+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 10/4: Hủy bỏ quyết định khen thưởng đối với ông Võ Hoàng Yên

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/4/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/4/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hủy bỏ quyết định khen thưởng đối với ông Võ Hoàng Yên

    Ông Võ Hoàng Yên trong một lần khám bệnh. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ngày 9/4, trả lời báo chí, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đã ký quyết định hủy bỏ khen thưởng đối với ông Võ Hoàng Yên và cộng sự mà tỉnh này đã ký, ban hành trước đó.

    Cụ thể, trong quyết định hủy khen thưởng cho ông Yên và cộng sự nêu rõ lý do, kết quả khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên và cộng sự không có hiệu quả, gây ra dư luận không tốt ở địa phương.

    Trước đó, vào tháng 7/2020, UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi có mời "thần y" Võ Hoàng Yên cùng đoàn cộng sự về huyện Bình Sơn khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân.

    Sau đó, trước sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương và đông đảo người dân, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trao bằng khen đột xuất cho ông Võ Hoàng Yên và cộng sự vì đã thực hiện khám, chữa bệnh miễn phí cho hàng trăm trường hợp người dân của huyện và vùng lân cận.

    Tuy nhiên, mới đây, sau khi xảy ra sự việc "thần y" bị tố cáo, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan xác minh tính hiệu quả.

    Qua xác minh, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi khẳng định tất cả số trường hợp bị bệnh câm, điếc và tai biến trên địa bàn huyện Bình Sơn được ông Yên khám, chữa bệnh đều không khỏi bệnh.

    Theo kết quả xác minh của Công an tỉnh Quảng Ngãi, để tổ chức sự kiện khám chữa bệnh này, UBND huyện Bình Sơn tốn hơn 200 triệu từ nguồn ngân sách huyện. Hiện UBND huyện Bình Sơn cũng đang rà soát, thu hồi số tiền này.

    Bắc Ninh: Người đàn ông ngoại quốc rơi từ tầng 19 chung cư tử vong

    Khoảng 16h20 ngày 9/4 tại chung cư Cát Tường Eco, phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, người dân bàng hoàng phát hiện một người đàn ông rơi từ tầng 19 chung cư xuống đất thiệt mạng. Vì rơi từ tầng cao nhất của chung cư nên nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Ngay sau sự việc, cư dân đã nhanh chóng thông báo tới cơ quan chức năng địa phương.

    Theo lãnh đạo Công an phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh, nạn nhân xấu số là Kim Dohyeong, sinh năm 1974, quốc tịch Hàn Quốc.

    Lãnh đạo Công an phường Võ Cường cho biết thêm sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã liên hệ với công ty của nạn nhân để làm rõ vấn đề. Ngoài ra, nạn nhân cũng để lại nhiều tin nhắn chào tạm biệt đồng nghiệp và người thân trước khi tự tử.

    Nhận được tin báo, Công an phường Võ Cường huy động lực lượng tới bảo vệ hiện trường, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan khám nghiệm hiện trường, xác minh làm rõ nguyên nhân.

    Không có chuyện chủ tịch huyện "gợi ý" doanh nghiệp giải quyết công việc phải có phong bì

    Ông Đặng Thanh Nam chủ trì buổi "Cà phê khởi nghiệp". Ảnh: Báo Giao thông

    Mấy ngày nay dư luận xôn xao về một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, ghi lại cảnh Chủ tịch UBND huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) Đặng Thanh Nam, đã gợi ý các doanh nhân phải có “phong bì, phong bao” thì việc mới trôi.

    Theo VOV, video clip có độ dài hơn 6 phút với máy quay đặt từ xa. Hầu hết thời gian ông Đặng Thanh Nam trao đổi với trên 20 doanh nhân có mặt tại buổi Cà phê khởi nghiệp, về kế hoạch của huyện trong đầu tư cơ sở hạ tầng, giải đáp khúc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, kinh doanh tại huyện.

    Gần cuối video, xuất hiện âm-hình ông Nam nói: “Tôi Nhà nước đây tôi đi làm còn phải phong bì, phong bao nếu không phong bì phong bao không trôi được đấy tôi nói thật”.

    Ngay lập tức, đoạn video này đã nhận được sự chú ý không nhỏ từ dư luận.

    Tuy nhiên, theo ông Đào Duy Khánh - Bí thư huyện Kon PLông khẳng định hoàn toàn không có chuyện này.

    Ông Khánh cho biết sáng 25/3, huyện Kon Plông tổ chức chương trình Cà phê khởi nghiệp với hơn 20 doanh nghiệp tham gia.

    Về phía lãnh đạo huyện có Bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND huyện và lãnh đạo các phòng chức năng. Chương trình diễn ra công khai, có sự tham dự của phóng viên một số cơ quan báo chí.

    Ông Đặng Thanh Nam phát biểu, trước đây ở một số địa phương có tình trạng doanh nghiệp đưa phong bì để công việc "trôi". Nếu tình trạng trên xảy ra, cán bộ gây sách nhiễu, khó khăn cho doanh nghiệp, chính quyền huyện sẽ xử lý nghiêm.

    Theo ông Đặng Thanh Nam, cán bộ nhận phong bì của doanh nghiệp chính là tham nhũng vặt. Bí thư huyện Kon PLông cho rằng clip đăng tải không đầy đủ phần phát biểu của ông Nam nên đã gây ra hiểu lầm.

    "Đây là buổi "Cà phê khởi nghiệp lần 3. Các lần trước có doanh nghiệp cho rằng một số ít cán bộ tiếp dân tại trụ sở hành chính công huyện có thái độ không tốt khi tiếp dân và nhận bao thư. Ý kiến này được tổ tiếp nhận ghi vào sổ. Đến phiên cà phê này, ông Nam đã trả lời rằng: "Trước đây ở một số địa phương có tình trạng doanh nghiệp đưa phong bì để công việc "trôi". Nếu tình trạng trên xảy ra, cán bộ gây sách nhiễu, khó khăn cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp hãy mạnh dạn phản ánh, chính quyền huyện sẽ xử lý nghiêm", Báo Giao thông dẫn lời ông Bùi Viết Hà, chủ quán cà phê Bạch Dương (thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông) - nơi diễn ra buổi "Cà phê khởi nghiệp" do Chủ tịch UBND huyện Kon Plông chủ trì.

    Liên quan đến sự việc trên, UBND huyện Kon Plông cho biết, đơn vị này đã gửi văn bản đề nghị cơ quan chức năng làm rõ video có nội dung thất thiệt làm ảnh hưởng đến uy tín của ông Đặng Thanh Nam - Chủ tịch UBND huyện.

    Sau clip được coi là ác ý, bôi xấu lãnh đạo huyện, Bí thư Huyện ủy Kon Plông khẳng định, huyện sẽ vẫn duy trì và thực hiện tốt hơn nữa chương trình Cà phê khởi nghiệp để chính quyền địa phương tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp.

    Kia Morning đấu đầu xe khách: Hai nạn nhân tử vong

    Chiều ngày 9/4, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 2 nạn nhân tử vong trong xe Kia Morning bị "vò nát" trên quốc lộ 6, đoạn qua xã Đồng Tân, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

    Theo đó, 2 nạn nhân tử vong là anh Nguyễn Văn D. (SN 1977) và anh Đinh Khánh L. (SN 1980). Cả 2 đều là quân nhân, đang công tác tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

    Hiện cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

    Trước đó, khoảng 9h30 ngày 9/4, xe ô tô con nhãn hiệu Kia Morning mang BKS 26A-075.81 di chuyển trên quốc lộ 6, hướng Sơn La - Hà Nội. Khi đến quốc lộ 6 đoạn qua xã Đồng Tân, huyện Mai Châu xe ô tô con bất ngờ va chạm mạnh với ô tô khách BKS 29LD-304.60 di chuyển theo chiều ngược lại.

    Cú va chạm khiến xe ô tô con bị "vò nát", 2 người đàn ông trên xe tử vong tại chỗ. Chiếc xe khách bị hư hỏng phần đầu.

    Một nhân chứng cho biết, lúc xảy ra tai nạn khu vực trên có mưa, mặt đường trơn trượt.

    "Xe con lao sang đường đối diện rồi quay ngang trước khi đâm mạnh vào xe khách, sau đó bị hất tung về phía trong lề đường", nhân chứng nói thêm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-104-huy-bo-quyet-dinh-khen-thuong-doi-voi-ong-vo-hoang-yen-a362026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan