Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 11/5: Hai chị em tử vong sau khi ăn cháo gà, uống nước ngọt


Thứ 3, 11/05/2021 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/5/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hai chị em tử vong sau khi ăn cháo gà, uống nước ngọt

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 11/5: Hai chị em tử vong sau khi ăn cháo gà, uống nước ngọt
Gia đình lo hậu sự cho hai chị em. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Ngày 10/5, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu đang làm rõ vụ hai bé gái tử vong sau khi ăn cháo gà và uống nước ngọt.

Danh tính nạn nhân trong sự việc là cháu Đ.L.T.N. (9 tuổi) và em gái Đ.T.T. (5 tuổi, cùng ngụ phường Nhà Mát, TP.Bạc Liêu).

Trả lời trên Người Đưa Tin Pháp Luật vào trưa 10/5 về sự việc, anh Đặng Thanh Tâm (SN 1990, ngụ khóm Kinh Tế, phường Nhà Mát, TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu) không giấu được cảm xúc buồn bã, thất thần khi cùng lúc mất đi 2 đứa con thân yêu của mình.

Anh Tâm buồn bã nói: “Mới sáng hôm qua cha con còn nói cười vui vẻ. Vậy mà hôm nay đã vĩnh viễn cách xa. Xót xa quá! Hai con đi nhanh quá!...”.

Theo lời của người cha, ngày 9/5, anh đang đi làm công trên ghe biển thì nhận được tin hai con xảy ra chuyện. Anh mới tức tốc chạy về thì hai con đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ngồi bên cạnh chồng, chị Lâm Hồng Cúc chia sẻ thêm, trước khi xảy ra chuyện, hai cháu N. và T. ăn uống bình thường, không có bệnh gì hết. Sáng hôm xảy ra chuyện, hai cháu còn chạy giỡn vui vẻ với nhau.

“Chiều 8/5, gia đình có nấu cháo gà, có để dành lại một tô cháo và bỏ vào tủ lạnh. Đến sáng hôm sau (9/5), gia đình có hâm lại cho hai cháu N. và T. ăn, một lúc sau cả hai có biểu hiện co giật, gia đình mới vội vã đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng co giật, tay bị tím tái, mất bị mờ. Đến chiều cùng ngày thì…”, chị Cúc không cầm được nước mắt và bỏ lững câu nói.

Theo ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, cho biết ngày 8/5, anh Tâm nấu cháo gà cho gia đình ăn. Người cha sau đó giữ lại một phần, cất vào tủ lạnh cho các con ăn hôm sau.

Ngày 9/5, N. (học lớp 5) và T. (lớp chồi) hâm nóng cháo để ăn. Lúc này, 2 bé có uống nước ngọt đóng chai.

Đến trưa 9/5, cả 2 bé có biểu hiện nôn ói, co giật. Anh Tâm đưa 2 con vào bệnh viện cấp cứu nhưng T. tử vong trước. Bé N. sau đó cũng không qua khỏi.

Theo bác sĩ Nam, cơ quan chức năng nhận định 2 bé tử vong do ngộ độc cấp. Mẫu thức ăn, nước uống và bệnh phẩm liên quan đang được xét nghiệm để làm cơ sở kết luận vụ việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Hùng Thái, Phó Giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu dẫn đầu đoàn cán bộ đến nhà thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Bạc Liêu cho gia đình anh Tâm.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Hà Nội: Người đàn ông nhảy từ nóc khách sạn Rex Hanoi Hotel xuống đất tử vong

Ngày 10/5, Công an quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ vụ người đàn ông nhảy lầu tại khách sạn Rex Hanoi Hotel, trên phố Gia Ngư.

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 18h10 ngày 9/5, nhiều người dân trên phố Đinh Liệt - Gia Ngư, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thấy 1 người đàn ông đứng trên nóc khách sạn Rex Hanoi Hotel.

Người đàn ông này mặc quần áo, đi giày trắng đứng trên tầng thường của khách sạn như muốn nhảy xuống. Chứng kiến hành vi bất thường của người đàn ông này, nhiều người dân đã hò hét, khuyên can nhưng nạn nhân vẫn nhảy xuống đất.

Nhân chứng cho biết, ngay sau khi tiếp đất, nạn nhân nẩy lên cao khoảng 2m rồi nằm bất động.

Cơ quan chức năng có mặt ngay sau đó và xác định, người đàn ông này đã tử vong.

Được biết, khách sạn Rex Hanoi Hotel cao 11 tầng, thời điểm xảy ra sự việc khách sạn đang đóng cửa phòng chống COVID-19 và không phòng nào có khách lưu trú.

Hiện, Công an quận Hoàn Kiếm đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Không đeo khẩu trang, nam thanh niên cố tình tăng tốc “thông chốt” vào vùng dịch

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 11/5: Hai chị em tử vong sau khi ăn cháo gà, uống nước ngọt (Hình 2).
Đối tượng Nguyễn Văn Toàn tại cơ quan Công an. Ảnh: CAND

Theo thông tin từ Công an huyện Lục Nam, khoảng 9h ngày 9/5, anh Nguyễn Văn Toàn (SN 1991, trú tại thôn Liên Sơn, Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang) điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Dream BKS: 98B1-359.82 đi đến chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch trên QL31, đoạn qua xã Phương Sơn.

Do xã Phương Sơn đang thực hiện giãn cách xã hội theo QĐ 792 của UBND tỉnh Bắc Giang nên tổ công tác liên ngành tại đây đã giải thích, tuyên truyền để chủ phương tiện không đi vào địa phận của xã này.

Tuy nhiên, đối tượng Nguyễn Văn Toàn không hợp tác, cố tình tăng tốc, điều khiển xe vượt qua chốt kiểm soát để đi vào vùng dịch.

Ngay lập tức, tổ công tác truy đuổi, bắt giữ đối tượng, lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng do không đeo khẩu trang theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020 của Chính phủ.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn lập biên bản xử lý các lỗi vi phạm: Không giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, không đăng ký xe và không có bảo hiểm bắt buộc của xe cơ giới.

Thủ tướng yêu cầu bộ TN&MT giải thích nguyên nhân tăng số lượng tổng cục

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn vừa ký văn bản gửi bộ TN&MT và bộ Nội vụ về đề án xây dựng Trung tâm quốc tế về rác thải nhựa đại dương.

Trong văn bản nêu rõ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về đề nghị của bộ TN&MT tại Công văn số 1385 ngày 26/3 và tờ trình số 104 về Đề án xây dựng Trung tâm quốc tế về rác thải nhựa đại dương.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu bộ TN&MT phối hợp với bộ Nội vụ và Văn phòng Chính phủ rà soát số lượng các đơn vị trực thuộc, lưu ý nguyên nhân gia tăng các tổng cục và đơn vị sự nghiệp công lập thời gian gần đây.

Thủ tướng cũng yêu cầu bộ TN&MT rà soát việc phân công chức năng, nhiệm vụ đối với các đơn vị về quản lý rác thải nhựa đại dương để không chồng chéo.

Các nội dung này phải được báo cáo trực tiếp tại cuộc họp do Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì trong thời gian tới.

Hiện bộ TN&MT có 5 tổng cục là Tổng cục Quản lý đất đai, Tổng cục Địa chất và khoáng sản VN, Tổng cục Môi trường, Tổng cục Biển và hải đảo, Tổng cục Khí tượng thủy văn. Trong đó, Tổng cục Khí tượng thủy văn mới được thành lập tháng 3/2018 trên cơ sở nâng cấp Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia. Ngoài ra, bộ TN&MT có 5 cục, 6 vụ, 4 văn phòng và Thanh tra bộ, cùng 15 đơn vị sự nghiệp và 3 doanh nghiệp trực thuộc.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-11-5-2021-hai-chi-em-tu-vong-sau-khi-an-chao-ga-uong-nuoc-ngot-a500127.html