+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 11/10: Nữ quái lẻn vào công ty cũ trộm cắp xe máy

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/10/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Nữ quái lẻn vào công ty cũ trộm cắp xe máy

    Ngày 10/10, Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang điều tra, làm rõ đối tượng Phạm Thị Phượng (SN 2001 trú tại xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn) về hành vi trộm cắp xe máy.

    nu nhan vien len vao cong ty cu trom xe dspl
    Đối tượng Phạm Thị Phượng. Ảnh: CAHN

    Trước đó, ngày 1/10, Đồn Công an KCN Quang Minh tiếp nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị M (SN 1991, trú tại huyện Sóc Sơn) về việc bị mất chiếc xe máy Honda Vision tại lán để xe của Công ty TNHH JungJin - NexTech Vina, có địa chỉ tại Khu Công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Mê Linh phối hợp với Đồn Công an KCN Quang Minh làm rõ được đối tượng trộm cắp tài sản là Phạm Thị Phượng.

    Làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, Phượng từng là nhân viên cũ của Công ty TNHH JungJin - NexTech Vina.​

    Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Mê Linh hoàn thiện hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Đà Nẵng: Người về bằng máy bay tiêm đủ 2 mũi vaccine cách ly tại nhà 14 ngày

    Ngày 10/10, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến đã ban hành công văn triển khai biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với hành khách trên các chuyến bay tại sân bay Đà Nẵng.

    Theo đó, TP. Đà Nẵng đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Trung và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thông báo với các hãng hàng không quy định tham gia chuyến bay của bộ Giao thông vận tải và quy định cách ly y tế đối với người đến từ các địa phương có dịch theo quy định của UBND TP Đà Nẵng (công văn 5317), theo Tuổi Trẻ Online.

    Theo công văn 5317, người đã tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh đến/về Đà Nẵng từ các khu vực có dịch hoặc từ địa phương đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, chỉ thị 16, các địa phương/khu vực đang phong tỏa, các địa phương có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao được cách ly tại nhà/nơi cư trú đủ 14 ngày và xét nghiệm COVID-19 4 lần.

    Các trường hợp từ các tỉnh, thành phố, địa bàn khác đi qua khu vực có dịch nhưng có bằng chứng không dừng, đỗ thì không thực hiện các biện pháp cách ly y tế.

    TP. Đà Nẵng yêu cầu các hãng hàng không không bán vé cho công dân không đủ điều kiện trên. Các hãng hàng không phải đề nghị công dân khai báo y tề trung thực nơi đi cũng như nơi đến và lấy danh sách hành khách trên chuyến bay.

    Ngoài ra, TP. Đà Nẵng thống nhất giao Trung tâm quản lý người và phương tiện vào thành phố là đầu mối tiếp nhận thông tin hành khách đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Đơn vị này cần có thông tin địa chỉ làm việc, cư trú của hành khách để giám sát theo dõi. Đồng thời báo cho các đơn vị có liên quan cũng như địa phương nơi đến của hành khách.

    Tổ chức điểm xét nghiệm test nhanh tại Sân bay Đà Nẵng để xét nghiệm thu phí đối với công dân chưa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h theo quy định của bộ Giao thông Vận tải. Tổ chức khai báo y tế, kiểm dịch, đo thân nhiệt tại nhà ga quốc nội đối với người đến từ các địa phương khác.

    Cung cấp thông tin chuyến bay, danh sách hành khách đến TP. Đà Nẵng cho cơ quan y tế và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan (bao gồm các tỉnh, thành phố có công dân đến lưu trú) để phối hợp xử lý các vấn đề liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

    Chỉ đạo các lực lượng có thẩm quyền phối hợp với cơ quan y tế phân luồng người đến từ các địa phương khác tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng (theo địa phương có dịch/không có dịch, tiêm đủ liều vaccine/chưa tiêm đủ liều vaccine) để tổ chức cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

    Có biện pháp đề nghị trường hợp thuộc diện cách ly tại nhà/nơi lưu trú tự bố trí phương tiện cá nhân, gia đình, cam kết thực hiện nghiêm quy định 5K của bộ Y tế và không dừng đỗ trong quá trình di chuyển từ sân bay về nơi lưu trú để thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú theo quy định.

    Bắc Giang: Bắt quả tang 4 đối tượng mua bán dâm tại nhà nghỉ

    bat qua tang cap doi mua ban dam trong nha nghi dspl 2
    Ảnh minh hoạ

    Ngày 10/10, thông tin trên An ninh thủ đô, Công an huyện Lục Nam đang tạm giữ đối tượng Giáp.V.T (SN 1996, trú tại thôn Đức Giang, xã Đông Phú, huyện Lục Nam) để điều tra về hành vi chứa mại dâm.

    Trước đó, khoảng 21h30 ngày 8/10, Công an huyện Lục Nam tiến hành kiểm tra hành chính nhà nghỉ Huy Khánh, tại xã Tiên Nha do Giáp.V.T làm chủ.

    Quá trình kiển tra, lực lượng chức năng bắt quả tang có 4 đối tượng đang có hành vi mua bán dâm.

    Các đối tượng được xác định là T.H.H (SN 1997), V.V.L (SN 1999), cùng trú tại huyện Lục Nam, Tr.T.P (SN 2003), trú tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá, V.T.K.T (SN 2001), trú tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

    Hiện, Công an huyện Lục Nam đang tạm giữ Giáp.V.T để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định.

    Hà Nội công bố chi phí cách ly tại khách sạn cho người về từ TP. HCM

    TP. Hà Nội vừa có thông tin về danh sách 20 khách sạn làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đây là những khách sạn được dùng để người dân về từ TP. HCM cách ly tập trung.

    TP. Hà Nội cũng công bố mức giá phải trả khi người dân cách ly tại các khách sạn này. Theo đó, đối với phòng đơn, giá thấp nhất là 1,3 triệu/đêm, trong khi cao nhất là 4,6 triệu/đêm. Trong 20 khách sạn, có 3 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, còn lại là 2-3 sao.

    Khách sạn trên phố Lý Thường Kiệt ( quận Hoàn Kiếm) lấy giá cao nhất từ 1,8 đến 4,6 triệu đồng/ngày đêm (phòng đơn) và 2,7 đến 6,9 triệu đồng/ngày đêm (phòng đôi). Mức này bao gồm cả ăn ba bữa, đồ uống đơn giản và giặt ướt.

    Khách sạn ở 17 Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) có giá thấp nhất chỉ 1,3 triệu đồng/ngày đêm (phòng đơn), gần 1,9 triệu đồng/ngày đêm (phòng đôi). Mức này đã bao gồm xe đưa đón, ăn 3 bữa/ngày và xét nghiệm COVID-19 2 lần.

    Theo đại diện sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội, các khách sạn không thuộc diện điều tiết giá theo quy định của Nhà nước, tuy nhiên, sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các khách sạn xây dựng và đưa ra mức giá hợp lý, phù hợp cho nhiều đối tượng thực hiện cách ly.

    UBND thành phố Hà Nội cũng quy định, người dân về từ TP. HCM có thể lựa chọn thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của thành phố chứ không phải bắt buộc thực hiện cách ly tại 20 khách sạn đã công bố. Bên cạnh đó, người dân cũng hoàn toàn có quyền lựa chọn các dịch vụ kèm theo khi cách ly tại khách sạn để giảm thiểu chi phí.

    Trước đó, UBND thành phố Hà Nội thống nhất, từ ngày 10-20/10, tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP. HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến trên ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất. Tạm thời chưa khai thác các đường bay từ các địa phương khác đến Hà Nội.

    Hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất về Nội Bài và lưu trú tại TP. Hà Nội phải đáp ứng nhiều tiêu chí đi kèm, trong đó phải cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của thành phố hoặc các cơ sở lưu trú (khách sạn) do thành phố công bố.

    Hành khách tự đảm bảo các chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định; sau thời gian cách ly tập trung tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-11-10-2021-nu-quai-len-vao-cong-ty-cu-trom-cap-xe-may-a515847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan