các địa phương, TP Đà Nẵng và nhiều doanh nghiệp, đơn vị khác.

    Trong đó, Hãng hàng không Vietjet hỗ trợ vé máy bay về quê thăm nhà cho các em ít nhất hai lần/năm. Tập đoàn Thiên Long tài trợ toàn bộ dụng cụ học tập tại trường.

    Quân khu 5 cũng hỗ trợ trường Hy Vọng giáo trình giảng dạy theo mô hình thiếu sinh quân để các em sớm tự lập.

    Ông Khoa đề xuất TP.Đà Nẵng sớm hoàn thành việc cấp phép cho Trường Hy Vọng đảm bảo hoạt động ổn định, hiện thực hóa kế hoạch đón 1.000 trẻ mồ côi trên cả nước.

    Cả nước tiêm 1,5 triệu liều vắc xin COVID-19 trong kỳ nghỉ Tết

    VietnamNet dẫn thông tin của bộ Y tế, số liệu của các địa phương, đơn vị cho thấy, đến hết ngày 6/2 (mùng 6 Tết), cả nước đã tiêm được khoảng 182,5 triệu liều vắc xin Covid-19. Tỷ lệ tiêm mũi 2 cho người từ 12 tuổi trở lên đạt 95,5%, mũi 3 (liều nhắc lại) cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 25%.

    Riêng trong chiến dịch tiêm chủng mùa xuân, cả nước đã thực hiện khoảng 1,5 triệu liều vắc xin COVID-19.

    ca nuoc tiem 1 5 trieu lieu vac xin covid 19 trong ky nghi tet
    Việt Nam tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 xuyên Tết Nguyên đán.

    Bộ Y tế đề nghị các tỉnh thành, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai quyết liệt chiến dịch tiêm chủng mùa xuân, bảo đảm tất cả những người từ 12 tuổi tiệm đủ liều cơ bản, người từ 18 tuổi được tiêm mũi 3 khi đến lịch.

    Đặc biệt, các địa phương rà soát tiêm chủng cho người đến và trước khi đi đến nơi khác, người lao động quay trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán mà chưa được tiêm đủ liều.

    Dự kiến việc bao phủ vắc xin COVID-19 sẽ hoàn thành trong quý 1 năm 2022, góp phần kiểm soát dịch bệnh.

    TP.Vinh: Tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung đông người đầu Xuân

    Sáng 8/2/2022, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch TP.Vinh (Nghệ An) họp giao ban trực tuyến với các phường, xã đánh giá công tác phòng chống dịch, chiến dịch tiêm chủng trước, trong và sau Tết.

    Sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, dịch bệnh trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp với hàng trăm ca nhiễm, trong đó có hàng chục ca cộng đồng mỗi ngày, xuất hiện tại nhiều phường, xã.

    Trước tình hình đó, sau khi nghe báo cáo của các phòng, ban, Trung tâm y tế, các phường, xã, các thành viên Trung tâm chỉ huy, đồng chí Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND TP.Vinh giao trách nhiệm cho các phòng, ban, các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, không được chủ quan, đặc biệt là tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống, điều trị dịch bệnh, rà soát và đẩy nhanh công tác tiêm phòng vắc xin mũi 3 cho người trên 18 tuổi, hoàn thành đợt tiêm trước ngày 10/2/2022.

    TP.Vinh sẽ tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, liên hoan, vui Xuân tập trung đông người sau Tết. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động, linh hoạt, điều chỉnh các phương án phòng, chống phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-9-2-1-000-tre-mo-coi-vi-covid-19-duoc-nuoi-day-tai-da-nang-a527803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan