+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 10/5/2020: Thông tin mới vụ cán bộ thuế uống rượu khi lái xe, thách thức CSGT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thông tin mới vụ cán bộ thuế uống rượu khi lái xe, thách thức CSGT ở Quảng Bình

    Ông Thắng hút thuốc, thách thức lực lượng công an làm nhiệm vụ. Ảnh: Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật

    Ngày 9/5, báo Giao thông dẫn nguồn thông tin từ Chi cục Thuế huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: Đơn vị đã có văn bản “Về việc tạm dừng công việc đối với công chức” Đỗ Đức Thắng, thuộc Đội Thuế số 2.

    Theo văn bản, vừa qua cơ quan báo chí phản ánh ông Đỗ Đức Thắng - Công chức thuộc Chi cục Thuế huyện Bố Trạch có sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và có thái độ không chuẩn mực khi làm việc với cơ quan chức năng, vi phạm pháp luật về TTATGT.

    Lãnh đạo Chi cục Thuế thông báo và yêu cầu Đội Thuế số 2 tạm dừng công việc đối với công chức Đỗ Đức Thắng để thực hiện việc tường trình và thực hiện các bước xử lý theo quy định.

    Liên quan đến vụ việc này, Cục Thuế tỉnh Quảng Bình cũng đã có văn bản gửi Chi cục Thuế huyện Bố Trạch yêu cầu kiểm tra nội dung liên quan đến thông tin báo chí nêu. Phối hợp với các phòng chức năng thuộc Cục Thuế để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Báo cáo kết quả về Cục Thuế tỉnh trước ngày 13/5/2020.

    Theo Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, tối 5/5, lực lượng 141QB, Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện xe máy mang BKS 73F1 – 138.68 do ông Đỗ Đức Thắng, trú tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch điều khiển có dấu hiệu sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

    Tuy nhiên, tài xế những không chấp hành mà còn định tăng ga bỏ chạy. Sau khi bị dừng xe yêu cầu kiểm tra, ông Thắng không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký phương tiện.

    Khi công an yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, ông Thắng vòng vo, to tiếng cự cãi và thiếu hợp tác với lực lượng làm nhiệm vụ; có hành vi phản cảm, thách thức lực lượng công an.

    Sau hơn 30 phút chống đối, ông Thắng đành chấp nhận kiểm tra nồng độ cồn, kết quả cho thấy nồng độ cồn trong người ông Thắng ở mức 0,436mg/1 lít khí thở. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý sự việc theo quy định của pháp luật.

    Quảng Bình: Hơn 700 kg thịt chó, mèo bốc mùi hôi thối trên xe ô tô

    Sáng ngày 9/5, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa bắt giữ xe ô tô vận chuyển hơn 700 kg thịt chó, mèo không không giấy tờ, chứng minh nguồn gốc và bốc mùi hôi thối khi phương tiện này đang lưu thông qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

    Cụ thể, vào khoảng 14h30 ngày 8/5, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình đón dừng phương tiện ô tô tải mang biển kiểm soát 89C-08001 do tài xế Cao Đình Cẩn (SN 1996, ngụ huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) điều khiển lưu thông theo hướng Nam - Bắc, đoạn qua địa bàn xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe tải đang vận chuyển 11 thùng xốp có trọng lượng 711kg, bên trong chứa nhiều cá thể chó mèo đã làm thịt, bốc mùi hôi thối.

    Tại hiện trường, tài xế Cẩn không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

    Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

    Tiếp tục đình chỉ chủ tịch xã ở Hà Tĩnh đánh bạc trong thời gian cách ly xã hội 

    Ông Phạm Đại Dũng cùng một số đối tượng đánh bài trong thời gian cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19. Ảnh: VietNamNet

    Sáng ngày 9/5, UBND huyện Hương Khê cho hay, Chủ tịch UBND huyện Lê Ngọc Huấn vừa ra quyết định gia hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm, người tham gia đánh bạc trong thời gian cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19.

    Được biết, ông Dũng bị đình chỉ thêm 10 ngày, kể từ ngày 11/5 đến hết ngày 20/5. Lý do tiếp tục đình chỉ công tác với ông Dũng là để cơ quan chức năng làm rõ thêm nội dung liên quan tới vụ đánh bạc này.

    Như đã thông tin trước đó, ngày 20/4, một người dân đã chụp được hình ảnh ông Phạm Đại Dũng- Chủ tịch UBND xã Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang ngồi bên chiếu bạc với nhiều đối tượng khác trong lúc toàn tỉnh đang thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

    Những người này đánh bạc, sát phạt nhau bằng hình thức “giật liêng”. Trên chiếu bạc xuất hiện những tờ tiền có mệnh giá 50.000 và 100.000 đồng.

    Ngay trong tối 20/4, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Dũng.

    Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn chỉ đạo lực lượng Công an vào cuộc điều tra vụ việc. Công an huyện Hương Khê đã triệu tập các đối tượng liên quan đến làm việc, lấy lời khai.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

    Nam Định: Gần 40 cán bộ, nhân viên của công ty hỏa táng Hoàng Long bất ngờ nghỉ việc

    Theo tin tức trên báo Kinh tế & Đô thị, khoảng 6h30 ngày 8/5, một số gia đình đã tập trung trước cổng Công viên nghĩa trang Thanh Bình, để yêu cầu Công ty Dịch vụ tang lễ Hoàng Long (gọi tắt Công ty Hoàng Long, trụ sở tại huyện Mỹ Lộc, Nam Định) tiếp tục hoạt động hỏa táng người thân quá cố của họ. Rất nhiều người đã phản đối việc Công ty Hoàng Long dừng hoạt động đột ngột mà không rõ lý do, khiến họ trở tay không kịp.

    Ông Trần Huy Lương (xã Yên Đồng) cho biết, sáng gia đình đưa ông cụ mới mất đi hỏa táng tại nghĩa trang Thanh Bình. Tuy nhiên, khi đến nơi thì thấy đài hóa thân tạm dừng hoạt động, nên buộc phải thay đổi kế hoạch, đưa thi thể người thân đi hỏa táng tại Hải Phòng.

    Liên quan đến vụ viêc, trả lời báo VTC News, ông Trần Đình Giao- Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Long cho biết, gần 40 nhân viên công ty tự ý nghỉ việc nên hoạt động tại Công viên nghĩa trang Thanh Bình (thuộc Công ty Hoàng Long) phải tạm dừng.

    Theo ông Giao, ngày 8/5, 36 người của công ty là các cán bộ công nhân viên tổ tầng 1, tổ tầng 2, tổ nhà lò tự ý nghỉ việc. Sự việc xảy ra quá đột xuất khiến công ty trở tay không kịp, những người đăng ký dịch vụ hỏa táng cho người đã mất cũng gặp khó khăn.

    Ông Giao cho hay, công ty phải thay đổi kế hoạch, hỗ trợ xe tang đưa 33 trường hợp đăng ký hỏa táng sang Đài hóa thân hoàn vũ tại TP Hải Phòng để thiêu.

    "Có một trường hợp hoàn cảnh gia đình khó khăn, chúng tôi hỗ trợ họ xe tang và xe khách để đưa thi thể đi thiêu tại Hải Phòng.

    Ông Giao cũng cho hay, vào sáng ngày 9/5, sẽ mời tất cả những nhân viên tự ý nghỉ việc đến họp. Những ai không tới họp, không đi làm, chống đối thì chúng tôi sẽ cho nghỉ việc và sau đó thực hiện tuyển mới. Trường hợp mọi người đi làm thì công việc sẽ diễn ra bình thường.

    Sự việc xảy ra sau khi tại tỉnh Nam Định có lùm xùm trong việc thu tiền dịch vụ hỏa táng. Cụ thể, trước đó, ông Giao nhận được phản ánh qua điện thoại từ một số đơn vị dịch vụ về việc Công ty TNHH MTV Dịch vụ tang lễ Trường Dương (Công ty Trường Dương) có những lùm xùm trong việc thu tiền dịch vụ hỏa táng.

    Cụ thể, theo phản ánh từ các đơn vị dịch vụ ông Giao được biết, Công ty Trường Dương (đại lý độc quyền số 1 tại tỉnh Nam Định của Công ty Hoàng Long) nhận dịch vụ phục vụ hỏa táng cho người qua đời lại thu phí hỏa táng từ 5,5 đến hơn 6 triệu đồng/ca.

    Thậm chí, công ty này còn “làm luật” khi xe tang để chở di quan chỉ được lấy xe của Công ty Trường Dương.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1052020-thong-tin-moi-vu-can-bo-thue-uong-ruou-khi-lai-xe-thach-thuc-csgt-a322769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan