+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 1/7: Thông tin mới vụ bé trai bị bạo hành, nhét giẻ vào miệng ở Thái Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/7/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thông tin mới vụ bé trai bị bạo hành, nhét giẻ vào miệng ở Thái Bình

    thong tin moi vu be trai bi giu chat tay nhet gie vao mieng o thai binh dspl
    Bé trai bị nhét giẻ vào miệng gây phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip

    Ngày 27/5, chị B.T.N. (28 tuổi, TP.Thái Bình) được chị V.D.L. cho xem clip ghi lại cảnh con trai chị (bé H.N.N.), bị giữ chặt tay, nhét giẻ vào mồm khi đang theo lớp mầm non Sao Việt (ở phường Tiền Phong, TP.Thái Bình).

    Chứng kiến cảnh đó, dù rất đau xót, chị N. phải cố nén mọi cảm xúc cũng như sự uất ức của một người mẹ để có thể giữ bình tĩnh giải quyết vấn đề.

    "Tôi nhờ L. đăng lên mạng vì lớp mầm non có đến 40 trẻ, tôi không chắc những đứa trẻ khác có bị đánh không. Đồng nghiệp làm cùng công ty cũng có con học tại đây. Họ bảo con đi học về kể bị cô bấm vào tay nhưng không có bằng chứng, không làm gì được", chị N. nghẹn giọng.

    Theo chị B.T.N., gia đình gửi con vào lớp Sao Việt từ hồi tháng 3. Từ đó, bé N. có sự thay đổi như không còn cho người khác, kể cả bà ngoại, bế nếu không có mẹ ở đó. Bé cũng hay tỉnh giấc lúc 2h rồi lăn lộn, khóc ré lên.

    Chị B.T.N. kể thêm sau khi biết đến vụ việc, chị gửi clip cho một người quen - người cũng có con học tại Sao Việt và giới thiệu chị gửi con vào đây. Một lúc sau, bà G., chủ trường, gọi điện để hẹn ghé qua nhà thăm bé N. Chị N. từ chối nhưng vợ chồng bà G. vẫn cùng cô L. (người phụ nữ trong clip) đến nhà trao đổi.

    "Tôi cho cô L. xem clip, hỏi cô ấy nếu đứa trẻ là con cô, bị như vậy, cô có chịu nổi không. Cô L. bảo do bồng bột và bé khóc nhiều quá. Lúc đó, tôi rất tức giận. Tôi hỏi lại trước đây, cô L. có từng đánh con tôi không. Cô L. ngập ngừng rồi mới nói đó là lần đầu tiên. Vợ chồng cô G. vẫn liên tục xin lỗi", chị N. nhớ lại.

    Ngay ngày hôm sau, chị dừng cho con đến lớp, gửi nhờ bà ngoại trông.

    "Tôi còn rất cảm ơn cô D.L. vì đã dũng cảm quay lại và gửi clip cho tôi. Tôi sẽ không thỏa hiệp. Vợ chồng tôi đều đã lên cơ quan công an làm việc và đang chờ kết quả. Tôi hy vọng vụ việc sẽ được xử lý nghiêm, đảm bảo quyền lợi của trẻ em", chị B.T.N. nói.

    Anh H.V.Q (35 tuổi, bố của cháu bé trong clip) nói: "Cách đây 3 tháng do điều kiện gia đình, vợ chồng tôi gửi cháu vào lớp mầm non Sao Việt, khi đó cháu hơn 8 tháng tuổi. Lúc đầu cháu khá cuốn cô giáo, ngoan, nhưng thời gian sau gia đình tôi thấy cháu có biểu hiện lạ, đêm ngủ hay bị giật mình tỉnh giấc, hoảng loạn chạy quanh giường khóc. Chúng tôi có hỏi các cô thì các cô nói ở lớp con vẫn ngoan, ăn tốt".

    Anh Q. cho biết, đến gần đây, vợ chồng anh mới biết được nguyên nhân các biểu hiện là của con là do bị cô giáo bạo hành dẫn đến hoảng loạn khi có được clip này từ một cô giáo khác làm việc tại lớp mầm non Sao Việt hiện đã nghỉ việc quay lại bằng điện thoại, vì thương cháu bé nên đã báo để gia đình biết.

    Cũng theo người bố, sau khi xem clip vợ chồng anh đã rất bức xúc nên đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng, đồng thời cho cháu nghỉ đến lớp, gửi cháu về quê nhờ ông bà trông.

    Liên quan đến vụ việc này, tối 29/6,\ông Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch UBND phường Tiền Phong (TP.Thái Bình) - cho biết, người có hành vi nhét giẻ vào miệng cháu bé 11 tháng tuổi được xác định là em gái ruột của chủ cơ sở mầm non tư thục Sao Việt.

    Cũng theo ông Nam, người này đang là sinh viên, không phải giáo viên của cơ sở.

    Những ngày qua, thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, các cơ sở giáo dục tại địa phương tạm đóng cửa. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn nhận trông vài trẻ còn nhỏ phải chăm, bế.

    Chiều cùng ngày, bà Trần Thị Huyền - Phó Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình cho biết, ngay sau khi nắm bắt thông tin vụ việc, Sở có công văn yêu cầu phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thái Bình khẩn trương xác minh, báo cáo sự việc.

    Đồng thời, UBND TP.Thái Bình cũng yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non tư thục Sao Việt để phục vụ công tác điều tra, xác minh nội dung trong đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

    Trước đó, như tin đã đưa, mạng xã hội facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cháu bé đang cố gào khóc, giãy giụa khi bị nhét giẻ vào miệng. Theo thông tin chia sẻ, clip quay vào ngày 4/5.

    Cháu bé trong clip là H.N.N. (11 tháng tuổi, đi học tại trường mẫu giáo Sao Việt tại phường Tiền Phong, TP.Thái Bình từ tháng 3/2021). Clip do một cô giáo dạy ở cơ sở mầm non này thương bé nên quay lại.

    Nam Định: Bé gái rơi từ tầng 2, may mắn được người đàn ông đi xe đạp hứng đỡ

    Sự việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 29/6, tại số nhà 50 đường Trần Quang Khải, TP.Nam Định.

    Theo hình ảnh ghi lại, bé gái trèo qua lan can ở ban công tầng 2. Khoảng một phút sau, bé gái rơi xuống vỉa hè nhưng được một người đàn ông đi xe đạp hứng đỡ.

    Ngay sau đó, những người sống xung quanh đã nhanh chóng tiến đến xem xét tình hình bé gái.

    Trao đổi trên báo chí, ông Trần Đức Ánh, Chủ tịch UBND phường Trần Quang Khải, xác nhận vụ việc và cho biết nạn nhân khoảng 4 tuổi.

    "Thông tin ban đầu bé gái khi ngủ dậy, trong nhà không có ai nên đã đi ra ngoài và la hét", ông Ánh nói.

    Sau sự việc, bé gái bị thương nhẹ, không nguy hiểm tới tính mạng. Người đàn ông hứng cháu bé đã rời khỏi hiện trường.

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh một bé gái đu đưa trên lan can tầng 2 của một ngôi nhà. Đúng lúc này, một người đàn ông đi xe đạp thấy vậy đã nhanh chân dừng xe và chạy sang bên kia đường đứng giơ hai tay để sẵn mong đón lấy cháu bé. '

    Trong khoảnh khắc, cháu bé rơi xuống nhưng cũng rơi vào trong vòng tay của anh này. Tuy cháu có chạm đất nhưng theo hình ảnh từ video clip đoạn giơ tay đón lấy cháu bé đã làm cho lực rơi của bé giảm đi rất nhiều.

    Đoạn clip này nhanh chóng nhận được “bão tim” từ cư dân mạng và rất nhiều bình luận bày tỏ sự cảm kích trước hành động của người đàn ông đi đường.

    Khởi tố Chánh Thanh tra tỉnh Bình Dương

    chanh thanh tra tinh binh duong vua bi bo cong an khoi to la ai dspl
    Ông Trần Xuân Lâm hiện là Chánh Thanh tra tỉnh Bình Dương. Ảnh: Bộ Công an

    Ngày 30/6, bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đang điều tra vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (Tổng Công ty 3-2) theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 02/PC03 ngày 16/12/2019 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương và Quyết định số 14/QĐ-VKS-P1 ngày 3/9/2020 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương về việc chuyển vụ án để điều tra theo thẩm quyền.

    Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, ngày 29/6/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với 6 bị can về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí theo Điều 219 Bộ luật hình sự năm 2015.

    Trong các bị can có ông Trần Xuân Lâm, nguyên Trưởng Phòng Kinh tế ngành thuộc Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, hiện là Chánh Thanh tra tỉnh Bình Dương.

    Ông Trần Xuân Lâm chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc thẩm định, tham mưu, trình ký văn bản áp dụng giá đất tính thu tiền sử dụng đất, vi phạm quy định pháp luật về đất đai, gây thất thoát lớn ngân sách nhà nước.

    gày 25/6, Ủy ban Bầu cử tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp thông qua nghị quyết xác nhận tư cách 70 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa 10 (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đồng thời bác tư cách đại biểu 2 người trong đó có ông Trần Xuân Lâm.

    Trước đó, UBKTTW đã công bố kết luận kiểm tra, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đông và đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, kỷ luật đối với ông Lâm.

    Bắc Kạn: Phát hiện thi thể nam giới ở ven đường

    Thi thể nam giới được phát hiện tại một bãi đất trống ven đường Tây Minh Khai, đoạn qua tổ Nà Pèn, phường Huyền Tụng, TP.Bắc Kạn (Bắc Kạn) vào chiều ngày 29/6.

    Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người dân đi qua khu vực này thì phát hiện người đàn ông nằm bất động bên đường, bên cạnh có chiếc xe máy.

    Vụ việc đã được báo lên công an sở tại. Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã khẩn trương khám nghiệm hiện trường, xác định nạn nhân là anh Hoàng Xuân H. (SN 1978, trú tại tổ 3, phường Xuất Hóa, TP.Bắc Kạn).

    Nạn nhân từng sử dụng ma túy. Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân còn một số vỏ kim tiêm, vỏ bao thuốc lá…

    Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1-7-2021-thong-tin-moi-vu-be-trai-bi-bao-hanh-nhet-gie-vao-mieng-o-thai-binh-a505506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan