Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 1/8: Người đàn ông chết cháy trong rừng keo


Chủ nhật, 01/08/2021 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/8/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hà Tĩnh: Người đàn ông chết cháy trong rừng keo

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 1/8: Người đàn ông chết cháy trong rừng keo
Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Trưa ngày 31/7, lãnh đạo thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa có một người đàn ông chết cháy tại vườn trồng keo, tràm của gia đình.

Danh tính nạn nhân được xác định là ông V.Đ.M (trú tổ dân phố Tân Hương, thị trấn Đồng Lộc).

Khoảng 13h40 ngày 30/7, ông M. đốt thực bì và cành khô tại vườn tràm của gia đình khai khác ở tổ dân phố Tân Hương. Trong quá trình đốt thực bì, ông M. làm ngọn lửa lan rộng.

Nhận được tin báo của người dân, chính quyền thị trấn Đồng Lộc đã huy động khoảng 80 người dân địa phương và lực lượng chức năng tiếp cận đám cháy để dập lửa. Khoảng hơn 1 giờ sau, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Sau vụ việc, Công an thị trấn Đồng Lộc đã triệu tập ông V.Đ.M lên làm rõ vấn đề nhưng người này không có mặt.

Đến khoảng 20h cùng ngày, gia đình không thấy ông M. trở về nhà nên đã huy động mọi người đi tìm kiếm. Đến sáng 31/7, người thân phát hiện ông M. tử vong trong tình trạng thi thể bị cháy trong khu vực vườn keo, tràm đã khai thác của gia đình.

Hiện, người thân đã đưa thi thể ông M. về nhà để chuẩn bị các thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Hà Nội: Tạm phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ

Trưa 31/7, lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, tối 30/7, chính quyền địa phương đã thiết lập rào chắn, tạm phong tỏa Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ để thực hiện các biện pháp y tế, sau khi ghi nhận một sản phụ đang điều trị tại Khoa Sản bệnh viện này dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Đình Hoa - chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, ca bệnh 28 tuổi, ở xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, là công nhân Công ty thời trang Star tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa - nơi đã ghi nhận bốn ca nhiễm trong những ngày qua.

Ngày 18/7, người này xin nghỉ làm để đi điều trị tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ; ngày 30/7 lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện lực lượng chức năng đang truy vết, sau đó sẽ thu hẹp diện phong tỏa, tập trung vào những nơi có yếu tố dịch tễ của ca bệnh.

Nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà được yêu cầu tạm thời ở lại bệnh viện. Trung tâm y tế huyện cũng đang phát thông báo tìm người từng đến đây để hướng dẫn, cách ly.

Theo ông Đặng Trần Chiến - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, qua truy vết, lực lượng chức năng xác định có 19 F1, 69 F2.

Trong ngày 30/7, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 222 người, là các y bác sĩ tiếp xúc gần, các bệnh nhân và người nhà.

19 F1 đã được cho đi cách ly tập trung, toàn bộ y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà tạm thời ở lại viện, những F2 đã ra khỏi viện thì phải cách ly y tế tại nhà. Dự kiến chiều nay (31/7) sẽ có kết quả của 222 mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát từ ngày 29/4, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.123 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, ngoài ra có hơn 200 ca mắc trong các bệnh viện tuyến Trung ương. Riêng chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến sáng 31/7 đã có 854 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Quảng Nam: Tháo giàn sắt, hai người đàn ông bị điện giật tử vong

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 1/8: Người đàn ông chết cháy trong rừng keo (Hình 2).
Ảnh minh họa

Vào sáng 31/7, Công an TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ giật điện khiến 2 người đàn ông tử vong.

Nạn nhân là anh Nguyễn Tấn D. (33 tuổi, ngụ thôn Thanh Đông, xã Cẩm Thanh, TP.Hội An) và anh Nguyễn Văn Th. (26 tuổi, ngụ xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h ngày 30/7 ở khối phố Thanh Tây (phường Cẩm Châu, TP Hội An). Thời điểm đó, anh D. và anh Th. Cùng nhau tháo giàn sắt.

Trong quá trình tháo dỡ, hai người bị điện giật ngã từ trên giàn sắt xuống đất. Nguyên nhân nghi là do dây máy cắt sắt bị rò rỉ điện. Phát hiện ra sự việc, người dân nhanh chóng đưa anh D. và anh Th đến Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương cấp cứu. Tuy nhiên, cả hai nạn nhân đều không qua khỏi.

Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an TP Hội An đã khẩn trương đến hiện trường, tiến hành lấy thông tin, khám nghiệm và àn giao các thi thể cho gia đình để tổ chức tang lễ.

Hiện, Công an TP.Hội An đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Đồng Nai: Tụ tập ăn nhậu, nhóm 8 người bị phạt 16 triệu đồng

Vào ngày 31/7, UBND phường Xuân An, TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã ra quyết định xử phạt đối với 8 trường hợp vi phạm không thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Những người bị xử phạt là Nguyễn Hữu An (33 tuổi), Nguyễn Xuân Đại (37 tuổi) cùng ngụ phường Xuân An; Lê Quốc Dũng (48 tuổi) ngụ phường Suối Tre; Nguyễn Tiến Tài (29 tuổi), ngụ phường Xuân Bình; Trương Hữu Cường (32 tuổi) ngụ phường Bảo Vinh; Phạm Thị Thu Thảo (21 tuổi) ngụ xã Tà Lài, huyện Tân Phú; Nguyễn Văn Lựa (58 tuổi) ngụ huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ và Sỳ Thị Huệ (43 tuổi) ngụ huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ.

Cả 8 người nói trên đều đang thuê trọ tại 8 phòng thuộc dãy nhà trọ trên đường Hồ Tùng Mậu, KP5, phường Xuân An, TP Long Khánh.

Vào khoảng 17h ngày 30/7, Công an phường Xuân An đi tuần tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thì phát hiện một nhóm 8 người tụ tập ăn nhậu.

Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, cả 8 người đều không đeo khẩu trang. Làm việc với cơ quan chức năng, nhóm người này đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành lập hồ sơ vi phạm để xử phạt nhóm 8 người này với mức tiền phạt 2 triệu đồng/ người.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1-8-2021-nguoi-dan-ong-chet-chay-trong-rung-keo-a508785.html