+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 9/4: Ninh Bình mở cửa trở lại cấp học mầm non

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/4/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ninh Bình mở cửa trở lại cấp học mầm non

    Ngày 8/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình đã có thông báo cho học sinh mầm non đi học trực tiếp trở lại từ ngày 12/4 sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị, các trường học tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; chủ động xây dựng kế hoạch thích ứng, linh hoạt của đơn vị để đáp ứng yêu cầu tổ chức các hoạt động giáo dục bảo đảm theo quy định.

    Các cơ sở giáo dục mầm non cần tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh trong việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ; tổ chức vệ sinh môi trường, quang cảnh trường lớp, khử khuẩn trang thiết bị, đồ dùng học tập, phòng học và các điều kiện cần thiết đảm bảo đón trẻ đến trường được an toàn, chu đáo.

    Các giáo viên thường xuyên giữ liên hệ với cha mẹ trẻ, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng dịch, đảm bảo sức khỏe cho trẻ tại nhà và khi đến trường; giám sát, thông tin kịp thời những triệu chứng, biểu hiện trẻ mắc COVID-19 để có biện pháp chăm sóc ban đầu và tư vấn, hỗ trợ điều trị cho trẻ. Các nhà trường cần chú trọng công tác tổ chức bữa ăn bán trú, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

    ninh binh mo cua tro lai cap hoc mam non
    Cô Đỗ Thị Mai Hoa trong giờ lên lớp tại trường Mầm non Ninh Phong, thành phố Ninh Bình. (Ản: TTXVN)

    Bên cạnh đó, các đơn vị, trường học cần cập nhật thường xuyên kết quả đánh giá cấp độ dịch của Sở Y tế để triển khai kế hoạch dạy học và phòng dịch hiệu quả; phối hợp với ngành Y tế trong triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 bảo đảm đủ liều, đúng đối tượng cho trẻ em, học sinh ngay khi có vaccine; chủ động xử lý khi có các trường hợp F0, F1 trong trường học phù hợp theo hướng dẫn của ngành Y tế, tránh xử lý cực đoan, hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh trong trường học.

    Căn cứ tình hình thực tế, thủ trưởng các đơn vị, trường học quyết định triển khai các hoạt động chào cờ, ngoại khóa, sinh hoạt tập thể ngoài giờ lên lớp, thể dục thể thao, vận động giữa giờ, trải nghiệm... bảo đảm an toàn phòng dịch đúng quy định.

    Dịch COVID-19: Đồng Tháp hạn chế thấp nhất số ca tử vong

    Kiểm soát chặt chẽ dịch COVID-19, hạn chế thấp nhất số ca tử vong, khống chế không để dịch tái bùng phát, lây lan rộng là mục tiêu của tỉnh Đồng Tháp đến cuối năm 2022.

    Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp, cho biết trên TTXVN, tỉnh cơ bản hoàn thành bao phủ vaccine mũi 3 cho các đối tượng đủ điều kiện; triển khai tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế; 100% người mắc COVID-19 diễn biến nặng, nguy kịch được điều trị, chăm sóc sức khỏe theo quy định; giảm tỷ lệ tử vong do COVID-19 xuống mức thấp hơn mức trung bình của cả nước.

    Các huyện, thành phố có cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tối thiểu có từ 20-30 giường; đồng thời, tỉnh tăng cường công tác truyền thông và nâng cao nhận thức của người dân về tiêm vaccine phòng COVID-19.

    dich covid19 dong thap han che thap nhat so ca tu vong
    Các bác sỹ đo nồng độ SpO2 cho F0 tại bệnh viện điều trị COVID-19. (ẢnhTTXVN)

    Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm y tế tuyến huyện có đầy đủ trang thiết bị, vật tư, hóa chất, thuốc, có hệ thống ôxy hoặc bình ôxy đáp ứng yêu cầu điều trị. Các huyện, thành phố có ít nhất 1 đơn vị triển khai tầm soát điều trị hậu COVID-19 cho người bệnh. Các xã, phường, thị trấn có các trạm y tế lưu động với đầy đủ trang thiết bị theo quy định, đảm bảo mỗi trạm có ít nhất 2 bình ôxy. Các huyện, thành phố, các trường học, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, công trường xây dựng duy trì hoạt động, chủ động phòng, chống dịch COVID-19 theo các quy định.

    Nghệ An mở cửa trở lại quán bar, karaoke

    Ngày 8/4, UBND tỉnh Nghệ An có văn bản về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như cơ sở thẩm mỹ, massage, vũ trường, karaoke, quán bar, internet, trò chơi điện tử trên địa bàn xã, phường, thị trấn có công bố dịch COVID-19 từ cấp độ 1 đến cấp độ 3 được hoạt động bắt đầu từ 00h00 ngày 8/4/2022.

    Khi các địa bàn có dịch COVID-19 công bố cấp độ 4, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên phải dừng hoạt động.

    Chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ phải thực chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế tại cơ sở kinh doanh. Tất cả người lao động làm việc tại cơ sở (bao gồm: chủ cơ sở, người quản lý và nhân viên phục vụ) phải tiêm đủ liều vaccine theo quy định của Bộ Y tế hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực.

    nghe an mo cua tro lai quan bar karaoke
    Hình minh họa.

    Ngoài ra, khách hàng khi có các biểu hiện nghi ngờ bệnh như ho, sốt, khó thở, mất vị giác... không sử dụng dịch vụ và tham gia các hoạt động tại các địa điểm trên, cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn và hướng dẫn.

    Phải thông báo bằng văn bản công suất cung cấp dịch vụ của cơ sở kinh doanh gửi UBND xã, phường, thị trấn nơi cơ sở hoạt động trước khi tổ chức hoạt động kinh doanh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-94-ninh-binh-mo-cua-tro-lai-cap-hoc-mam-non-a533651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan