+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 1/11: Bác bỏ tin đồn sạt lở đất ở Lâm Đồng khiến 22 chiến sĩ bộ đội tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/11/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lâm Đồng: Bác bỏ tin đồn sạt lở đất khiến 22 chiến sĩ bộ đội tử vong

    Ngày 31/10, Công an tỉnh Lâm Đồng khẳng định thông tin sạt lở đất ở Lâm Đồng khiến 22 chiến sĩ bộ đội tử vong đang lan truyền trên mạng là bịa đặt, hoàn toàn không có thực, báo Tin Tức thông tin.

    bac tin sat lo dat khien 22 chien si tu vong dspl
    Thông tin sai sự thật lan truyền trên MXH. Ảnh: Vietnam Plus

    Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng xác định, đây là thông tin giả, hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

    Trước đó, những ngày qua, trên Facebook khu vực Lâm Đồng lan truyền thông tin có tựa đề “Sáng nay, ngày 28/10: sạt lở đất ở Lâm Đồng 22 chiến sĩ bộ đội tử vong".

    Cùng với dòng trạng thái trên, bài viết còn kèm theo một số hình ảnh liên quan đến vụ sạt lở đất xảy ra tại miền Trung vào mùa mưa năm trước. Do không tìm hiểu kỹ thông tin, rất nhiều người đã tương tác với bài viết này.

    Vietnamplus ghi nhận tại thời điểm trưa 30/10, tại một fanpage Facebook có tên viết tắt N.G. đã đăng tải bài viết này thu hút gần 60.000 lượt bình luận và 1.000 lượt chia sẻ. Đa số người đọc đều bày bỏ tiếc thương và hoang mang về vụ việc đau lòng với những hình ảnh mà các đối tượng đăng tải. Một số người cũng nhận ra là thông tin giả mạo, lên tiếng cảnh báo và tố giác tới cơ quan chức năng.

    Sau khi nhận thông tin, lực lượng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiểm tra, xác minh và xác định thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật. Hình ảnh trong bài viết mà những người này sử dụng được lấy từ vụ sạt lở đất tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị làm 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 bị vùi lấp vào ngày 19/10.

    Lực lượng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng khuyến cáo mỗi cá nhân cần tỉnh táo và kiểm chứng khi tiếp nhận các thông tin trên mạng xã hội.

    Khi phát hiện hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên không gian mạng hãy báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý theo quy định pháp luật.

    Thừa Thiên - Huế : Ngã giàn giáo, 3 công nhân thương vong

    Theo Dân Trí, sáng 31/10, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra trong khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế khiến 2 người lao động tử vong, 1 người khác bị thương nhập viện.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 6h ngày 31/10, trong lúc đang thi công sửa chữa một số hạng mục của một tòa nhà thuộc trụ sở Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, các nạn nhân đã bị ngã từ giàn giáo tầng 4 xuống đất.

    2 người tử vong gồm ông Lương Văn Đ. (sinh năm 1968, trú tại xã Thủy Tân, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) và một nữ nạn nhân chưa rõ danh tính.

    Nạn nhân còn lại là bà Trần Thị H. (sinh năm 1973; trú tạu xã Thủy Tân, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) bị thương được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị trong tình trạng người tỉnh táo và tiếp xúc tốt, đang được đơn vị cấp cứu, điều trị và hy vọng có thể cứu sống được.
    Bạn đã gửi

    Trao đổi với VietNamNet, đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã có mặt kịp thời để đưa những người gặp nạn đi cấp cứu. "Đây là vụ tai nạn lao động nên Thanh tra của sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh sẽ điều tra, làm rõ”, đại tá Đặng Ngọc Sơn thông tin.

    Ông Hồ Dần - Phó giám đốc sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo thanh tra sở đến hiện trường, điều tra nguyên nhân.

    Từ tháng 3/2021 các tòa nhà của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế - được tiến hành sửa chữa. Tòa nhà công nhân gặp nạn nằm giữa khuôn viên trụ sở.

    Hàng loạt địa phương mở lại xe khách với TP.HCM

    ben xe mien dong dspl
    17 địa phương mở lại xe khách với TP.HCM. Ảnh minh họa

    Tuổi Trẻ Online đưa tin, các hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh từ Tây Ninh và TP. HCM sẽ hoạt động trở lại từ ngày 31/10.

    Tuy nhiên, theo sở GTVT Tây Ninh, bến xe khách Tây Ninh đang trong thời gian phong tỏa tạm thời để điều tra truy vết phòng, chống dịch COVID-19.

    Do đó sở sẽ sắp xếp và thực hiện các thủ tục cho xe của một số đơn vị vận tải đang hoạt động tại đây chuyển về xuất bến tại bến xe Hòa Thành (thị trấn Hòa Thành - huyện Hòa Thành - Tây Ninh). Các tuyến cố định có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn có dịch ở cấp độ 4, không được dừng, đỗ đón hoặc trả khách.

    Cùng với Tây Ninh, trước đó, 16 tỉnh thành khác cũng mở lại xe khách với TP. HCM thông qua Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) và Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), theo Tri Thức Trực Tuyến.

    Theo đó, bến xe Miền Đông có hơn 50 tuyến xe khách đã hoạt động trở lại kết nối qua 10 tỉnh gồm: Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Bình Dương, Đắk Nông, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên - Huế và Cà Mau.

    Tại bến xe Miền Tây đã có 8 tỉnh thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Nam Trung bộ, Đông Nam bộ đã mở lại xe khách tuyến đi thành phố như Vĩnh Long, Bến Tre, Bạc Liêu, Khánh Hoà, An Giang...

    Thống kê của sở GTVT TP. HCM từ ngày 13 đến 27/10, tổng lượt khách liên tỉnh thông qua các bến xe trên địa bàn đạt gần 9.800 khách, với khoảng 2.000 lượt xe phục vụ (bình quân mỗi xe chở 5 khách), VnExpress thông tin.

    Trong đó, khách theo chiều từ TP. HCM đi các tỉnh thành nhiều hơn ngược lại, với khoảng 6.500 người trên 889 xe. Trong khi trên các chuyến xe đến TP. HCM chỉ gần 3.300 khách, với hơn 1.000 xe phục vụ. Lượng khách như trên giảm 99% so với cùng kỳ năm ngoái và ngày thường trước lúc dịch bùng phát.

    Lý giải lượng khách ít, một số nhà xe hoạt động ở các bến cho rằng ngoài việc nhiều tỉnh thành chưa mở lại xe khách qua thành phố - nơi có nhu cầu đi lại cao, số chuyến và công suất khai thác các xe cũng đang hạn chế... Ngoài ra, quy định phòng dịch ở nhiều địa phương đang khác nhau, với các yêu cầu chặt chẽ người về từ TP. HCM do cấp độ dịch cao hơn.

    Sóc Trăng chuyển cấp độ dịch sang vùng vàng do số ca mắc COVID-19 tăng nhanh

    Ngày 31/10, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng có văn bản gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh này đề xuất phân loại cấp độ dịch trên địa bàn từ cấp độ 1 (vùng xanh) sang cấp độ 2 (vùng vàng), theo Công An Nhân Dân Online.

    Quyết định được đưa ra bởi tỷ lệ người dân trên 18 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi vacine đạt trên 70% (Sóc Trăng đạt 83,69%), nhưng số ca mắc mới trong cộng đồng trên 100.000 dân trong 1 tuần là trên 50 ca (Sóc Trăng 55 ca). Thời gian áp dụng dự kiến từ 12h ngày 2/11.

    Về việc phân loại cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Sóc Trăng có 79 xã có cấp độ 1 (xanh), 20 xã cấp độ 2 (vàng) và 10 xã cấp độ 3 (cam). Đối với cấp huyện có 2 đơn vị vùng xanh, 8 đơn vị vùng vàng và 1 đơn vị vùng cam.

    Theo Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua, các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở đã cố gắng nỗ lực hết sức mình, thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp để ngăn chặn đại dịch COVID-19 và đã đạt được một số kết quả tích cực.

    Tuy nhiên, từ khi tỉnh triển khai quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến khá phức tạp, số ca nhiễm tăng cao. Tuổi Trẻ Online đưa tin, theo sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, đến nay tỉnh này có 5.384 ca mắc COVID-19, nhiều nhất là huyện Trần Đề với 1.869 ca, trong đó có nhiều ca trong cộng đồng. Ngày 30/10, tỉnh này ghi nhận 46 ca qua sàng lọc cộng đồng.

    Ngày 31/10, tại khu Văn hóa hồ Nước Ngọt (phường 6, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) đã diễn ra lễ tiếp nhận, bàn giao Bệnh viện Dã chiến số 1 để ngành Y tế đưa vào thu dung điều trị các trường hợp mắc COVID-19, theo báo Giao Thông.

    Bệnh viện Dã chiến số 1 nằm tại số 2, đường Hùng Vương, phường 6, TP. Sóc Trăng (Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt), do Ban Quản lý Dự án 1 làm chủ đầu tư, được khởi công sửa chữa, cải tạo từ ngày 9/10 và hoàn thành sau hơn 2 tuần.

    Bệnh viện có 2 khu, quy mô 600 giường để tiếp nhận, thu dung điều trị và chăm sóc các trường hợp mắc COVID-19 mức độ không triệu chứng và mức độ nhẹ.

    Bệnh viện Dã chiến số 1 là một bộ phận điều trị thuộc Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh, chịu sự chỉ đạo quản lý trực tiếp của sở Y tế và hướng dẫn chuyên môn đảm bảo các điều kiện tổ chức hoạt động của Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1-11-2021-bac-bo-tin-don-sat-lo-dat-o-lam-dong-khien-22-chien-si-bo-doi-tu-vong-a517820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan