+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 10/9: Nam thanh niên vác xẻng đuổi đánh phó chủ tịch phường

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/9/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đà Nẵng: Nam thanh niên vác xẻng đuổi đánh phó chủ tịch phường

    Ngày 9/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Bình Hưng (SN 1995, trú khu đô thị ECo Charm, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

    nam thanh nien vac xeng duoi danh pho chu tich phuong dspl
    Lực lượng chức năng đọc lệnh khởi tố đối với Hưng. Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, khoảng 15h30 ngày 5/9, tổ công tác hỗ trợ phòng, chống dịch phường Hoà Hiệp đang làm việc, tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn của nhóm công nhân tại khu đô thị Eco Charm để hỗ trợ.

    Tuy nhiên, thời điểm này Hưng lao ra la lối, chửi bới, xua đuổi tổ công tác.

    Mặc dù đã được giải thích nhưng Hưng vẫn dùng cuốc xẻng tấn công, đuổi đánh lực lượng làm nhiệm vụ.

    Vụ việc khiến bà Nguyễn Thị Thùy Phương – Phó Chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Nam bị xây xát và hư hỏng điện thoại.

    Sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường Hoà Hiệp Nam đã khống chế, đưa Hưng về trụ sở làm việc.

    Bệnh nhân COVID-19 đang cách ly giả mạo bác sĩ, tung tin cho toàn bộ F0 về nhà

    Ngày 9/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với T.V.H. (19 tuổi, là F0 đang cách ly tại Trường tiểu học Hàn Thuyên, phường Hiệp An) vì hành vi giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Trước đó, trong thời gian cách ly điều trị bệnh, vào ngày 5/9, H. đã tạo tài khoản Zalo với tên "Bác sĩ Long", rồi đăng vào nhóm "Khu cách ly Hàn Thuyên" thông tin có nội dung: "Danh sách được về ngày 5-9. Tất cả mọi người đều về hết nha".

    Không những thế, "bác sĩ Long" giả mạo còn nhắn "mọi người tranh thủ thu xếp đồ đạc gọn gàng ngày mai 8h30 xuống dưới tầng trệt nha".

    Thông báo của T.V.H đã khiến các F0 đang điều trị COVID-19 hoang mang, lo lắng. Sau khi phát hiện vụ việc, ban điều hành khu cách ly đã thông báo tới cơ quan công an và thanh tra Sở Thông tin và truyền thông để xử lý sự việc.

    Làm việc với cơ quan chức năng, H. đã thừa nhận các hành vi vi phạm và cam kết sẽ không tái phạm. Đối tượng cho biết ban đầu lập tài khoản chia sẻ thông tin chỉ để "cho vui".

    Hà Nội: Bắt quả tang 25 người tập đánh golf trong Trung tâm Thương mại The Garden

    ha noi bat qua tang 25 nguoi tap danh golf trong trung tam thuong mai the garden dspl
    Hình ảnh tại phòng chơi golf điện tử. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 8/9, Công an phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) vừa hoàn thiện hồ sơ và chuyển UBND quận Nam Từ Liêm đề xuất phạt 25 người vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian giãn cách xã hội.

    Trước đó, khoảng 16h ngày 7/9, tổ công tác Công an phường Mỹ Đình 1 kiểm tra hành chính, phát hiện cơ sở Golfzon The Garden tại tầng 5 Trung tâm Thương mại The Garden (phường Mỹ Đình 1) đang hoạt động kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã bắt quả tang 25 người đang tập đánh golf điện tử (chơi golf mô phỏng lại các hoạt động và các sân golf trên thế giới) trong 8 phòng.

    Những người có mặt tại đây đều không đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh như tập trung đông người, không đeo khẩu trang, sát khuẩn…

    Tổ công tác đã phối hợp với lực lượng y tế phường lập biên bản và đề xuất xử phạt cơ sở này lỗi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng. Đồng thời lập biên bản các cá nhân có mặt tại đây do không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cũng như vi phạm quy định giãn cách xã hội.

    Theo chỉ huy Công an phường Mỹ Đình 1, 25 người trên đều là người nước ngoài. Tổ công tác đã hoàn thiện hồ sơ, tham mưu UBND quận xử phạt tổng số tiền khoảng 80 triệu đồng.

    Hà Nội sẽ sử dụng gần 1 triệu liều vaccine Vero Cell vừa được phân bổ như thế nào?

    Ngày 9/9, sở Y tế Hà Nội ban hành văn bản về việc tiếp tục triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 đợt 13.

    Theo đó, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (bộ Y tế) ngày 7/9 ban hành quyết định phân bổ cho Hà Nội gần 1 triệu liều vaccine Vero Cell của hãng dược Sinopharm sản xuất.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã tiếp nhận 999.600 liều và phân bổ về 30 quận, huyện.

    Cụ thể, quận Hoàng Mai được phân bổ vaccine Vero Cell nhiều nhất với 146.480 liều, tiếp sau là quận Hà Đông (103.950 liều), quận Đống Đa (85.880 liều), huyện Thanh Trì (70.680 liều), quận Cầu Giấy (67.680 liều), quận Thanh Xuân (64.430 liều), quận Hai Bà Trưng (61.940 liều), quận Bắc Từ Liêm (54.410 liều).

    CDC Hà Nội cho biết, vaccine Vero Cell được ưu tiên tiêm mũi 1 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng và tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine Vero Cell với khoảng cách ít nhất 3 tuần.

    Các nhóm được ưu tiên tiêm chủng bao gồm:

    Lực lượng tuyến đầu chống dịch theo Nghị quyết 21/NQ-CP;

    Người mắc bệnh mạn tính (theo danh sách bệnh nhân mạn tính quản lý tại các bệnh viện, trung tâm y tế);

    Phụ nữ đang mang thai từ 13 tuần trở lên, sau khi được giải thích nguy cơ/lợi ích nếu đồng ý tiêm chủng cần chuyển đến tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa;

    Người trên 65 tuổi;

    Người làm trong các chuỗi cung ứng dịch vụ thiết yếu: công nhân nhà tang lễ, cắt tóc, gội đầu, công nhân vệ sinh và người làm tại các chuỗi cung ứng;

    Công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp, điểm công nghiệp, người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn thành phố;

    Người lao động của các đơn vị có đóng góp cho công tác phòng chống dịch của thành phố;

    Các nhóm đối tượng khác căn cứ vào lượng vắc xin được phân bổ.

    Đồng thời, Hà Nội sẽ mở rộng thêm các nhóm đối tượng khác căn cứ vào lượng vaccine được phân bổ.

    Ngoài ra, CDC Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm chủng vaccine COVID-19 căn cứ đối tượng cần tiêm, đã tiêm, số lượng vaccine được phân bổ đảm bảo minh bạch, đúng đối tượng, tiếp nhận và thực hiện tiêm ngay sau khi nhận được vaccine.

    Sở Y tế Hà Nội đã huy động sự vào cuộc của tất cả các cấp, phát huy tối đa năng lực tiêm chủng, sử dụng các dây chuyền tiêm chủng đã được phân bổ tăng cường và chủ động huy động tối đa các cơ sở y tế trên địa bàn (tư nhân, các bệnh viện Trung ương, bộ ngành) tham gia tiêm chủng.

    Như vậy, với gần 1 triệu liều vvaccine Sinopharm sẽ được phân bổ, Hà Nội có tổng số 4,3 triệu liều vắc xin COVID-19 (chưa tính khoảng 1 triệu liều đã phân bổ cho các viện, đơn vị trung ương trên địa bàn).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-10-9-2021-nam-thanh-nien-vac-xeng-duoi-danh-pho-chu-tich-phuong-a512733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan